Bị chia cách sau khi chào đời, chị em sinh đôi cuối cùng gặp nhau trong cùng một dòng tu!

Chủ nhật - 17/03/2019 12:32 101 0
Elizabeth và Gabriela cuối cùng gặp nhau trong dòng Nữ tu Thánh Elizabeth: “Chúng tôi nghĩ rằng mẹ của chúng tôi từ trên trời cầu nguyện cho ơn gọi của chúng tôi.”
Bị chia cách sau khi chào đời, chị em sinh đôi cuối cùng gặp nhau trong cùng một dòng tu!

Ngày 23 tháng Hai năm 1962, chị Cecilia sinh đôi hai bé gái. Nhưng chị không có cơ hội được nhìn các con; chị qua đời khi sinh, do tính phức tạp liên quan đến ca mổ bắt con. Trước hoàn cảnh vô cùng thương tâm này, gia đình không có lựa chọn khác ngoài quyết định phải chia cách hai bé. Một bé do cha đẻ nuôi, và bé kia do người dì em của người mẹ đã qua đời nuôi dưỡng.

Do hoàn cảnh đặc thù mà hai chị em phải đăng ký chính thức là chị em họ. Elizabeth và Gabriela sống trong hai thành phố lân cận, nên cả hai em đi học cùng trường. Hai em thường ngồi cạnh nhau ở hàng ghế đầu, do vấn đề về thị giác cả hai em cùng bị. Hai em rất hiểu nhau, và cả hai thích chơi với nhau, và hai em thường chọn chơi chung các hoạt động. Những đặc điểm chung tương đồng đến cả cách mặc: hai em thường chọn cùng loại giày và áo đầm.

“Hai đứa là chị em họ, nhưng chúng lại giống chị em sinh đôi hơn!”

Cả hai chị em thích những lớp giáo lý và đi tĩnh tâm hơn là theo các chuyến đi về miền quê với bạn bè. Vào ngày Lễ cầu cho các Linh hồn, hai em cùng thể hiện sự yêu quý truyền thống đi viếng các nghĩa trang. Và hàng năm, từng em được đi cùng gia đình đến cầu nguyện tại mộ của một người “Bác Cecilia” nào đó, mà không hề hay biết rằng đó chính là người mẹ đã qua đời của mình.

Suốt thời thơ ấu, Elizabeth và Gabriela thường nghe mọi người nói rằng, “Cả hai đứa là chị em họ, nhưng chúng lại giống chị em sinh đôi hơn!” Một ngày kia khi lên 10 tuổi, Gabriela tình cờ nghe được câu chuyện đối thoại gia đình và khám phá ra bí mật của chính mình. Một thời gian ngắn sau, Elizabeth biết được tin, vào đúng ngày rước lễ lần đầu của em. Hai em mô tả những gì xảy ra:

“Cuộc sống ở thôn quê rất đẹp, ngoại trừ một điều rằng người ta nói chuyện có vẻ khá thoải mái … Chắc chắn đó là một cú sốc cho cả hai chúng tôi, cho dù chúng tôi hiểu rằng ý định của cha mẹ tôi là tốt, và biết rằng họ rất yêu chúng tôi.”

Tiếng gọi

Khi đến tuổi thiếu niên, cả hai chị em cùng thường xuyên tham gia các nhóm cầu nguyện của các nữ tu dòng Nữ tu Bệnh viện Thánh Elizabeth. Cả hai đều cảm nhận được tiếng gọi đến với đời sống tu trì. Hai chị em thảo luận rất nhiều với nhau. Bị cuốn hút bởi linh đạo của dòng, cuối cùng hai chị em quyết định gia nhập dòng Nữ tu Thánh Elizabeth. Ngày giờ đã được định; việc duy nhất còn lại là thời khắc tế nhị để thông báo tin đó cho cha mẹ của hai chị em.

Với Elizabeth, mọi việc diễn ra trôi chảy. Cha của em (người cha đẻ của cả hai chị em) chúc lành cho em. Với Gabriela, chuyện lại xảy ra ngược lại: cha của em cáu gắt và đem giấu thẻ chứng minh (ID) của em và cấm em không được ra khỏi nhà. Một năm rưỡi sau, Gabriela cũng thực hiện được kế hoạch đoàn tụ với người chị em sinh đôi của mình trong dòng. Lấy cớ đi thăm Elizabeth nhân ngày sinh nhật của chị, em chuẩn bị mọi thứ để mãi mãi rời khỏi nơi đó … trước sự vui mừng khôn xiết của Elizabeth, nhưng với cái giá là bị mất hết mọi quan hệ với cha mẹ của em trong một vài năm.

Đoàn tụ

Và bắt đầu thời gian ơn sủng cho cả hai chị em. Đó chính là lúc cả hai chị em có thể cùng nhau sánh bước bên nhau đến với Đức Ki-tô . Năm năm sau, cả hai sẵn sàng khấn trọn. Cha mẹ của Gabriela đến tham dự và cùng đi có linh mục xứ: cuối cùng họ cũng chấp nhận quyết định của em và chúc phúc cho em.

Với Elizabeth và Gabriela, không thể có con đường nào khác:

“Khi mẹ tôi mất, một trong các chị nữ tu trong cộng đoàn của tôi đã cầm lấy tay của mẹ. Chúng tôi nghĩ rằng mẹ của chúng tôi từ trên trời cầu nguyện cho ơn gọi của chúng tôi. Với cách được đoàn tụ như thế này, tức là được đi chung con đường vào nhà tập và thỉnh sinh, là món quà đẹp nhất của mẹ, một món quà được gửi đến từ thiên đàng.”

[Nguồn: aleteia]

Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Thông báo Mục vụ tháng 9-10/2019
     07/09/2019 03:40

    Thông báo Mục vụ tháng 9-10/2019

    Văn phòng Tòa Giám mục xin thông báo cùng Gia đình Giáo phận chương trình sinh hoạt mục vụ chung trong tháng 9&10 năm 2019 như sau:
    Tiền Chủng viện Giáo phận khai giảng Năm học mới
     04/09/2019 22:39

    Tiền Chủng viện Giáo phận khai giảng Năm học mới

    Sáng ngày 2-9-2019, vào lúc 6h00 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức Giám Mục Giuse giáo phận đã cử hành Thánh lễ giỗ lần thứ 21 của Đức Cha Vinh Sơn Phaolo Phạm Văn Dụ, Giám Mục tiên khởi của Giáo phận và cầu nguyện cho niên học mới của Tiền chủng viện Têrêsa Hài Đồng Giêsu.
  • Thánh lễ đồng tế tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn sáng ngày 02/9/2019
     01/09/2019 20:44

    Thánh lễ đồng tế tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn sáng ngày 02/9/2019

    Hồi 6 giờ sáng hôm nay 02/9/2019, tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ đồng tế trọng thể: cầu nguyện cho quốc thái dân an nhân ngày Quốc khánh Việt nam, cầu nguyện cho Đức cha cố Vinhson Phaolo Phạm Văn Dụ nhân dịp giỗ 21 năm, cầu nguyện cho Ứng sinh Tiền Chủng viện nhân ngày lễ Khai giảng niên học 2019-2020.
    Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại GIáo xứ Bản Lìm
     01/09/2019 11:13

    Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại GIáo xứ Bản Lìm

    Vào hồi 19 giờ 30 tối Chúa nhật 01/9/2019, tại Thánh đường Giáo xứ Bản Lìm đã diễn ra một Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức khá đặc biệt. Đức cha Giuse Giáo phận đặt tay ban Bí tích này cho 8 người lớn là những Tân tòng đã được rửa tội từ mấy năm trở lại đây. Bầu khí Phụng vụ Thánh lễ được cử hành trang trọng và đầy cảm động.
  • Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu tại Giáo xứ Đồng Đăng
     31/08/2019 12:33

    Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu tại Giáo xứ Đồng Đăng

    Chiều thứ Bảy, ngày 31 tháng 8 năm 2019, đông đảo mọi thành phần Dân Chúa Giáo xứ Đồng Đăng (Giáo hạt Lạng Sơn) sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ do Đức Giám mục Giáo phận chủ sự tại Thánh đường Giáo xứ. Đức cha đã ban Bí tích Thêm Sức và cho một số em thiếu nhi được Rước lễ lần đầu trong Thánh lễ.
    Legio Mariae - Curia Lạng Sơn: Họp định kỳ bầu Ban quản trị và Thánh lễ Tạ ơn
     29/08/2019 07:24

    Legio Mariae - Curia Lạng Sơn: Họp định kỳ bầu Ban quản trị và Thánh lễ Tạ ơn

    Trong Nhân dịp mừng kỷ niệm 71 năm Legio Mariae hiện diện tại Việt Nam, Curia Lạng Sơn tổ chức Thánh Lễ Tạ ơn Thiên Chúa, Cảm tạ Đức Mẹ và cầu nguyện cho các thành viên trong hội và các Presidia về dự phiên họp định kỳ tháng 8, trong đó có bầu cử Ban quản trị mới của Hội đồng Curia.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu
     25/08/2019 19:24

    Giáo xứ Ngạn Sơn: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu

    Vào hồi 19 giờ 15 chiều Chúa nhật XXI Thường Niên, ngày 25 tháng 8 năm 2019, tại Nhà thờ Ngạn Sơn, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu cho một số em thiếu nhi trong Giáo xứ.
    Mừng Đại thượng thọ Bà Cố Lucia Nguyễn Thị Chín
     20/08/2019 06:26

    Mừng Đại thượng thọ Bà Cố Lucia Nguyễn Thị Chín

    Ngày 13 tháng 8 năm 2019 vừa qua, cộng đồng Dân Chúa Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng hiệp ý cùng gia đình và thân hữu của Đức cha Giáo phận hân hoan dâng lời tạ ơn Thiên Chúa dịp mừng Đại thượng thọ 100 tuổi của Bà cố Lucia Nguỹễn Thị Chín là Thân mẫu của Đức cha.
  • Tĩnh tâm tháng 8/2019 của Linh mục và Tu sỹ Giáo phận Lạng sơn Cao bằng.
     10/08/2019 11:15

    Tĩnh tâm tháng 8/2019 của Linh mục và Tu sỹ Giáo phận Lạng sơn Cao bằng.

    Chiều ngày 07 tháng 8 vừa qua, các Linh mục ,Tu sỹ, Chủng sinh và Ứng sinh của Giáo phận đã có buổi tĩnh tâm thường kỳ tháng 8/2019 tại Toà Giám mục Lạng Sơn. Đức cha Giuse đã có bài chia sẻ hướng dẫn mỗi người tĩnh tâm trong dịp này. Sau đây là những ý tưởng chính của bài chia sẻ:
    Đức Giám mục Giáo phận gặp gỡ Chủng sinh và Ứng sinh.
     08/08/2019 22:19

    Đức Giám mục Giáo phận gặp gỡ Chủng sinh và Ứng sinh.

    Năm học 2019-2020 Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng có 28 Đại Chủng sinh, được gửi đi tu học ở nhiều Chủng viện khác nhau. Có 24 ứng sinh Tiền Chủng viện Têresa trong đó có 7 anh em ứng sinh mới được nhận vào năm I sau kỳ tuyển sinh ơn gọi tháng 6 vừa qua. 

  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay6,395
  • Tháng hiện tại144,134
  • Tổng lượt truy cập3,339,055
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây