Anh có đi tu hay gì gì đó bên giáo không?

Thứ sáu - 22/03/2019 23:37 144 0
Câu hỏi đó làm tôi chững lại, nó vừa hỏi gì nhỉ? Đi tu? Sao nó biết? Nó có ý gì  nhỉ? Rồi hàng tá, hàng tá câu hỏi cứ tranh dành nhau xuất hiện trong đầu khiến tối không kịp trả lời cho từng  câu hỏi mà tâm trí tôi đưa ra.
Anh có đi tu hay gì gì đó bên giáo không?

Câu hỏi đó tuy vô tình của một người con gái mới quen nhưng sao lại làm tôi giật bắn người vậy? Bao nhiêu suy nghĩ, bao nhiêu câu hỏi chợt tuôn đến như thác lũ trong đầu tôi. Nó cứ luẩn quẩn kéo dài đến hôm nay và chắc hẳn sẽ như là hành trình của cuộc đời tôi vậy. Tôi gặp em trong một dịp đi chơi, chỉ thoảng qua do sợi dây tương quan mà như người ta thường ví von: “họ hàng gần mà tên lửa của ngài Kim cũng không bắn tới”. Nói chuyện “phiếm” với em một lúc thì em  hỏi tôi:

  • Anh có đi tu hay gì đó bên giáo không?

Câu hỏi đó làm tôi chững lại, nó vừa hỏi gì nhỉ? Đi tu? Sao nó biết? Nó có ý gì  nhỉ? Rồi hàng tá, hàng tá câu hỏi cứ tranh dành nhau xuất hiện trong đầu khiến tối không kịp trả lời cho từng  câu hỏi mà tâm trí tôi đưa ra.

  • Em hỏi vậy thôi.
  • Sao em lại hỏi vậy?
  • Tự nhiên em hỏi thôi vì em thấy anh là người công giáo.

Phải chăng là em đã biết tôi đang tìm hiểu đời sống dâng hiến, hay em hỏi cho chắc để tiến lên một mối tương quan. Tôi quá ảo tưởng chăng? Vì sao tôi lại có suy nghĩ đó, trong khi tôi đang có ý định dâng hiến đời mình cho đấng tình quân trọn hảo. Đó là một vấn đề lớn mà tôi phải đi tìm, phải đối mặt.

Quả vậy, hành trình tìm nghĩa cuộc đời là một hành trình gian lao và thử thách. Trong tương lai vô định, mịt mù người lữ khách phải dò dẫm bước đi trong đêm tối niềm tin, đêm tối hi vong. Bởi vậy, những hấp lực của quán trọ, những đắn đó của ngã rẽ sẽ làm người lữ hành luôn phải lựa chọn, thức tỉnh. Đâu là ý đúng, đâu là đường đi dành cho mình và đâu là hạnh phúc trọn hảo?

Thế nên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến câu hỏi bâng quơ của cô gái “qua đường”. Em đã như một Thiên sứ đến với tôi và  giúp tôi tái khám phá lại hành trình của mình, định hướng bước đường đời. Cảm ơn những khoảng lặng của bản tình ca đời tôi đã giúp tôi tìm về với góc nhỏ riêng tư để như một nơi nghỉ chân, lấy lại sức cho hành trình mới. Trong thời gian qua tôi phần nào đã lạc bước sai đường, nhưng những nốt lặng đã giúp tôi định hình. Hành trình của mỗi người đều đi tìm hạnh phúc, thế nhưng mỗi người lại có cách riêng của mình và mỗi người có một con đường. Trên con đường đó người lữ hành phải một mình đi và đi một  mình. Chỉ mong cuối con đường mỗi người đều được như cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thầm ước: “mong cho một người vừa nằm xuống, thấy bóng thiên đường ở cuối chân trời xa”.

Đau Khổ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay5,406
  • Tháng hiện tại100,805
  • Tổng lượt truy cập4,194,424
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

ĐHGT.Giáo Tỉnh Hà Nội 2019
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây