Chia sẻ về Ơn gọi Tu trì

Đức Thánh Cha Phanxicô: Hãy Đưa Những Người Trẻ Đến Với Tin Mừng

Đức Thánh Cha Phanxicô: Hãy Đưa Những Người Trẻ Đến Với Tin Mừng

  •   14/01/2019 08:17:00 AM
  •   Đã xem: 46
  •   Phản hồi: 0
ĐTC giải thích rằng làm việc cho những người trẻ, các con phải là những người mang Tin mừng Chúa Kitô phục sinh, chúng con phải trở thành một nhân chứng cho Tin mừng, một Tin mừng đơn thuần thanh khiết của nó dù có phải đối đầu với văn hóa phức tạp tại mỗi quốc gia.
Hoạt động truyền giáo của các nữ tu thuộc hội dòng Đức Maria Vô Nhiễm ở Hồng Kông

Hoạt động truyền giáo của các nữ tu thuộc hội dòng Đức Maria Vô Nhiễm ở Hồng Kông

  •   14/01/2019 08:05:00 AM
  •   Đã xem: 26
  •   Phản hồi: 0
Giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe, giúp đỡ người vô gia cư và tù nhân; đây là các hoạt động bác ái của các nhà truyền giáo tiên khởi của một nhánh nữ thuộc Hội Giáo hoàng truyền giáo hải ngoại ở Hong Kong (Pime) đang thực hiện.
Tổ ấm giữa giông tố

Tổ ấm giữa giông tố

  •   13/01/2019 06:51:00 AM
  •   Đã xem: 34
  •   Phản hồi: 0
Tổ ấm vừa là cái nôi dạy tôi làm người nhưng cũng là lớp học vỡ lòng hướng dẫn tôi biết yêu. Tổ ấm trong tôi không chỉ ấm khi êm ả nhưng nó vẫn luôn ấm trong những khi bão giông.
Đức Thánh Cha viếng thăm Đan viện thánh Clara, tỉnh Perugia

Đức Thánh Cha viếng thăm Đan viện thánh Clara, tỉnh Perugia

  •   13/01/2019 06:44:00 AM
  •   Đã xem: 71
  •   Phản hồi: 0
Thứ sáu 11-1-2018, ĐTC đã thực hiện một cuộc viếng thăm riêng tại Nữ đan viện thánh Clara ở Vallegloria di Spello, thuộc miền Umbria, trung Italia, để khích lệ các chị trong đời sống chiêm niệm và cám ơn các chị vì cuộc viếng thăm đã thực hiện tại Vatican hồi năm 2016.
Cộng đoàn các nữ tu truyền giáo Comboni ở Bangui bị tấn công và cướp phá

Cộng đoàn các nữ tu truyền giáo Comboni ở Bangui bị tấn công và cướp phá

  •   08/01/2019 07:34:00 PM
  •   Đã xem: 61
  •   Phản hồi: 0
Vào ngày 5/1/2019, Cộng đoàn của các Nữ tu Truyền giáo Comboni ở Bangui, Trung Phi, đã bị một nhóm khoảng 8 đến 9 người tấn công và cướp phá.
Một mẫu gương cho các bạn trẻ về cầu nguyện, dấn thân phục vụ xã hội và tình bạn của nữ tu María Felicia

Một mẫu gương cho các bạn trẻ về cầu nguyện, dấn thân phục vụ xã hội và tình bạn của nữ tu María Felicia

  •   14/12/2018 10:48:00 AM
  •   Đã xem: 67
  •   Phản hồi: 0
Từ khi được rước Chúa Giêsu Thánh Thể, cô quyết tâm tiến xa hơn trên con đường thiêng liêng: Viếng Chúa Giêsu mỗi ngày trong Nhà tạm của giáo xứ hay nhà nguyện của trường học.
Cái mác Tu Sĩ

Cái mác Tu Sĩ

  •   11/12/2018 06:22:00 PM
  •   Đã xem: 57
  •   Phản hồi: 0
Từ khi tôi thấy lòng mình khao khát dâng đời mình cho Chúa, dường như tôi chưa mảy may nghĩ rằng mình sẽ làm gì vĩ đại sau này và tôi cũng chẳng ước mong người khác phải chào mình là “Thầy”.
Đức Thánh Cha Phanxicô nói với các Tu sĩ trẻ Dòng Tên: Các con đừng sợ những khủng hoảng!

Đức Thánh Cha Phanxicô nói với các Tu sĩ trẻ Dòng Tên: Các con đừng sợ những khủng hoảng!

  •   05/12/2018 07:32:00 PM
  •   Đã xem: 107
  •   Phản hồi: 0
Sáng ngày lễ Thánh Phanxicô Xaviê, 03.12.2018, các thành viên trong Học Viện chúng tôi tiến về Tòa Thánh Vatican để gặp gỡ vị Cha Chung, Người Anh Cả, Đức Thánh Cha Phanxicô.
Các đan sĩ – những chứng nhân của Chúa Kitô cho thế giới hôm nay

Các đan sĩ – những chứng nhân của Chúa Kitô cho thế giới hôm nay

  •   27/11/2018 06:11:00 AM
  •   Đã xem: 92
  •   Phản hồi: 0
Trong một bài viết đăng trên báo “Quan sát viên Roma”, có tựa đề “Những người mang lại tiếng nói cho sự thinh lặng”, Đức Tổng Giám mục José Rodríguez Carballo, Tổng Thư ký Bộ Tu sĩ, đề cao chứng tá của đời sống chiêm niệm và sự cần thiết của lối sống này trong thế giới ngày nay.
Tử Đạo - Đan Sĩ (Bài giảng của ĐTGM.Giuse Ngô Quang Kiệt)

Tử Đạo - Đan Sĩ (Bài giảng của ĐTGM.Giuse Ngô Quang Kiệt)

  •   24/11/2018 05:07:00 AM
  •   Đã xem: 195
  •   Phản hồi: 0
Cứ mỗi lần mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, lòng chúng ta dâng lên biết bao cảm xúc hào hùng, phấn khởi. 
Tu tâm, tu tính, tu tình nha con.

Tu tâm, tu tính, tu tình nha con.

  •   19/11/2018 10:48:00 AM
  •   Đã xem: 139
  •   Phản hồi: 0
Con ơi! Nếu đã đi tu/ Thì con phải biết khiêm nhu thật thà/ Không nên đi đứng la cà/ Phải biết điều tiết để mà không sai
Sứ điệp ĐGH gửi Hội đồng tu sĩ nam nữ Tây Ban Nha

Sứ điệp ĐGH gửi Hội đồng tu sĩ nam nữ Tây Ban Nha

  •   16/11/2018 09:57:00 AM
  •   Đã xem: 83
  •   Phản hồi: 0
ĐTC mời gọi các tu sĩ nam nữ Tây Ban Nha trở thành những chứng nhân về niềm hy vọng, giữa bao nhiêu khó khăn và thách đố, đồng thời dấn thân trong các hoạt động bác ái.
Đừng đi tu để học hành!

Đừng đi tu để học hành!

  •   16/11/2018 09:55:00 AM
  •   Đã xem: 279
  •   Phản hồi: 0
Nhận được tin báo trúng tuyển của nhà Dòng, em lên chào cha xứ để bước vào giai đoạn mới của đời dâng hiến. Sau buổi trò chuyện về ơn gọi, về học vấn, và về cuộc sống tương lai, em chào cha xứ ra về. Trước khi chia tay, cha xứ nhắn em: “Con nhớ, học để đi tu chứ không phải đi tu để học!”
Vị Thủ tướng Trung Quốc trở thành đan sĩ Dòng Biển Đức

Vị Thủ tướng Trung Quốc trở thành đan sĩ Dòng Biển Đức

  •   15/11/2018 10:08:00 PM
  •   Đã xem: 67
  •   Phản hồi: 0
Noyelles-sur-Mer là một ngôi làng bình thường với một nghĩa địa nổi tiếng của thời Thế chiến II. Nằm ở cửa sông Somme, Noyelles là bản doanh của Quân đoàn Lao động Trung Quốc trong Thế chiến thứ nhất, điều này giải thích tại sao số mộ ở nghĩa trang này cũng gần bằng số dân trong làng.
Năm Thánh La San kỷ niệm 300 năm thánh nhân qua đời

Năm Thánh La San kỷ niệm 300 năm thánh nhân qua đời

  •   09/11/2018 09:28:00 PM
  •   Đã xem: 108
  •   Phản hồi: 0
Năm Thánh La San, kỷ niệm 300 năm thánh Gioan Baotixita De La Salle qua đời, sẽ bắt đầu từ ngày 17-11 tới đây và kết thúc ngày 31-12 năm 2019.

Các tin khác

Đăng ký nhận tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay3,911
  • Tháng hiện tại128,755
  • Tổng lượt truy cập1,201,148
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây