Chia sẻ về Ơn gọi Tu trì

Ơn hoán cải của sơ Têrêsa, thuộc Cộng đoàn Lời sự sống ở Pensier, Thụy Sĩ

Ơn hoán cải của sơ Têrêsa, thuộc Cộng đoàn Lời sự sống ở Pensier, Thụy Sĩ

  •   11/04/2019 09:26:00 PM
  •   Đã xem: 12
  •   Phản hồi: 0
Trước khi trở thành tu sĩ, Têrêsa đã trải qua một thời kỳ đau khổ do cha mẹ chia tay. Từ một quá khứ đầy những bóng tối, Têrêsa đã tiến tới một hành trình trở lại đáng kinh ngạc. Ngày nay, nữ tu Têrêsa luôn sống cho một đức tin đơn giản dễ lan truyền cho người khác, mạnh mẽ trong niềm xác tín.
Mối Tình Đầu Của Tôi

Mối Tình Đầu Của Tôi

  •   11/04/2019 12:51:00 PM
  •   Đã xem: 33
  •   Phản hồi: 0
Người mà em “ phải lòng” không phải những chàng trai xung quanh em mà tôi từng lo lắng mà là Đấng mà tôi và em đều tôn thờ. Đấng ấy tôi không thể tranh giành hay ngăn cản em, tôi biết tình yêu thương mà Ngài dành cho em  lớn hơn nhiều tình yêu mà tôi dành cho em và tôi biết mình sẽ phải dừng lại.
Ba Lời Khấn của người tu sĩ

Ba Lời Khấn của người tu sĩ

  •   09/04/2019 11:20:00 PM
  •   Đã xem: 23
  •   Phản hồi: 0
Có bao giờ bạn tham dự lễ khấn của quý thầy hay quý sơ chưa? Hoặc có bao giờ bạn nghe đến lễ khấn hoặc các lời khấn chưa? Chắc các tu sĩ quá quen thuộc về những điều này. Do đó, chút chia sẻ dưới đây tôi muốn viết cho các bạn trẻ chưa hoặc không phải là tu sĩ. Để qua đó, chúng ta thấy cuộc sống của người tín hữu thật phong phú trong các bậc sống và có nhiều cách thức liên kết với Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta.
Nữ tu Eugenia Bonetti viết bài suy niệm Chặng Đàng Thánh Giá tại hí trường Colosseum

Nữ tu Eugenia Bonetti viết bài suy niệm Chặng Đàng Thánh Giá tại hí trường Colosseum

  •   06/04/2019 10:18:00 AM
  •   Đã xem: 38
  •   Phản hồi: 0
Hôm 05 tháng 4 Tiến sĩ Alessandro Gisotti, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh công bố: ĐTC Phanxicô đã ủy thác việc chuẩn bị các bài suy niệm Chặng Đàng Thánh Giá vào Thứ Sáu Tuần thánh năm nay tại Colosseum cho nữ tu Eugenia Bonetti, dòng Thừa sai Đức Mẹ An ủi. Sơ hiện là chủ tịch Hiệp hội “Slaves no more”
Lời Khấn Thứ 4 Trong Các Dòng Tu

Lời Khấn Thứ 4 Trong Các Dòng Tu

  •   03/04/2019 10:25:00 PM
  •   Đã xem: 29
  •   Phản hồi: 0
Thường thường các tu sĩ phải giữ ba lời khấn khiết tịnh, khó nghèo, vâng lời. Nhưng nghe nói có Dòng có tới bốn, năm lời khấn. Tại sao như vậy?
Tại Sao Gọi Là Dòng Hành Khất?

Tại Sao Gọi Là Dòng Hành Khất?

  •   03/04/2019 10:25:00 PM
  •   Đã xem: 48
  •   Phản hồi: 0
Khi nói đến Thánh Đaminh, chắc anh chị đã nghe đến việc Thánh Nhân lập một “Dòng Hành Khất”. Vậy“Dòng Hành Khất” là Dòng gì vậy?
Tại Sao Lại Gọi Là "Dòng Ba"?

Tại Sao Lại Gọi Là "Dòng Ba"?

  •   03/04/2019 10:25:00 PM
  •   Đã xem: 42
  •   Phản hồi: 0
Tại Việt Nam, có nhiều hội viên Dòng Ba Đaminh, Dòng Ba Phanxicô, Dòng Ba Carmêlô. Tại sao gọi là Dòng Ba?
Tại Sao Gọi Là Dòng Kín?

Tại Sao Gọi Là Dòng Kín?

  •   03/04/2019 10:25:00 PM
  •   Đã xem: 38
  •   Phản hồi: 0
Trong số các Dòng tu, có những dòng được gọi là “nhà kín” hay “dòng kín”. Tại sao gọi là dòng kín?
Ẩn Tu Với Đan Tu Khác Nhau Thế Nào?

Ẩn Tu Với Đan Tu Khác Nhau Thế Nào?

  •   03/04/2019 10:22:00 PM
  •   Đã xem: 37
  •   Phản hồi: 0
Bộ giáo luật hiện hành số 603 nói đến nếp sống ẩn sĩ. Các ẩn sĩ là ai vậy? Làm thế nào để gia nhập nếp sống ẩn sĩ? Các ẩn sĩ có khác với với các đan sĩ hay không?
Tại Sao Gọi Là Dòng Khổ Tu?

Tại Sao Gọi Là Dòng Khổ Tu?

  •   03/04/2019 10:16:00 PM
  •   Đã xem: 33
  •   Phản hồi: 0
Thỉnh thoảng ở Việt Nam, người ta nghe nói đến Dòng khổ tu, tựa như “Dòng Phước sơn”. Tại sao gọi là Dòng khổ tu? Phải chăng để đối lại với các Dòng “sướng tu”?
Tại Sao Có Những Dòng Tu Không Mang Giày?

Tại Sao Có Những Dòng Tu Không Mang Giày?

  •   03/04/2019 10:16:00 PM
  •   Đã xem: 30
  •   Phản hồi: 0
Ngày 16 tháng 07, lịch phụng vụ kính nhớ Đức Mẹ núi Carmêlô. Tước hiệu này gắn liền với Dòng Carmêlô, với những vị thánh nổi tiếng như thánh Têrêxa Avila. Têrêxa Lisieux. Cả hai vị thuộc về Dòng Carmêlô đi-chân-không. Tại sao lại có chuyện Dòng tu không mang giày?
Em Hiền Như Ma-Sơ

Em Hiền Như Ma-Sơ

  •   03/04/2019 08:22:00 PM
  •   Đã xem: 28
  •   Phản hồi: 0
Nhà thơ Nguyễn Tất Nhiên cho rằng “em hiền như ma sơ” là vì “Em mang hồn vô tội, đeo thánh giá huy hoàng”. Nói cách khác, đó là người có nhiều kinh nghiệm với Thiên Chúa. Họ dám để Thiên Chúa chi phối mọi chi tiết sống của họ.
Các Nữ tu Thợ Nhà Thánh Nazarét truyền giảng Tin mừng bằng nhạc kịch

Các Nữ tu Thợ Nhà Thánh Nazarét truyền giảng Tin mừng bằng nhạc kịch

  •   02/04/2019 10:39:00 AM
  •   Đã xem: 34
  •   Phản hồi: 0
Năm 2019 này đánh dấu 20 năm ban kịch 1diNOI ra đời. Ban nhạc kịch này được các nữ tu Thợ Nhà Thánh Nazarét thành lập với mục đích dùng nhạc kịch để rao giảng Tin mừng.
Số người muốn đi tu đang giảm dần trong Giáo hội Việt Nam

Số người muốn đi tu đang giảm dần trong Giáo hội Việt Nam

  •   31/03/2019 08:19:00 PM
  •   Đã xem: 51
  •   Phản hồi: 0
Sau ba thập kỉ phát triển của các dòng tu nam nữ ở Việt Nam, số lượng các bạn trẻ ược thu hút bởi ơn gọi sống đời tu trì đã giảm dần.
Diễn từ của Đức Thánh Cha trong cuộc gặp gỡ với các linh mục, tu sĩ nam nữ và Hội đồng đại kết các Giáo Hội Kitô tại Marôc

Diễn từ của Đức Thánh Cha trong cuộc gặp gỡ với các linh mục, tu sĩ nam nữ và Hội đồng đại kết các Giáo Hội Kitô tại Marôc

  •   31/03/2019 07:14:00 PM
  •   Đã xem: 64
  •   Phản hồi: 0
Chúa nhật, 31.3.2019, vào lúc 10:35, Đức Thánh Cha đã có cuộc gặp gỡ với các linh mục, tu sĩ nam nữ và Hội đồng đại kết các Giáo Hội Kitô tại nhà thờ chính tòa giáo phận Rabat.

Các tin khác

  • Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Bản Lìm
     21/04/2019 11:07

    Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Bản Lìm

    Vào hồi 19h30 chiều ngày Chúa Nhật Phục Sinh, 21 tháng 04 năm 2019, Đức cha Giuse Giuse đã chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Phục Sinh tại ngôi thánh đường cổ kính của giáo xứ Bản Lìm. 
    Giáo xứ Ngạn Sơn Thánh lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh
     20/04/2019 21:51

    Giáo xứ Ngạn Sơn Thánh lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh

    Hòa chung với niềm vui của Giáo Hội hân hoan mừng đại lễ Phục sinh, thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 20 tháng 4 năm 2019, tại Nhà thờ Ngạn Sơn, Cha xứ Phêrô Vũ Văn Tạo đã chủ sự các nghi thức trong đêm Canh Thức và Thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh. Tham dự thánh lễ có rất đông giáo dân ở trong và ngoài xứ.
  • Hân hoan mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Thanh Sơn 
     20/04/2019 21:44

    Hân hoan mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Thanh Sơn 

    Hòa chung tâm tình và niềm vui với toàn thể Giáo Hội trong ngày Con Thiên Chúa hoàn tất công cuộc cứu độ nhân loại, tối thứ Bảy Tuần Thánh, 20/4/2019, giáo xứ Thanh Sơn hân hoan và long trọng cử hành Đêm Canh Thức và Thánh lễ Phục Sinh.
    Giáo xứ Thanh Sơn suy ngắm 15 sự Thương khó Chúa
     20/04/2019 21:32

    Giáo xứ Thanh Sơn suy ngắm 15 sự Thương khó Chúa

    Trong bầu khí trang nghiêm của chiều Thứ Sáu Tuần Thánh, 19/4/2019, cộng đoàn Giáo xứ Thanh Sơn (thuộc Giáo hạt Cao Bằng) đã cử hành suy ngắm 15 sự Thương khó của Chúa Giêsu.
  • Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn
     20/04/2019 20:53

    Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn

    Vào hồi 6 giờ sáng ngày Chúa Nhật Phục Sinh, 21 tháng 04 năm 2019, Đức cha Giuse CHâu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, đã chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn.
    Hân hoan cử hành Đêm Vọng Phục Sinh tại Giáo xứ Nà Cáp
     20/04/2019 12:41

    Hân hoan cử hành Đêm Vọng Phục Sinh tại Giáo xứ Nà Cáp

    Tối thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 19 tháng 4 năm 2019, tại Nhà nguyện tạm của Giáo xứ Nà Cáp, cha xứ Antôn Đỗ Văn Tiên đã chủ tế Nghi thức làm phép Nến Phục Sinh và Thánh lễ Canh thức Vượt Qua thật long trọng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
  • Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Chính Tòa
     20/04/2019 12:33

    Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Chính Tòa

    Tối ngày 20/04/2019, cha Tổng Đại Diện – chánh xứ Chính Tòa Giuse Trần Đức Hạnh đã chủ sự nghi thức làm phép lửa mới, kiệu nến Phục Sinh và cử hành thánh lễ Vọng Phục Sinh tại nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn.
    Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn do Đức cha Giuse chủ sự
     20/04/2019 12:12

    Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn do Đức cha Giuse chủ sự

    Vào hồi 20 giờ thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 19 tháng 04 năm 2015, tại Thánh đường Giáo xứ Mỹ Sơn, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã long trọng cử hành Đêm Canh Thức Mừng Chúa Phục Sinh.
  • Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh
     19/04/2019 23:55

    Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh

    Hiệp cùng toàn thể Giáo hội trong Tam Nhật Thánh, cùng bước đi với Chúa Giêsu trong hành trình cuộc Khổ nạn và Phục Sinh của Người, Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Cao Bình đã sốt sắng tham dự các cử hành Phụng vụ và Đạo đức được cử hành trang trọng, cảm động và sốt sáng tại Nhà thờ Giáo xứ.
    Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ
     19/04/2019 22:58

    Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ

    Bước vào ngày đầu tiên của Tam Nhật Thánh, Giáo Hội tưởng niệm lại việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể, Bí tích truyền chức Thánh và lời dặn dò sau cùng của Chúa cho các môn đệ: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,12).

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay9,926
  • Tháng hiện tại182,170
  • Tổng lượt truy cập1,779,544
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây