Anna, từ vũ nữ khỏa thân đến nữ tu

Thứ tư - 10/10/2018 20:17 434 0
“Khi tôi nhảy, mọi người xem tôi như cô gái điếm. Nhưng nhờ Chúa Giêsu, tôi hiểu thân thể tôi không phải là thùng rác”. Nữ tu Anna Nobili, cựu vũ nữ khỏa thân, bây giờ là nữ tu nói chuyện với báo Aleteia.
Anna, từ vũ nữ khỏa thân đến nữ tu

Trước khi gặp Chúa, Anna Nobili là vũ nữ khỏa thân. Cô nhảy trong các hộp đêm ở thành phố Milan, nước Ý, cho đến ngày cô gặp Chúa Kitô. Sáu năm sau, cô nghe tiếng gọi của Chúa và trở thành nữ tu Dòng các nữ tu Nhà Nazareth. Nữ tu Anne Nobili kể cho chúng tôi nghe câu chuyện trở lại lạ lùng của xơ.

Cái gì đã làm cho cô gái trẻ đẹp và nhạy cảm như xơ khỏa thân trong các hộp đêm?

Nữ tu Anna Nobili: Cha mẹ tôi ly dị năm tôi 13 tuổi. Cha tôi rất hung bạo với mẹ tôi, vừa bằng lời vừa đánh đập. Cha tôi là một người bất hạnh, ông trút hết nỗi bực tức của mình trên con cái. Không ai dạy cho cha tôi biết yêu thương là như thế nào. Cha tôi không thể mang tình thương đến cho vợ con. Lớn lên, sự thiếu tình thương phụ tử này làm cho tôi ngày càng không thể chịu đựng nỗi. Trong lòng tôi là một nỗi trống vắng xúc cảm to lớn. Tôi rất rụt rè, tôi nói ngọng…

Để lên sân khấu tôi không được rụt rè…

Khi đó tôi nghĩ tôi chẳng có giá trị gì. Ở trường, tôi cảm thấy bị loại ra rìa. Các bạn học làm cho tôi có cảm tưởng tôi chẳng được tích sự gì. Tôi phải giống các bạn để được chấp nhận. Khi đó tôi bắt đầu ăn mặc lập dị, tôi bắt mẹ tôi phải mua áo quần đắt tiền và hợp thời trang cho tôi. Tôi trang điểm và ăn mặc khiêu khích để các bạn gái phải ghen tức với tôi. Dung mạo của tôi rất xinh và gợi cảm. Các cô xem tôi như một hiểm nguy cho họ. Tôi lại bị cô độc và ruồng bỏ. Tôi bắt đầu bị suy thoái tinh thần.

Khi đó xơ không có bạn trai?

Có chứ. Anh ta phớt lờ tôi ban ngày nhưng lại lợi dụng tôi ban đêm. Chúng tôi ở chung với nhau ban đêm, nhưng ban ngày tôi ở một mình. Khi tôi hiểu anh ta không yêu tôi, tôi rất phẫn nộ. Khi đó tôi đổi qua lối sống về đêm. Tôi bắt đầu làm việc ở một vài hộp đêm ở thành phố Milan, rượu chảy như suối cũng như khỏa thân. Với công việc này, tôi gặp không biết bao nhiêu là đàn ông. Tôi biết tất cả các người canh hộp đêm của thành phố. Tôi có thể vào miễn phí bất cứ đâu. Hai giờ sáng tôi xong việc, sau đó tôi đi một vòng các tiệm nhảy disco cho đến sáng.

Khi đó xơ có hạnh phúc không?

Tôi sống trong ảo tưởng của hạnh phúc. Tôi không yêu chính mình, nhưng đàn ông thích cơ thể của tôi. Thân thể và điệu nhảy của tôi là dụng cụ để tôi săn đàn ông như săn chiến lợi phẩm. Càng ngày càng nhiều hơn, mỗi đêm là một người mới. Tôi còn học nhảy để diễn trong các vở diễn và giúp tôi mở cánh cửa bước vào lãnh vực truyền hình. Tôi trở nên người nổi tiếng. Tôi đi khắp nơi trên thế giới.

Biến cố nào đã làm cho xơ từ giả nhảy khỏa thân đến đi tu?

Dù thành công, tôi vẫn cảm thấy trống rỗng. Thật ra tôi cảm thấy mình cô độc và… dơ bẩn. Cơ thể tôi không nhận một cử chỉ dịu dàng nào. Luôn hung bạo và khiêu khích, không một chút êm ái dịu dàng. Tôi mơ có ngày tôi sẽ gặp một người con trai nói yêu tôi, rung động vì tôi. Tôi không bao giờ gặp.

Vì thế đó là bước ngoặt của xơ?

Tôi không biết. Ma quỷ kiểm soát đời tôi. Nó nói tôi phải làm gì và tôi vâng lời nó. Tôi sống như một người mù. Tôi xem nhà mình như khách sạn. Tôi đi ngang anh chị em tôi mà không nói chuyện với họ. Trước khi ra khỏi nhà, tôi trang điểm cả giờ. Tôi để hàng tấn mỹ phẩm lên mặt mà cũng không hài lòng. Mỗi lần tôi ngồi trước gương, mẹ tôi đến nói chuyện với tôi. Bà nói với tôi về Chúa Giêsu. Một ngày nọ tôi tức lên, tôi nói với mẹ tôi, tôi không xin để sống. Nhưng mẹ tôi vẫn tiếp tục nói với tôi về Chúa Giêsu. Bà đi lễ mỗi chiều để cầu nguyện cho tôi.

Cái gì đã thúc đẩy xơ thay đổi?

Một ngày nọ có một bà gọi tôi ngoài đường. Tôi không biết bà ấy, nhưng bà biết rõ về tôi. Chúng tôi bắt đầu nói chuyện… Tôi hiểu mẹ tôi đã cho bà một tấm hình của tôi. Với tất cả các bạn gái của mẹ tôi, bà xin họ cầu nguyện cho tôi, đây là một thói quen đặc biệt của người Ý. Bà bạn này của mẹ đề nghị tôi đi một khóa tĩnh tâm ở Axixi. Tôi thuận đi. Khi đến đó, chỉ trong vòng một ngày, tôi đã sống một cái gì rất tuyệt vời. Ở đây có các bạn trẻ hát và cầu nguyện. Họ cũng vui chơi nhưng không say sưa. Đối với tôi, đó là một chuyện rất mới và rất đẹp. Tôi giàu, tôi có trong tay tất cả mọi đứa con trai tôi muốn, tôi tổ chức các buổi dạ tiệc địa ngục, nhưng tôi chưa bao giờ biết một bầu khí vui vẻ như vậy. Một vài tháng sau, tôi đi lễ. Tôi nghe linh mục nói, trong nhà thờ lúc này, Chúa rất yêu người nào đến đây lần đầu. Tôi có cảm tưởng cha đang nói về tôi. Lời của cha đã làm cho tôi rất xúc động. Có một cái gì vỡ tan trong lòng tôi. Tôi mới 22 tuổi, tôi tiếp tục làm vũ nữ khỏa thân nhưng tôi đi lễ mỗi chúa nhật. Thường thường, tôi đi thẳng đến các hộp đêm, nơi tôi nhảy suốt đêm. Khi ra về, tôi nói với các bạn tôi sẽ đi lễ vì Chúa thương tôi. Chúng xem tôi như con điên. Còn tôi, tôi ở trong hai trạng thái “điên”: điên của đời sống về đêm và điên vì tình yêu của Chúa Giêsu.

Như thế cũng khó chọn lựa giữa hai cái điên này?

Đúng… tôi đung đưa giữa hai cái điên. Cho đến ngày tôi cảm thấy sự hiện diện thật sự của Chúa Giêsu. Đó là trong một khóa tĩnh tâm. Ngày hôm đó là ngày tôi nhảy lần cuối. Ngày hôm sau, tôi quyết định thay đổi cuộc sống. Khi tôi nhảy trong các hộp đêm, mọi người xem tôi như cô gái điếm. Chính Chúa Giêsu làm cho tôi thấy, thân thể tôi không phải là thùng rác. Ngài cho tôi thấy, tôi là hạt ngọc đích thực. Khi đàn ông tặng tôi lời khen để đổi lấy thân thể tôi thì tình yêu của Chúa Giêsu là không điều kiện.

Khi đó xơ từ bỏ tất cả để theo Ngài?

Tôi cần phải bỏ tất cả: hộp đêm, truyền hình, tất cả… Tôi muốn biết Ngài! Dù vậy, ngày tôi bắt đầu nghe tiếng gọi đi tu, tôi hoảng lên. Tôi sợ phải chấp nhận đời sống này, tôi sợ Chúa sẽ lấy đi niềm vui sống, lấy đi hạnh phúc của tôi. Nhưng ngày hôm sau khi gặp cơn hoảng sợ này, tôi đọc một đoạn trong sách Diễm ca: “Này em gái của anh, người yêu anh sắp cưới, em là khu vườn cấm, là dòng suối canh phòng nghiêm mật, là giếng nước niêm phong” (4, 12). Đoạn này đã mở tâm hồn tôi đến với Ngài.

Xơ có lời khuyên nào cho các bạn trẻ cảm thấy mất định hướng, bị cô độc, không có ai hiểu mình, bị gạt ra bên lề như xơ hồi trước không?

Rất nhiều phụ nữ tìm giá trị của mình nơi người đàn ông. Đôi khi sau một quan hệ bất hạnh, họ rơi vào vòng tay của người đầu tiên để cảm thấy mình được xứng đáng, để lấy lại tự tin. Điều này không bao giờ có hiệu quả. Chúng ta không thể đi tìm người đàn ông với bất cứ giá nào. Tốt hơn phải ở một mình một thời gian và nhìn lại đời sống nội tâm của mình. Không có gì đáng giá hơn là nhìn lại nét đẹp riêng của mình, giấc mơ của mình, những chuyện không dính gì đến việc đi tìm một người yêu. Khi một phụ nữ biết tôn trọng chính mình, biết yêu chính mình, khi họ chăm sóc cho họ và biết giá trị đích thực của mình, thì cuối cùng họ sẽ tìm được người đàn ông thật sự yêu thương họ và tôn trọng họ. Họ sẽ không còn bị lôi cuốn bởi những người đàn ông muốn lợi dụng họ. Họ sẽ lôi cuốn những người đàn ông đi tìm một phụ nữ xinh đẹp và tự do đến với họ.

Marta An Nguyễn dịch
(phanxico.vn 10.10.2018/ fr.aleteia.org, Linh mục Przemek “Kawa” Kawecki, Dòng Don Bosco và Marzena Devoud, 2018-10-08)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Dâng hoa kính Đức Mẹ Fatima và Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm ngày Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.
     14/05/2020 06:49

    Dâng hoa kính Đức Mẹ Fatima và Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm ngày Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.

    Vào lúc 19h00 ngày 13/05 tại khuôn viên Tòa Giám Mục Lạng Sơn, cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Chính Tòa đã long trọng dâng hoa kính Đức Mẹ và hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn dịp kỷ niệm 14 năm Đức Cha Giuse được Tòa Thánh bổ nhiệm làm Giám mục (2006).
    Tập Tin Mục vụ số 05 - tuần từ 26/4-03/5/2020
     25/04/2020 05:52

    Tập Tin Mục vụ số 05 - tuần từ 26/4-03/5/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 05 CN tuần từ 26/4-03/5/2020, Tuần III Phục Sinh A
  • Thông báo số 04 về Hướng dẫn Phụng vụ và Mục vụ trong cơn dịch Covid-19
     23/04/2020 05:16

    Thông báo số 04 về Hướng dẫn Phụng vụ và Mục vụ trong cơn dịch Covid-19

    Theo chương trình quốc gia hành động chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 23/4/2020, tuyệt đại đa số các tỉnh thành đã chấm dứt việc “cách ly xã hội”, dần trở lại sinh hoạt bình thường, với sự cảnh giác tối đa đề phòng dịch bệnh có thể quay lại. Trước tình hình mới này, Văn phòng TGM chuyển ý ĐGM.GP qua Thông báo số 4 như sau:
    Tập Tin Mục vụ số 04 - tuần từ 19/4-26/4/2020
     18/04/2020 08:15

    Tập Tin Mục vụ số 04 - tuần từ 19/4-26/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 04 CN tuần từ 19/4-26/4/2020, Tuần II Phục Sinh A
  • Thiệp mừng Phục Sinh: "Bình an cho anh em...đừng xao xuyến và quá sợ hãi"
     11/04/2020 22:41

    Thiệp mừng Phục Sinh: "Bình an cho anh em...đừng xao xuyến và quá sợ hãi"

    "Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi." (Ga 14.27)
    Mừng sinh nhật chức Linh Mục: Lời tâm tình của Đức Giám mục Giáo phận
     08/04/2020 22:03

    Mừng sinh nhật chức Linh Mục: Lời tâm tình của Đức Giám mục Giáo phận

    Giám mục cũng như linh mục đều được chia sẻ chức linh mục duy nhất của Chúa Kitô, ngày thứ Năm Tuần Thánh, Giáo hội tưởng niệm việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể và chức Linh Mục Thừa Tác.
  • Tổng vệ sinh Nhà Chúa Tuần Thánh và Phục Sinh 2020
     07/04/2020 05:54

    Tổng vệ sinh Nhà Chúa Tuần Thánh và Phục Sinh 2020

    Dịch bệnh do vi-rút Covid-19 hạn chế nhiều sinh hoạt tại Nhà thờ. Hôm nay, thứ Ba Tuần Thánh, Nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn có ngày “ra quân” tổng vệ sinh nhà thờ, chuẩn bị mừng lễ Phục Sinh trong âm thầm, đồng thời thực hiện việc phòng ngừa dịch bệnh.
    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020
     04/04/2020 04:56

    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 02 CN tuần từ 05/4-12/4/2020, Tuần Thánh và Đại lễ Phục Sinh năm A.
  • Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020
     04/04/2020 00:50

    Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020

    Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang lây lan nhanh chóng tại các quốc gia, nhất là tại châu Âu và Mỹ. Tại Việt Nam, số bệnh nhân dương tính với vi-rút Corôna mỗi ngày một tăng thêm. Đây cũng là thời điểm Giáo Hội Công giáo cử hành Tuần thánh và Đại lễ Phục sinh. TGM.Lạng Sơn gửi thông báo số 3 về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh trong Giáo phận như sau:
    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh
     01/04/2020 23:07

    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh

    Dịch bệnh Covid-19 đang lây truyền cách khủng khiếp trên toàn thế giới. Ngay tại Việt Nam chúng ta, tuy con số nhiễm bệnh chưa nhiều, hầu hết đã được chữa khỏi và nhất là chưa có ca tử vong nào, nhưng nhà chức trách vẫn dành mọi nỗ lực và biện pháp tối ưu để ngăn chận, vì “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

  • Lễ Hiện Xuống: Khai sinh Giáo Hội truyền giáo
     26/05/2020 20:16

    Lễ Hiện Xuống: Khai sinh Giáo Hội truyền giáo

    “Như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em”. Rồi Người thổi hơi vào các ông và bảo: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần” (Ga 20, 21-22). Các Tông đồ đã nhận lãnh Thánh Thần để ra đi truyền giáo. Chính Thánh Thần đã làm cho các ngài hoàn toàn đổi mới.
    Môi trường lao động trong xã hội Việt Nam, một địa chỉ mới cho sứ vụ Phúc-âm-hóa
     21/05/2020 18:42

    Môi trường lao động trong xã hội Việt Nam, một địa chỉ mới cho sứ vụ Phúc-âm-hóa

    Khi hưởng ứng tinh thần Laudato Si' chúng ta không chỉ dừng lại ở nỗ lực củng cố và bảo vệ môi trường thiên nhiên mà thôi nhưng còn được mời gọi đi sâu vào “nguồn gốc nhân bản của cuộc khủng hoảng sinh thái” (Ls, số 101)
  • ĐTC Phanxicô: truyền giáo là quà tặng nhưng không của Chúa Thánh Thần
     21/05/2020 18:42

    ĐTC Phanxicô: truyền giáo là quà tặng nhưng không của Chúa Thánh Thần

    Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh rằng việc loan báo Tin Mừng là món quà nhưng không của Chúa Thánh Thần, khác với bất kỳ sự tuyên truyền chính trị hay văn hóa, tâm lý hay tôn giáo nào.
    Cha Eugene Murray và 62 năm truyền giáo tại Đài Loan
     17/05/2020 19:30

    Cha Eugene Murray và 62 năm truyền giáo tại Đài Loan

    Từ khi đặt chân đến Đài Loan vào năm 1958, nơi này đã trở thành trọn cuộc đời của cha Eugene Murray. Cha tóm tắt 62 năm trong sứ vụ linh mục truyền giáo ở Đài Loan của mình bằng 2 câu đơn giản: tốt với người dân và cậy dựa vào ơn Chúa.
  • [Vui bước Tin Mừng] Sức mạnh của lời cầu nguyện
     08/05/2020 11:53

    [Vui bước Tin Mừng] Sức mạnh của lời cầu nguyện

    Câu chuyện được kể từ một sơ trực tiếp trên cánh đồng truyền giáo và chứng kiến những việc lạ lùng Thiên Chúa làm như những ngày đầu của Công vụ Tông đồ. Mục Vui bước Tin Mừng là kết quả sự cộng tác giữa Vatican News Tiếng Việt và Uỷ ban Loan báo Tin Mừng của Hội đồng Giám mục Việt Nam.
    Covid-19 và Truyền Giáo
     06/05/2020 12:16

    Covid-19 và Truyền Giáo

    Cùng chung số phận và cùng chia sẻ những vấn đề của con người, Giáo Hội không bao giờ cho phép mình đứng ngoài những khó khăn, vất vả, những băn khoăn, thao thức, những lo âu, khắc khoải, cũng như những cố gắng, phấn đấu của cộng đồng nhân loại.
  • Phát triển Ơn gọi Truyền giáo trong một giáo xứ
     04/05/2020 19:54

    Phát triển Ơn gọi Truyền giáo trong một giáo xứ

    Làm thế nào để phát triển ơn gọi truyền giáo trong một giáo xứ là mối bận tâm đang được đặt ra cho công cuộc loan báo Tin Mừng hôm nay. Việc phát triển này nói lên vai trò đặc biệt quan trọng của mỗi giáo xứ có ảnh hưởng sâu rộng đối với sứ vụ truyền giáo của Giáo Hội. Do đó, giáo xứ trở thành hạt nhân cơ bản giúp phát triển ơn gọi truyền giáo cách hiệu quả và bền vững.
    Sứ mạng Truyền giáo trong thời đại hôm nay
     19/04/2020 11:15

    Sứ mạng Truyền giáo trong thời đại hôm nay

    Người Ki-tô hữu luôn là người tiên phong trong đời sống thường ngày bằng các việc làm thiết thực hữu hiệu nhất, mang lại lợi ích cho con người và thiên nhiên như những nhân chứng sống của Đức Ki-tô trong thời đại mới.
  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay8,163
  • Tháng hiện tại227,106
  • Tổng lượt truy cập5,806,767
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Chúa Thánh Thần hiện xuống
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây