Chia sẻ về sứ vụ Linh mục

Kinh nghiệm phi thường của một linh mục trong tòa giải tội

Kinh nghiệm phi thường của một linh mục trong tòa giải tội

  •   10/10/2018 08:12:00 PM
  •   Đã xem: 77
  •   Phản hồi: 0
Trong tòa giải tội, mọi người đều đi qua. Tòa giải tội là nơi của sứ mệnh. Như đến những vùng đất xa lạ để rao giảng Phúc Âm, để loan báo sự cứu độ của Chúa Kitô, lòng thương xót của Ngài đối với con người, tuyên xưng tình yêu của Chúa cho những người còn chưa biết.
Đức Thánh Cha: Ki-tô hữu và chủ chăn đừng sợ để mình bị bẩn tay

Đức Thánh Cha: Ki-tô hữu và chủ chăn đừng sợ để mình bị bẩn tay

  •   08/10/2018 07:17:00 PM
  •   Đã xem: 130
  •   Phản hồi: 0
Trong thánh lễ sáng tại nhà nguyện thánh Marta, Đức Thánh Cha đã xin các Kitô hữu và các vị mục tử suy nghĩ về ý nghĩa của việc là Kitô hữu, luôn “mở ra” với sự ngạc nhiên về Thiên Chúa, gần gũi với những ai cần giúp đỡ.
Lịch Sử Linh Đạo Các Linh Mục

Lịch Sử Linh Đạo Các Linh Mục

  •   06/10/2018 10:17:00 AM
  •   Đã xem: 75
  •   Phản hồi: 0
Các linh mục hãy bắt chước Đức Kitô qua sự phục vụ (diakonia), tự hủy(kenosis). Đường nên thánh của các linh mục hệ tại phục vụ Giáo Hội với con tim trong trắng, sống trung thành với Chúa Thánh Thần đã lãnh nhận khi lãnh chức thánh.
Linh Mục – Người Là Ai?

Linh Mục – Người Là Ai?

  •   06/10/2018 10:16:00 AM
  •   Đã xem: 56
  •   Phản hồi: 0
LTS: Bài viết “Linh mục – người là ai?” xin chỉ giới hạn vào vấn đề bản tính của chức linh mục (hoặc căn cước: identitas), chứ không bàn đến các khía cạnh tu đức, mục vụ.
Linh Mục Đồng Hành Với Dân Chúa

Linh Mục Đồng Hành Với Dân Chúa

  •   06/10/2018 10:14:00 AM
  •   Đã xem: 58
  •   Phản hồi: 0
Trong bầu khí hiệp thông huynh đệ, xin phép dựa trên trình thuật về câu chuyện Chúa Giêsu Kitô đồng hành với hai môn đệ trên đường Emmau, để chia sẻ với anh em linh mục thân yêu về đề tài: “Linh mục đồng hành với Dân Chúa”. 
Nền Tảng Tân Ước Của Linh Đạo Linh Mục

Nền Tảng Tân Ước Của Linh Đạo Linh Mục

  •   06/10/2018 10:00:00 AM
  •   Đã xem: 47
  •   Phản hồi: 0
Mục đích của bài viết này nhằm cống hiến một vài suy tư về linh đạo linh mục, có thể áp dụng cho cả linh mục thừa tác lẫn những ai đang thực hiện thừa tác vụ khác nhau trong Hội Thánh hôm nay.
Chuẩn Bị Cho Việc Phục Vụ Trong Thừa Tác Vụ Linh Mục

Chuẩn Bị Cho Việc Phục Vụ Trong Thừa Tác Vụ Linh Mục

  •   06/10/2018 09:59:00 AM
  •   Đã xem: 52
  •   Phản hồi: 0
Những ý tưởng rộng lớn nhằm canh tân của Công Đồng Vatican II cũng hàm chứa những nét phác cho công việc đào tạo đã được đổi mới đối với thừa tác vụ Linh mục.
Thư ngỏ của giới trẻ Công giáo gởi các Cha

Thư ngỏ của giới trẻ Công giáo gởi các Cha

  •   02/10/2018 07:23:00 PM
  •   Đã xem: 103
  •   Phản hồi: 0
Hôm nay chúng con viết lá thư này vì có một số vấn đề chúng con muốn bày tỏ. Một số vấn đề dễ nói, nhưng một số vấn đề lại khó nói.
Hiến thân hay Tiến thân?

Hiến thân hay Tiến thân?

  •   01/10/2018 12:31:00 PM
  •   Đã xem: 85
  •   Phản hồi: 0
Giữa cái xã hội phát triển tột bậc về kinh tế, văn hóa, xã hội quả là điều rất tốt cho mọi người nhưng chính cái sự phát triển đấy đôi khi vô tình lại trở nên rào cản, trở nên cái khó cho đời tu ngày nay.
Người Mục Tử là ai?

Người Mục Tử là ai?

  •   01/10/2018 12:28:00 PM
  •   Đã xem: 72
  •   Phản hồi: 0
Nền tảng cho mối tương quan giữa mục tử và chiên là tình yêu, một tình yêu trưởng thành và nhân bản dựa trên sự tôn trọng nhân vị, một tình yêu vô vị lợi đến nỗi sẵn sàng chết cho người mình yêu
Mẹ Maria với thiên chức Linh Mục

Mẹ Maria với thiên chức Linh Mục

  •   30/09/2018 01:39:00 PM
  •   Đã xem: 87
  •   Phản hồi: 0
Để hiểu rõ hơn việc Đức Mẹ là gương mẫu của Giáo Hội về mọi phương diện, ta không thể bỏ qua hai đặc tính của Giáo Hội là Bạn trăm năm và là Linh mục của Chúa Giêsu. Công đồng Vaticano II đã bàn đến cả hai đặc tính này, và đồng thời cũng kể ra những biệt điểm khiến Đức Mẹ là gương mẫu Giáo Hội cả trong hai phương diện này nữa.
Các linh mục trong cơn bão táp

Các linh mục trong cơn bão táp

  •   28/09/2018 08:45:00 PM
  •   Đã xem: 64
  •   Phản hồi: 0
Trong bối cảnh xáo trộn của cơn khủng hoảng các vụ lạm dụng tình dục trong Giáo hội, các linh mục ý thức các vấn đề về nạn giáo quyền mà Đức Phanxicô đưa ra, họ cho biết rất đau khổ trong bầu khí này.
Từ một người hay tiệc tùng trở thành Linh Mục

Từ một người hay tiệc tùng trở thành Linh Mục

  •   19/09/2018 10:28:00 PM
  •   Đã xem: 90
  •   Phản hồi: 0
Ngày xưa tôi là một người Công giáo tốt lành. Tôi đã tham gia với các nhóm thanh niên và tôi thậm chí còn ghi danh vào chủng viện nhỏ ở Tây Ban Nha khi tôi mười một tuổi. Nhưng trong một thời gian tất cả (những điều tốt lành) biến mất. Vậy chuyện gì đã xảy ra?
Chọn sống giữa những người bé nhỏ của cha Don Luigi Carrescia

Chọn sống giữa những người bé nhỏ của cha Don Luigi Carrescia

  •   19/09/2018 09:46:00 AM
  •   Đã xem: 80
  •   Phản hồi: 0
Ước muốn ra đi truyền giáo của cha Don Luigi Carrescia luôn mạnh mẽ. Cha không nghĩ rằng chuyến đi đến Brazil lại là chuyến đi dài nhất, 25 năm, một vùng đất mà đối với cha giờ đây trở thành ngôi nhà thân thương. Trong những năm vừa qua cha đã giúp đem lại sức sống mới cho vùng đất này qua hoạt động của Tổ chức Emaus, một hoạt động dành cho các trẻ em sau khi tan trường. Ngoài ra cha còn đưa ra nhiều sáng kiến giúp cộng đồng địa phương đến gần đức tin.
Tương quan giữa Linh mục và Giáo dân

Tương quan giữa Linh mục và Giáo dân

  •   19/09/2018 05:52:00 AM
  •   Đã xem: 92
  •   Phản hồi: 0
Các cộng đồng Kitô hữu tiên khởi ý thức rất rõ rệt căn tính Dân Thiên Chúa và tư cách làm con Thiên Chúa của tất cả những người đã chịu phép rửa. Với tư cách là thành phần của Dân Thiên Chúa, họ cảm nhận sâu sắc sự bình đẳng nền tảng giữa các Kitô hữu và sự hiệp thông trong Giáo Hội.

Các tin khác

Đăng ký nhận tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay14,823
  • Tháng hiện tại128,492
  • Tổng lượt truy cập781,638
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây