Anh có đi tu hay gì gì đó bên giáo không?

Thứ sáu - 22/03/2019 23:37 394 0
Câu hỏi đó làm tôi chững lại, nó vừa hỏi gì nhỉ? Đi tu? Sao nó biết? Nó có ý gì  nhỉ? Rồi hàng tá, hàng tá câu hỏi cứ tranh dành nhau xuất hiện trong đầu khiến tối không kịp trả lời cho từng  câu hỏi mà tâm trí tôi đưa ra.
Anh có đi tu hay gì gì đó bên giáo không?

Câu hỏi đó tuy vô tình của một người con gái mới quen nhưng sao lại làm tôi giật bắn người vậy? Bao nhiêu suy nghĩ, bao nhiêu câu hỏi chợt tuôn đến như thác lũ trong đầu tôi. Nó cứ luẩn quẩn kéo dài đến hôm nay và chắc hẳn sẽ như là hành trình của cuộc đời tôi vậy. Tôi gặp em trong một dịp đi chơi, chỉ thoảng qua do sợi dây tương quan mà như người ta thường ví von: “họ hàng gần mà tên lửa của ngài Kim cũng không bắn tới”. Nói chuyện “phiếm” với em một lúc thì em  hỏi tôi:

  • Anh có đi tu hay gì đó bên giáo không?

Câu hỏi đó làm tôi chững lại, nó vừa hỏi gì nhỉ? Đi tu? Sao nó biết? Nó có ý gì  nhỉ? Rồi hàng tá, hàng tá câu hỏi cứ tranh dành nhau xuất hiện trong đầu khiến tối không kịp trả lời cho từng  câu hỏi mà tâm trí tôi đưa ra.

  • Em hỏi vậy thôi.
  • Sao em lại hỏi vậy?
  • Tự nhiên em hỏi thôi vì em thấy anh là người công giáo.

Phải chăng là em đã biết tôi đang tìm hiểu đời sống dâng hiến, hay em hỏi cho chắc để tiến lên một mối tương quan. Tôi quá ảo tưởng chăng? Vì sao tôi lại có suy nghĩ đó, trong khi tôi đang có ý định dâng hiến đời mình cho đấng tình quân trọn hảo. Đó là một vấn đề lớn mà tôi phải đi tìm, phải đối mặt.

Quả vậy, hành trình tìm nghĩa cuộc đời là một hành trình gian lao và thử thách. Trong tương lai vô định, mịt mù người lữ khách phải dò dẫm bước đi trong đêm tối niềm tin, đêm tối hi vong. Bởi vậy, những hấp lực của quán trọ, những đắn đó của ngã rẽ sẽ làm người lữ hành luôn phải lựa chọn, thức tỉnh. Đâu là ý đúng, đâu là đường đi dành cho mình và đâu là hạnh phúc trọn hảo?

Thế nên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến câu hỏi bâng quơ của cô gái “qua đường”. Em đã như một Thiên sứ đến với tôi và  giúp tôi tái khám phá lại hành trình của mình, định hướng bước đường đời. Cảm ơn những khoảng lặng của bản tình ca đời tôi đã giúp tôi tìm về với góc nhỏ riêng tư để như một nơi nghỉ chân, lấy lại sức cho hành trình mới. Trong thời gian qua tôi phần nào đã lạc bước sai đường, nhưng những nốt lặng đã giúp tôi định hình. Hành trình của mỗi người đều đi tìm hạnh phúc, thế nhưng mỗi người lại có cách riêng của mình và mỗi người có một con đường. Trên con đường đó người lữ hành phải một mình đi và đi một  mình. Chỉ mong cuối con đường mỗi người đều được như cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thầm ước: “mong cho một người vừa nằm xuống, thấy bóng thiên đường ở cuối chân trời xa”.

Đau Khổ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà
     10/04/2021 23:30

    Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà

    Tối thứ 5 ngày 08/04/2021, tại nhà thờ Chính Tòa đã diễn ra chương trình Hoan ca Phục Sinh với chủ đề: “XIN KỂ CHO CHÚNG TÔI NGHE”, kỷ niệm 5 năm Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri về nhận sứ vụ tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng và mừng Giáo phận có thêm 3 tiến chức Phó tế.
    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn
     10/04/2021 01:36

    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn

    Vào lúc 9h30 sáng thứ sáu, ngày 09/04/2021 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri đã long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức phó tế cho 3 thầy chủng sinh Giáo phận. Thánh lễ trọng đại này, cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha kỷ niệm tròn 5 năm nhận sứ vụ Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
  • Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam
     02/04/2021 05:48

    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam

    Tam Nhật Vượt Qua gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, Thứ Bảy Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh. Điều này bao gồm Đêm Vọng Phục Sinh, đỉnh cao của Tam Nhật Thánh.
    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà
     01/04/2021 05:32

    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà

    Tuần Thánh là tuần quan trọng nhất trong Phụng vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh để người Kitô hữu tưởng niệm những biến cố đặc biệt trong những ngày cuối cùng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại.
  • Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     31/03/2021 23:53

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục trong Giáo phận và rất đông bà con giáo dân các giáo xứ về tham dự.
    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính
     25/03/2021 22:29

    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính

    TÒA THÁNH: GIÁO HỘI KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC KẾT HỢP GIỮA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Hồng Thủy - Vatican News
  • Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn
     13/03/2021 08:21

    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn

    Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 09g30 sáng thứ Sáu, ngày 19/3.
    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế
     13/03/2021 00:10

    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế

    Giáo phận chúng ta hiện nay có 04 chủng sinh đã mãn các Đại Chủng viện Hà Nội, Xuân Lộc vào cuối tháng 5 năm 2020, và một Thầy đã tốt nghiệp Đại Chủng viện Vinh-Thanh. Đức cha Giuse thông báo về việc chuẩn bị Truyền chức Phó Tế cho các Thầy:
  • Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng
     12/03/2021 05:29

    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng

    Vào hồi 10 giờ sáng thứ Năm ngày 11 tháng 3 năm 2021, Cộng đoàn Dân Chúa của Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa Lạng Sơn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Đa Minh Đỗ Đình Cẩm là Bổn mạng của Giáo họ. Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Vũ Văn Công, quản nhiệm Giáo họ, và quý Cha.
    Ăn năn sám hối
     10/03/2021 20:54

    Ăn năn sám hối

    Sám hối là phải đi đôi với việc hãm mình hy sinh, khi ý thức tình yêu thương Chúa dành cho ta thì việc hãm mình hy sinh không còn là gánh nặng, trái lại còn trở nên nhẹ nhàng cho những ai đang yêu Chúa và yêu người. Hãm mình hy sinh thường đi chung với cầu nguyện. Có cầu nguyện, tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, cảm nghiệm tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ, và dễ dàng làm chủ bản thân mình.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay9,353
  • Tháng hiện tại317,526
  • Tổng lượt truy cập10,022,314
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây