Ban nhạc rock của các nữ tu Siervas sẽ trình diễn tại Panama

Chủ nhật - 20/01/2019 10:00 103 0
Video của các nữ tu Siervas thu hút hàng triệu lượt xem trên YouTube và tên của các chị xuất hiện trên áo của người hâm mộ: Siervas, các ca sĩ mặc tu phục đen và lúp trắng, sẽ biểu diễn trong dịp Đại hội Giới trẻ ở Panama.
Ban nhạc rock của các nữ tu Siervas sẽ trình diễn tại Panama

Một nữ tu người Chile, 37 tuổi cho biết về Ban nhạc rock của mình: “Đây là nhóm các nữ tu trẻ, tuổi khoản từ 27 đến 37. Thời đại của chúng tôi, trong khi vẫn duy trì những điều thiết yếu của đời sống thánh hiến, tôi nghĩ có nhiều cách thức loan báo Tin Mừng và thể hiện sức năng động của chúng tôi”. Sơ cho biết nhóm đang tập dượt những buổi cuối cùng trước khi khởi hành đi Lima.

Ra đời cách đây 5 năm, Siervas (Các Nữ tỳ) đã chơi nhạc ở hàng chục quốc gia Mỹ Latinh để mang “thông điệp của Chúa đến với mọi người” với các giai điệu dễ nhớ. Sơ Dayana, 22 tuổi, ca sĩ người Ecuador giải thích thành công của các chị, nhấn mạnh: “Cách thức truyền tải âm nhạc của chúng tôi khác những gì người ta thường nghe ”.

Trước Ngày Đại hội Giới trẻ Thế giới Panama 2019, diễn ra từ ngày 22 đến 27/01, nhóm 9 nữ tu người Mỹ Latinh và một châu Á đã xuất hiện hai lần trước Đức Thánh cha Phanxicô, một lần ở Mêxicô năm 2016 và một lần ở Peru năm 2018, trong các chuyến tông du của Ngài trước đây đến châu Mỹ Latinh.

Các video của các nữ tu này đã thu hút được nhiều triệu lượt xem. Đầu tiên “Confia en Dios”, (Tin tưởng nơi Chúa), tổng cộng 1,7 triệu lượt xem. Video thứ hai, “Hoy despierto” (Hôm nay, tôi thức dậy), vượt quá 2 triệu lượt xem.

Sơ Ivonne, nhà soạn nhạc của nhóm cảm động khi nghĩ đến việc sẽ được gặp ĐTC; chị chia sẻ: “Loại hình âm nhạc mà chúng tôi yêu thích cho thấy chúng tôi là ai. Cho đến thời điểm này chúng tôi chưa có dịp được nói chuyện với ĐTC, chúng tôi yêu mến Ngài. Nếu Ngài đến với chúng tôi, tôi không biết sẽ nói gì với Ngài, có lẽ tôi sẽ ngất xỉu.

Ban nhạc các nữ tu này được hình thành vào năm 2014, tại trụ sở của hội dòng ở Lima. Nhóm gồm các nữ tu là các nhạc sĩ thuộc nhiều quốc tịch, trong đó một sơ người Nhật 24 tuổi. Sơ Ivonne cho biết ý tưởng thành lập nhóm như sau: “Tại sao chúng ta không thành lập một ban nhạc? Với câu hỏi này đã dẫn chúng tôi thành lập ban nhạc, đây là dấu hiệu của Chúa”.

Không nêu chi tiết về doanh thu từ internet hoặc việc tài trợ cho các video, các chị giải thích rằng họ không tính chi phí vào các buổi hòa nhạc; và với những gì các chị nhận được các chị tiếp tục đầu tư lại cho các hoạt động xã hội của Hội dòng. Các nữ tu thuộc Hội dòng các Nữ tỳ kế hoạch Thiên Chúa, do Luis Fernando Figari thành lập tại Peru vào năm 1998.

Ngọc Yến

Nguồn: Đài Vatican

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.
  • Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng
     14/05/2019 18:58

    Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng

    Trước đây, đã có quan niệm cho rằng việc truyền giáo hay loan báo Tin Mừng là của quí cha, quí thầy, nói chung là của những đấng bậc tu hành, còn người giáo dân thì chỉ lo việc sáng lễ, tối chầu là đủ rồi! Và người giáo dân yên tâm “giữ đạo” như thế là khi chết chắc chắn được về Thiên Đàng…
    Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi
     25/04/2019 08:50

    Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi

    Cha Giulio Simoncelli truyền giáo tại Cộng hòa dân chủ Congo 50 năm. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 cha viết một cuốn sách kể lại cuộc đời “tận hiến cho chúa từ trong bụng mẹ”

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay10,354
  • Tháng hiện tại248,336
  • Tổng lượt truy cập2,352,199
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây