Ơn gọi của một linh mục người Li-băng có mẹ là tín đồ Hồi giáo

Thứ ba - 05/05/2020 19:36 35 0
Cha Amine Semaan là một linh mục Công giáo người Li-băng, thuộc Hội truyền giáo Li-băng nghi lễ Maronit. Cha đã chia sẻ trên Facebook niềm tự hào về gia đình có hôn nhân khác đạo của mình, nơi đã giáo dục con cái tốt về tình yêu chung sống giữa các tôn giáo và các nhóm sắc tộc. Cha nói: “Tôi là một linh mục con của một phụ nữ Hồi giáo; trong gia đình chúng tôi tràn đầy tình yêu thương. Tôi hy vọng rằng nước Li-băng sẽ như gia đình của tôi, không có giáo phái và bạo lực nhưng tràn ngập tình yêu.”
Ơn gọi của một linh mục người Li-băng có mẹ là tín đồ Hồi giáo

Cha Amine kể về hành trình trở nên giống Chúa Kitô Mục tử tốt lành như sau: Tôi sinh ra trong một ngôi nhà rất nghèo nàn và lớn lên trong một gia đình Kitô giáo và Hồi giáo. Gia đình tôi rất nghèo; chúng tôi sống trong một nơi được xây dựng cho các động vật vì những điều không may đã xảy đến với chúng tôi, nhưng tôi tự hào về điều này. Điều này cũng giúp tôi biết quý giá từng mẩu bánh mì: đôi khi mẹ tôi cho chúng tôi uống nước đường thay sữa, khi không có tiền để mua sữa.

Tình yêu và sự tôn trọng trong gia đình

Khi cha mẹ tôi kết hôn, người mẹ Hồi giáo của tôi vẫn tiếp tục giữ đạo của mình vì cha tôi không phản đối mẹ tôi giữ đạo của bà; ngược lại, cha tôi tôn trọng niềm tin của mẹ và không buộc mẹ phải theo đạo Công giáo. Sau đó, mẹ tôi đã khám phá ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời mình: mẹ tôi tin chắc rằng Kitô giáo đã thuyết phục bà trên con đường của Chúa. Em trai Simon của tôi và tôi đã chứng kiến ​​lễ rửa tội của mẹ tôi; bà đã lãnh nhận bí tích sau 12 năm kết hôn vì bà muốn theo Chúa Giêsu Kitô. Ban đầu, gia đình bà không chấp nhận việc bà theo Kitô giáo, nhưng sau đó họ đã thay đổi quyết định.

Mối quan hệ kết nối tôi với gia đình của mẹ tôi dựa trên sự tôn trọng, dựa trên sự so sánh kinh nghiệm và tình yêu thánh thiêng mà Chúa Giêsu kêu gọi chúng ta sống. Mẹ của tôi không bao giờ ép chúng tôi cầu nguyện theo cách của Hồi giáo, thay vào đó bà bảo chúng tôi cầu nguyện ở nơi chúng tôi muốn, nghĩa là trong nhà thờ. Điều này không ngăn cản chúng tôi biết về Hồi giáo, tôn trọng nó và nói cho mẹ tôi biết về Chúa Giêsu với một trái tim tràn đầy tình yêu và hòa bình.

Tất cả những nguyên tắc này luôn đâm rễ sâu trong gia đình chúng tôi, nơi mà mẹ tôi đã trình bày đức tin Kitô giáo và đã giúp cha tôi quen cầu nguyện. Ngoài ra, mẹ tôi đã giúp chúng tôi đến gần Chúa Giêsu, và chính bà đã kêu mời chúng tôi tham dự Thánh lễ, mời gọi chúng tôi hiểu biết thêm về Kitô giáo, cầu nguyện tại nhà và đọc kinh Mân côi như một phương tiện thánh hóa. Theo cách này, chính bà cũng được phát triển cách thiêng liêng trong hiểu biết về Chúa.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên ...

Thiên Chúa đã can thiệp vào mọi sự kiện trong cuộc đời tôi. Trước khi vào đan viện và biết Chúa Giêsu Kitô, tôi học về Khoa học Chính trị tại Đại học Li-băng và mơ ước trở nên nổi tiếng. Kinh nghiệm của tôi với Chúa Giêsu rất đặc biệt, bởi vì khi gặp Người tôi không có ý định theo Người. Tôi hai mươi tuổi và trên Facebook tôi đã gặp một linh mục; ngài mời tôi tham dự một giờ chầu ở đan viện: tôi đã quyết định đến đó, nhưng tôi ngồi ở băng ghế cuối cùng trong nhà thờ. Khi linh mục giơ cao Thánh Thể trong khi người ta hát một bài thánh ca, một tia lửa đã đốt cháy lòng tôi - đó là tia lửa của cuộc gặp gỡ đầu tiên. Trong khoảnh khắc được chúc lành đó, tôi đã chạm vào sự hiện diện của Chúa Giêsu, tôi đã khóc và lòng tôi rung động. Tôi có cùng ấn tượng mà thánh Phêrô đã cảm nhận khi Chúa Giêsu nói với ngài: "Hãy theo Thầy và Thầy sẽ làm cho con trở thành người đánh cá người". Ngày hôm sau tôi thông báo với mẹ rằng tôi sẽ trở thành linh mục. Lúc đầu mẹ tôi không đồng ý, nhưng sau đó bà đã đổi ý.

Tôi đã tham dự cuộc gặp gỡ phân định ơn gọi để khám phá chính mình và biết con đường mà Chúa muốn dẫn dắt tôi đi. Hai khả năng: rời bỏ cuộc sống xã hội và xây dựng một gia đình, tranh đấu với nhau, nhưng Chúa đã mời gọi tôi sống độc thân: "Ta muốn con với tất cả năng lực và sức mạnh của con".

Khoảnh khắc không bao giờ quên

Sau kinh nghiệm này, cuộc đấu tranh này, những giọt nước mắt và nỗi sợ hãi về những điều chưa biết, Chúa nói với tôi: "Đừng sợ: Ta ở bên con và sẽ đồng hành cùng con trong cuộc đời thánh hiến của con". Vào ngày 01/07/2018, ngày sẽ luôn khắc sâu trong ký ức của tôi, tôi đã được thụ phong linh mục. Thật là mãnh liệt khoảnh khắc mà Đức giám mục xức dầu cho vị tân linh mục. Tôi được đi vào tận sự sâu thẳm của Chúa, như thể tôi đang ở một thế giới khác, và tôi bước đi với niềm vui vô hạn. Cảm giác này không thể diễn tả được và nó được đổi mới mỗi ngày trong Thánh lễ. Ngay lúc đó, gia đình tôi đã khóc vì hạnh phúc và em tôi đã chạy đến để hôn áo lễ linh mục mà tôi mặc lần đầu tiên. Thật ra, khoảnh khắc xúc động nhất là khi tôi trao Mình Thánh Chúa cho mẹ tôi.

Gặp Chúa nơi mọi người

Tôi chạm vào sự hiện diện của Chúa trong suốt cả ngày và tôi cầu xin Người hướng dẫn cuộc đời tôi. Đôi khi tôi cảm thấy yếu đuối và sợ hãi, nhưng sứ điệp của Chúa thu hút tôi đến với những người bị phân biệt và bị gạt ra ngoài lề: Tôi gặp Chúa nơi mọi người.

Trở thành linh mục nhờ sự khó nhọc của cha, nhờ lời cầu nguyện và nước mắt của mẹ

Trước tình hình kinh tế suy thoái do đại dịch, tôi luôn nhớ mình là một con người trước khi là một linh mục và là một linh mục trước khi là một vị thánh. Tôi nhớ lại sự nghèo khổ chân chính, nơi tôi đã lớn lên: tôi hãnh diện vì đã trở thành linh mục nhờ sự khó nhọc của cha tôi, với đôi chân lấm bùn đất, và những lời cầu nguyện và nước mắt của mẹ tôi, người đã hy sinh để chúng tôi có thức ăn hàng ngày...

Tôi xin mọi người cầu nguyện cho các linh mục, cho các tu sĩ nam nữ: đôi khi chúng ta yếu đuối và rời xa Chúa, nhưng Chúa yêu thương chúng ta, ban cho chúng ta niềm tin tưởng và sức mạnh bù đắp cho sự yếu đuối của chúng ta....

Hồng Thủy - Vatican News
https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2020-05/on-goi-cua-mot-linh-muc-li-bang-co-me-la-nguoi-hoi-giao.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Dâng hoa kính Đức Mẹ Fatima và Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm ngày Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.
     14/05/2020 06:49

    Dâng hoa kính Đức Mẹ Fatima và Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm ngày Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.

    Vào lúc 19h00 ngày 13/05 tại khuôn viên Tòa Giám Mục Lạng Sơn, cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Chính Tòa đã long trọng dâng hoa kính Đức Mẹ và hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn dịp kỷ niệm 14 năm Đức Cha Giuse được Tòa Thánh bổ nhiệm làm Giám mục (2006).
    Tập Tin Mục vụ số 05 - tuần từ 26/4-03/5/2020
     25/04/2020 05:52

    Tập Tin Mục vụ số 05 - tuần từ 26/4-03/5/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 05 CN tuần từ 26/4-03/5/2020, Tuần III Phục Sinh A
  • Thông báo số 04 về Hướng dẫn Phụng vụ và Mục vụ trong cơn dịch Covid-19
     23/04/2020 05:16

    Thông báo số 04 về Hướng dẫn Phụng vụ và Mục vụ trong cơn dịch Covid-19

    Theo chương trình quốc gia hành động chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 23/4/2020, tuyệt đại đa số các tỉnh thành đã chấm dứt việc “cách ly xã hội”, dần trở lại sinh hoạt bình thường, với sự cảnh giác tối đa đề phòng dịch bệnh có thể quay lại. Trước tình hình mới này, Văn phòng TGM chuyển ý ĐGM.GP qua Thông báo số 4 như sau:
    Tập Tin Mục vụ số 04 - tuần từ 19/4-26/4/2020
     18/04/2020 08:15

    Tập Tin Mục vụ số 04 - tuần từ 19/4-26/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 04 CN tuần từ 19/4-26/4/2020, Tuần II Phục Sinh A
  • Thiệp mừng Phục Sinh: "Bình an cho anh em...đừng xao xuyến và quá sợ hãi"
     11/04/2020 22:41

    Thiệp mừng Phục Sinh: "Bình an cho anh em...đừng xao xuyến và quá sợ hãi"

    "Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi." (Ga 14.27)
    Mừng sinh nhật chức Linh Mục: Lời tâm tình của Đức Giám mục Giáo phận
     08/04/2020 22:03

    Mừng sinh nhật chức Linh Mục: Lời tâm tình của Đức Giám mục Giáo phận

    Giám mục cũng như linh mục đều được chia sẻ chức linh mục duy nhất của Chúa Kitô, ngày thứ Năm Tuần Thánh, Giáo hội tưởng niệm việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể và chức Linh Mục Thừa Tác.
  • Tổng vệ sinh Nhà Chúa Tuần Thánh và Phục Sinh 2020
     07/04/2020 05:54

    Tổng vệ sinh Nhà Chúa Tuần Thánh và Phục Sinh 2020

    Dịch bệnh do vi-rút Covid-19 hạn chế nhiều sinh hoạt tại Nhà thờ. Hôm nay, thứ Ba Tuần Thánh, Nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn có ngày “ra quân” tổng vệ sinh nhà thờ, chuẩn bị mừng lễ Phục Sinh trong âm thầm, đồng thời thực hiện việc phòng ngừa dịch bệnh.
    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020
     04/04/2020 04:56

    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 02 CN tuần từ 05/4-12/4/2020, Tuần Thánh và Đại lễ Phục Sinh năm A.
  • Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020
     04/04/2020 00:50

    Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020

    Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang lây lan nhanh chóng tại các quốc gia, nhất là tại châu Âu và Mỹ. Tại Việt Nam, số bệnh nhân dương tính với vi-rút Corôna mỗi ngày một tăng thêm. Đây cũng là thời điểm Giáo Hội Công giáo cử hành Tuần thánh và Đại lễ Phục sinh. TGM.Lạng Sơn gửi thông báo số 3 về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh trong Giáo phận như sau:
    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh
     01/04/2020 23:07

    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh

    Dịch bệnh Covid-19 đang lây truyền cách khủng khiếp trên toàn thế giới. Ngay tại Việt Nam chúng ta, tuy con số nhiễm bệnh chưa nhiều, hầu hết đã được chữa khỏi và nhất là chưa có ca tử vong nào, nhưng nhà chức trách vẫn dành mọi nỗ lực và biện pháp tối ưu để ngăn chận, vì “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

  • Sứ điệp Ngày Thế giới Truyền giáo 2020 của Đức Thánh Cha Phanxicô
     31/05/2020 12:09

    Sứ điệp Ngày Thế giới Truyền giáo 2020 của Đức Thánh Cha Phanxicô

    Ngày 31/5/2020, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2020 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 18/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp: “Dạ, con đây, xin sai con đi” (Is 6,8)“Dạ, con đây, xin sai con đi” (Is 6,8)
    Lễ Hiện Xuống: Khai sinh Giáo Hội truyền giáo
     26/05/2020 20:16

    Lễ Hiện Xuống: Khai sinh Giáo Hội truyền giáo

    “Như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em”. Rồi Người thổi hơi vào các ông và bảo: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần” (Ga 20, 21-22). Các Tông đồ đã nhận lãnh Thánh Thần để ra đi truyền giáo. Chính Thánh Thần đã làm cho các ngài hoàn toàn đổi mới.
  • Môi trường lao động trong xã hội Việt Nam, một địa chỉ mới cho sứ vụ Phúc-âm-hóa
     21/05/2020 18:42

    Môi trường lao động trong xã hội Việt Nam, một địa chỉ mới cho sứ vụ Phúc-âm-hóa

    Khi hưởng ứng tinh thần Laudato Si' chúng ta không chỉ dừng lại ở nỗ lực củng cố và bảo vệ môi trường thiên nhiên mà thôi nhưng còn được mời gọi đi sâu vào “nguồn gốc nhân bản của cuộc khủng hoảng sinh thái” (Ls, số 101)
    ĐTC Phanxicô: truyền giáo là quà tặng nhưng không của Chúa Thánh Thần
     21/05/2020 18:42

    ĐTC Phanxicô: truyền giáo là quà tặng nhưng không của Chúa Thánh Thần

    Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh rằng việc loan báo Tin Mừng là món quà nhưng không của Chúa Thánh Thần, khác với bất kỳ sự tuyên truyền chính trị hay văn hóa, tâm lý hay tôn giáo nào.
  • Cha Eugene Murray và 62 năm truyền giáo tại Đài Loan
     17/05/2020 19:30

    Cha Eugene Murray và 62 năm truyền giáo tại Đài Loan

    Từ khi đặt chân đến Đài Loan vào năm 1958, nơi này đã trở thành trọn cuộc đời của cha Eugene Murray. Cha tóm tắt 62 năm trong sứ vụ linh mục truyền giáo ở Đài Loan của mình bằng 2 câu đơn giản: tốt với người dân và cậy dựa vào ơn Chúa.
    [Vui bước Tin Mừng] Sức mạnh của lời cầu nguyện
     08/05/2020 11:53

    [Vui bước Tin Mừng] Sức mạnh của lời cầu nguyện

    Câu chuyện được kể từ một sơ trực tiếp trên cánh đồng truyền giáo và chứng kiến những việc lạ lùng Thiên Chúa làm như những ngày đầu của Công vụ Tông đồ. Mục Vui bước Tin Mừng là kết quả sự cộng tác giữa Vatican News Tiếng Việt và Uỷ ban Loan báo Tin Mừng của Hội đồng Giám mục Việt Nam.
  • Covid-19 và Truyền Giáo
     06/05/2020 12:16

    Covid-19 và Truyền Giáo

    Cùng chung số phận và cùng chia sẻ những vấn đề của con người, Giáo Hội không bao giờ cho phép mình đứng ngoài những khó khăn, vất vả, những băn khoăn, thao thức, những lo âu, khắc khoải, cũng như những cố gắng, phấn đấu của cộng đồng nhân loại.
    Phát triển Ơn gọi Truyền giáo trong một giáo xứ
     04/05/2020 19:54

    Phát triển Ơn gọi Truyền giáo trong một giáo xứ

    Làm thế nào để phát triển ơn gọi truyền giáo trong một giáo xứ là mối bận tâm đang được đặt ra cho công cuộc loan báo Tin Mừng hôm nay. Việc phát triển này nói lên vai trò đặc biệt quan trọng của mỗi giáo xứ có ảnh hưởng sâu rộng đối với sứ vụ truyền giáo của Giáo Hội. Do đó, giáo xứ trở thành hạt nhân cơ bản giúp phát triển ơn gọi truyền giáo cách hiệu quả và bền vững.
  • Sứ mạng Truyền giáo trong thời đại hôm nay
     19/04/2020 11:15

    Sứ mạng Truyền giáo trong thời đại hôm nay

    Người Ki-tô hữu luôn là người tiên phong trong đời sống thường ngày bằng các việc làm thiết thực hữu hiệu nhất, mang lại lợi ích cho con người và thiên nhiên như những nhân chứng sống của Đức Ki-tô trong thời đại mới.
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay10,002
  • Tháng hiện tại10,012
  • Tổng lượt truy cập5,856,837
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Chúa Thánh Thần hiện xuống
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây