Ơn gọi của sơ Libby Osgood – kỹ sư không gian trở thành nữ tu

Thứ năm - 04/10/2018 10:38 295 0
Từ bỏ sự nghiệp thành công của một kỹ sư không gian để trở thành một nữ tu, đó là chọn lựa của sơ Libby Osgood.
Ơn gọi của sơ Libby Osgood – kỹ sư không gian trở thành nữ tu

Libby Osgood là một kỹ sư gốc Canada, có bằng tiến sĩ về kỹ sư cơ khí. Cô đã làm kỹ sư hàng không vũ trụ tại NASA và cũng là một giáo sư tại một trường đại học ở Hoa Kỳ. Cô đã dạy hơn 12 khóa học về lãnh vực chuyên môn của mình, cho đến ngày cô quyết định giã từ tất cả mọi thứ để trở thành một nữ tu. Vào ngày 26 tháng 8 năm 2017, nữ kỹ sư Libby 35 tuổi đã gia nhập nhà Tập của hội dòng Notre Dame, một dòng có đặc sủng chuyên lo về giáo dục. Trong cuộc trò chuyện với hãng tin CTV, sơ Libby cho biết sơ đã xin nghỉ dạy tại Đại học Prince Edward Island (UPEI) để thực hành năm nhà tập trong dòng theo giáo luật.

Đức tin có đi ngược với văn hóa không?

Libby bắt đầu làm việc như một kỹ sư hệ thống tại NASA vào năm 23 tuổi. Nhiệm vụ đầu tiên của cô là đảm bảo rằng các khoa học gia sẽ điền vào các tài liệu cần thiết để xác minh rằng một vệ tinh đã được phóng như đã dự kiến. Khi làm việc, Libby không thực hiện hoặc tuyên xưng đức tin của mình, bởi vì nó là một vấn đề thật khó để nói một cách công khai. Cô cũng phải che dấu cây thánh giá đã thừa kế từ bà ngoại của mình bên trong những chiếc áo.

Sơ Libby thú nhận: “Thật là rất khó để thừa nhận rằng điều mà tôi đã muốn làm nó giống như đi ngược lại dòng nước và có thể nói cho người khác… Thay đổi, nói cho người khác biết rằng tôi luôn mang theo một cây thánh giá ... Sự thực là việc tôi luôn đi dự Thánh Lễ chưa bao giờ là một bí mật, nhưng thừa nhận rằng Giáo hội và Thiên Chúa là một khía cạnh rất quan trọng của cuộc đời tôi thì lại là một cái gì đó tôi chưa bao giờ làm… Tôi đã cảm thấy nói về việc phục vụ Thiên Chúa gần như là một điều "phản văn hóa".

Năm 2010, Libby trở về Canada và định cư ở Charlottetown, trung tâm của một trạm không gian NASA. Ở đó, Libby cũng bắt đầu giảng dạy tại Đại học Prince Edward Island. Cô được hỗ trợ bởi cộng đồng Công giáo ở Charlottetown, và điều này đã giúp cô không ngại bày tỏ đức tin của họ.

Khoa học và tôn giáo có thể đồng hành với nhau

Năm 2012, Libby bắt đầu suy nghĩ về lời mời gọi sống đời tu trì. Một trong những kinh nghiệm đã đánh dấu đức tin của cô và giúp cô đưa ra quyết định liên quan đến ơn gọi đó là chuyến thăm Charlottetown của tu sĩ dòng Tên Guy Consolmagno, một tiến sĩ khoa học về trái đất và các hành tinh, một nhà thiên văn học và là giám đốc hiện tại của Đài quan sát thiên văn Vatican.

Khi lắng nghe cha Consolmagno, tâm trí Libby sáng ra và cô có thể hiểu rằng "khoa học và tôn giáo có thể cùng tồn tại". Tuy nhiên, sơ Libby thừa nhận rằng mình đã nghi ngờ về việc mình sẽ trở thành nữ tu. Sơ nói: "Tôi rất yêu ngành kỹ thuật, nhưng sau đó tôi nhận ra rằng tôi có thể vừa là một kỹ sư đồng thời cũng vưà là một nữ tu". Sơ khẳng định: "Tôi có thể làm cả hai và sống cách tràn đầy hơn.” Sơ Libby chia sẻ rằng khi sơ tuyên bố quyết định trở thành nữ tu, các nhà khoa học có đức tin đã gửi những tin nhắn ủng hộ sơ.

Nữ kỹ sư trẻ Libby thực hành hai năm tập trong dòng Notre Dame ở New York, và sau khi đã tuyên khấn, sơ Libby dự định trở về Charlottetown để thực hiện sứ mệnh mục vụ của mình như một nữ tu và tiếp tục giảng dạy tại đại học Prince Edward Island.

Mặc dù có thể có một sự thay đổi căn bản trong việc giảng dạy khoa học khi sống trong một tu viện, sơ Libby tin rằng việc nghiên cứu khoa học và suy tư tâm linh bổ sung cho nhau, và cả hai đều là những cách diễn tả tình yêu của Thiên Chúa. Sơ giải thích rằng lý do chúng ta quan tâm đến khoa học là bởi vì chúng ta đã thấy các ngôi sao và tự hỏi chúng là gì; bằng cách kết hợp tôn giáo và khoa học, người ta có thể có một hình ảnh tốt hơn.

Sơ kết luận: "Tôi cảm thấy mình đã hoàn toàn thực hiện ơn gọi của mình. Tôi cảm thấy rằng ban đầu, những mảnh rắc rối khác nhau rải rác đây đó. Ngược lại bây giờ tất cả phù hợp với nhau cách hoàn hảo. Với chiều kích khoa học và tôn giáo, tôi đang đào sâu thêm hai đam mê của mình và tôi quan sát cách thế những người khác liên kết hai lãnh vực này thế nào”.

Hồng Thủy - Vatican


 Tags: Ơn gọi, Tu sỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Bản Lìm
     21/04/2019 11:07

    Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Bản Lìm

    Vào hồi 19h30 chiều ngày Chúa Nhật Phục Sinh, 21 tháng 04 năm 2019, Đức cha Giuse Giuse đã chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Phục Sinh tại ngôi thánh đường cổ kính của giáo xứ Bản Lìm. 
    Giáo xứ Ngạn Sơn Thánh lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh
     20/04/2019 21:51

    Giáo xứ Ngạn Sơn Thánh lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh

    Hòa chung với niềm vui của Giáo Hội hân hoan mừng đại lễ Phục sinh, thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 20 tháng 4 năm 2019, tại Nhà thờ Ngạn Sơn, Cha xứ Phêrô Vũ Văn Tạo đã chủ sự các nghi thức trong đêm Canh Thức và Thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh. Tham dự thánh lễ có rất đông giáo dân ở trong và ngoài xứ.
  • Hân hoan mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Thanh Sơn 
     20/04/2019 21:44

    Hân hoan mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Thanh Sơn 

    Hòa chung tâm tình và niềm vui với toàn thể Giáo Hội trong ngày Con Thiên Chúa hoàn tất công cuộc cứu độ nhân loại, tối thứ Bảy Tuần Thánh, 20/4/2019, giáo xứ Thanh Sơn hân hoan và long trọng cử hành Đêm Canh Thức và Thánh lễ Phục Sinh.
    Giáo xứ Thanh Sơn suy ngắm 15 sự Thương khó Chúa
     20/04/2019 21:32

    Giáo xứ Thanh Sơn suy ngắm 15 sự Thương khó Chúa

    Trong bầu khí trang nghiêm của chiều Thứ Sáu Tuần Thánh, 19/4/2019, cộng đoàn Giáo xứ Thanh Sơn (thuộc Giáo hạt Cao Bằng) đã cử hành suy ngắm 15 sự Thương khó của Chúa Giêsu.
  • Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn
     20/04/2019 20:53

    Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn

    Vào hồi 6 giờ sáng ngày Chúa Nhật Phục Sinh, 21 tháng 04 năm 2019, Đức cha Giuse CHâu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, đã chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn.
    Hân hoan cử hành Đêm Vọng Phục Sinh tại Giáo xứ Nà Cáp
     20/04/2019 12:41

    Hân hoan cử hành Đêm Vọng Phục Sinh tại Giáo xứ Nà Cáp

    Tối thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 19 tháng 4 năm 2019, tại Nhà nguyện tạm của Giáo xứ Nà Cáp, cha xứ Antôn Đỗ Văn Tiên đã chủ tế Nghi thức làm phép Nến Phục Sinh và Thánh lễ Canh thức Vượt Qua thật long trọng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
  • Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Chính Tòa
     20/04/2019 12:33

    Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Chính Tòa

    Tối ngày 20/04/2019, cha Tổng Đại Diện – chánh xứ Chính Tòa Giuse Trần Đức Hạnh đã chủ sự nghi thức làm phép lửa mới, kiệu nến Phục Sinh và cử hành thánh lễ Vọng Phục Sinh tại nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn.
    Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn do Đức cha Giuse chủ sự
     20/04/2019 12:12

    Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn do Đức cha Giuse chủ sự

    Vào hồi 20 giờ thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 19 tháng 04 năm 2015, tại Thánh đường Giáo xứ Mỹ Sơn, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã long trọng cử hành Đêm Canh Thức Mừng Chúa Phục Sinh.
  • Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh
     19/04/2019 23:55

    Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh

    Hiệp cùng toàn thể Giáo hội trong Tam Nhật Thánh, cùng bước đi với Chúa Giêsu trong hành trình cuộc Khổ nạn và Phục Sinh của Người, Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Cao Bình đã sốt sắng tham dự các cử hành Phụng vụ và Đạo đức được cử hành trang trọng, cảm động và sốt sáng tại Nhà thờ Giáo xứ.
    Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ
     19/04/2019 22:58

    Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ

    Bước vào ngày đầu tiên của Tam Nhật Thánh, Giáo Hội tưởng niệm lại việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể, Bí tích truyền chức Thánh và lời dặn dò sau cùng của Chúa cho các môn đệ: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,12).

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay9,766
  • Tháng hiện tại179,393
  • Tổng lượt truy cập1,776,767
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây