Các Thánh Dành Cho Bạn Trẻ

Thứ ba - 18/09/2018 23:48 127 0
​​​​​​​Cuốn sách này cung cấp những mẩu truyện về các thánh. Một số vị sống khá thọ; số khác đã khuất bóng khi tuổi đời còn rất trẻ. Có vài vị sống thân mật với Thiên Chúa ngay từ thuở thơ ấu hoặc niên thiếu. Những vị khác thì học biết Chúa qua đường lối cam go tích cực mà chỉ mình Thiên Chúa mới có thể làm cho hết thảy chúng ta được hạnh phúc.
Các Thánh Dành Cho Bạn Trẻ

“Từ nay cho tới khi chết, mỗi ngày tôi sẽ thực hiện một chút tiến bộ trong đàng nhân đức.”

 Gởi tặng Em Đáng Kính Maggiôrinô Vigôlungô.

Maggiôrinô là một thiếu niên sống ở thời đại chúng ta, đã đạt tới mức anh hùng trong tình yêu đối với Thiên Chúa và tha nhân bằng việc thực hành một khẩu hiệu đầy khó khăn thách đố: “Mỗi ngày hãy thực hiện một tiến bộ nhỏ.”

Được biết đến với tước hiệu là một tông đồ nhỏ của nhà xuất bản, Maggiôrinô đã tham gia “Câu Lạc Bộ Thánh Phaolô” mới được thành lập tại nước Ý, quê hương của cậu. Lý tưởng mãnh liệt của Maggiôrinô tỏa chiếu cách rõ ràng trong chính những lời nói của mình: “Với sự trợ giúp của Chúa, tôi quyết định dâng hiến trót cả đời sống tôi cho việc rao giảng những sứ điệp của Đức Kitô qua hoạt động thông tin tông đồ. Tôi muốn trở nên một vị thánh, một vị đại thánh - và tôi đang sẵn sàng!”

Thiên Chúa chỉ muốn cho Maggiôrinô sống cuộc đời ngắn ngủi trên trái đất này thôi. Cậu đã qua đời khi vừa được mười bốn xuân xanh, nhưng cậu đã sẵn sàng. Thực ra, trước đó cậu đã viết: “Thiên Đàng! Nơi hạnh phúc bất diệt! Chính đây là nơi đang đợi tôi.”

 Cách sử dụng sách này:

Cuốn sách này cung cấp những mẩu truyện về các thánh. Một số vị sống khá thọ; số khác đã khuất bóng khi tuổi đời còn rất trẻ. Có vài vị sống thân mật với Thiên Chúa ngay từ thuở thơ ấu hoặc niên thiếu. Những vị khác thì học biết Chúa qua đường lối cam go tích cực mà chỉ mình Thiên Chúa mới có thể làm cho hết thảy chúng ta được hạnh phúc.

Bạn sẽ gặp thấy các thánh xuất thân từ mọi quốc gia và mọi chủng tộc. Các ngài sống vào những thế kỷ khác nhau, khởi từ những ngày sơ khai của Giáo hội trải dài đến tận thời đại chúng ta. Bạn sẽ biết được những vua thánh và những công nhân thánh, những hoàng hậu thánh và những người hầu sai thánh thiện, những Giáo hoàng và những linh mục, những tu sĩ và những nữ tu. Các ngài là những người cha, người mẹ, những thiếu niên và những ấu nhi. Các ngài là những bác sĩ, nông dân, công nhân, luật gia ...

Cũng như chúng ta, mỗi vị thánh đều có mỗi điểm khác nhau. Các ngài là những con người như chúng ta, đã sống trên mặt đất này, đã từng cảm nghiệm và trải qua những cám dỗ hấp dẫn lôi cuốn, đã từng giáp mặt đương đầu với những thách đố khó khăn. Các ngài đã nên thánh bởi đã sử dụng năng lực ý chí của mình để thực hiện những chọn lựa đúng đắn xác thực; và các ngài đã cầu nguyện. Các ngài cố gắng sửa chữa những lỗi lầm khuyết điểm riêng của bản thân và đã không bao giờ đánh mất lòng cậy trông phó thác nơi tình yêu Chúa Giêsu.

Làm sao để việc sử dụng sách này đem lại ích lợi nhất? Trước tiên, đừng cố đọc hết tất cả các mẩu truyện trong vài ngày. Bạn hãy đọc truyện các thánh vào một thời điểm nhất định nào đó trong ngày thôi. Ngày nào cũng có một vị để tưởng nhớ. Một số ngày có tới hai hoặc ba vị. Chẳng hạn, lịch mới của Rôma cử hành lễ kính ba vị thánh vào ngày 25 tháng 5 và 22 tháng 6. Ở đây chúng tôi cũng áp dụng tương tự. Lịch mới cử hành lễ kính thánh Frăngsơ Rôma ngày 9 tháng 3. Chúng tôi trình bày mẩu truyện về ngài và sau đó thêm thánh Đaminh Saviô ở lịch cũ vào. Chúng tôi trình bày như vậy vì cuốn sách này nhằm viết cho các bạn thanh thiếu niên; và Đaminh Saviô đã làm thánh lúc đang ở tuổi thiếu niên.

Vị thánh kính trong ngày là vị hiện đang có ở trong lịch Rôma. Khi lịch không có lễ kính vị thánh nào ngày hôm ấy, thì chúng tôi sẽ áp dụng lịch cũ và chọn ra một vị thánh hoặc Chân phước mà chúng tôi nghĩ rằng có thể bạn đã biết rõ. Ở đây chúng tôi cũng gồm tóm cả những vị thánh và những Chân phước sống ở Bắc Mỹ.

Bạn có thể hỏi: Thánh và Chân phước khác nhau làm sao? - Các thánh là những người đạo đức sạch tội giờ đây đang ở trên Thiên đàng; các ngài đã sống mật thiết gần gũi với Thiên Chúa ngay khi còn ở tại thế. Giáo hội tôn phong các ngài là những thánh nhân để chúng ta có thể yêu mến, noi gương bắt chước và cầu khẩn với các ngài. Các ngài có thể cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta và giúp đỡ chúng ta. Những vị được Giáo hội tuyên dương là “Chân phước” là những người thánh thiện hiện giờ đang ở trên Thiên đàng. Thông thường, Giáo hội cần đến những phép lạ qua sự can thiệp của các ngài. Khi những phép lạ đã được cẩn thận suy cứu và được thừa nhận là có thật, lúc ấy các Chân phước được công bố là những thánh nhân. Các bạn cũng sẽ gặp thấy các thánh Tử đạo trong cuốn sách này. Các ngài đã tự nguyện thà chết hơn là chối bỏ Đức tin Công giáo.

Hãy cất giữ những mẩu truyện có thật này bên giường ngủ của bạn và hãy đọc truyện của vị thánh kính trong ngày trước lúc bạn đọc kinh tối hoặc sau khi thức dậy. Bằng cách này, suốt ngày bạn sẽ có thể nghĩ tưởng về điều bạn đã đọc. Bạn cũng hãy đọc những lời khuyên nhủ ngắn gọn đơn sơ ở cuối mỗi tích truyện. Hãy cố thực hành điểm gợi ý ấy. Một cách thong thả từ từ nhưng chắc chắn, bạn sẽ thấy mình đang tiến bộ. Và chẳng ai có thể đoán được bạn đã vươn xa đến đâu. Có lẽ bạn cũng sẽ trở nên một vị thánh. Sao lại không nhỉ?

Đây là lời góp ý chân thành: nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc muốn trở nên một mẫu người bạn ao ước, sao bạn không xin với vị thánh kính ngày hôm ấy giúp bạn? Đến cuối năm bạn sẽ có được nhiều người bạn tuyệt vời. Bạn cũng nên đọc thêm nhiều hạnh tích các vị thánh mà bạn yêu thích đặc biệt.

Tác giả bài viết: usan Helen Wallace, Fsp - Đa Minh M. Nguyễn Phúc Lộc, CMC

Nguồn tin: Tinmung.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Giáo xứ Ngạn Sơn Thánh lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh
     20/04/2019 21:51

    Giáo xứ Ngạn Sơn Thánh lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh

    Hòa chung với niềm vui của Giáo Hội hân hoan mừng đại lễ Phục sinh, thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 20 tháng 4 năm 2019, tại Nhà thờ Ngạn Sơn, Cha xứ Phêrô Vũ Văn Tạo đã chủ sự các nghi thức trong đêm Canh Thức và Thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh. Tham dự thánh lễ có rất đông giáo dân ở trong và ngoài xứ.
    Hân hoan mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Thanh Sơn 
     20/04/2019 21:44

    Hân hoan mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Thanh Sơn 

    Hòa chung tâm tình và niềm vui với toàn thể Giáo Hội trong ngày Con Thiên Chúa hoàn tất công cuộc cứu độ nhân loại, tối thứ Bảy Tuần Thánh, 20/4/2019, giáo xứ Thanh Sơn hân hoan và long trọng cử hành Đêm Canh Thức và Thánh lễ Phục Sinh.
  • Giáo xứ Thanh Sơn suy ngắm 15 sự Thương khó Chúa
     20/04/2019 21:32

    Giáo xứ Thanh Sơn suy ngắm 15 sự Thương khó Chúa

    Trong bầu khí trang nghiêm của chiều Thứ Sáu Tuần Thánh, 19/4/2019, cộng đoàn Giáo xứ Thanh Sơn (thuộc Giáo hạt Cao Bằng) đã cử hành suy ngắm 15 sự Thương khó của Chúa Giêsu.
    Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn
     20/04/2019 20:53

    Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn

    Vào hồi 6 giờ sáng ngày Chúa Nhật Phục Sinh, 21 tháng 04 năm 2019, Đức cha Giuse CHâu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, đã chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn.
  • Hân hoan cử hành Đêm Vọng Phục Sinh tại Giáo xứ Nà Cáp
     20/04/2019 12:41

    Hân hoan cử hành Đêm Vọng Phục Sinh tại Giáo xứ Nà Cáp

    Tối thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 19 tháng 4 năm 2019, tại Nhà nguyện tạm của Giáo xứ Nà Cáp, cha xứ Antôn Đỗ Văn Tiên đã chủ tế Nghi thức làm phép Nến Phục Sinh và Thánh lễ Canh thức Vượt Qua thật long trọng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
    Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Chính Tòa
     20/04/2019 12:33

    Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Chính Tòa

    Tối ngày 20/04/2019, cha Tổng Đại Diện – chánh xứ Chính Tòa Giuse Trần Đức Hạnh đã chủ sự nghi thức làm phép lửa mới, kiệu nến Phục Sinh và cử hành thánh lễ Vọng Phục Sinh tại nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn.
  • Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn do Đức cha Giuse chủ sự
     20/04/2019 12:12

    Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn do Đức cha Giuse chủ sự

    Vào hồi 20 giờ thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 19 tháng 04 năm 2015, tại Thánh đường Giáo xứ Mỹ Sơn, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã long trọng cử hành Đêm Canh Thức Mừng Chúa Phục Sinh.
    Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh
     19/04/2019 23:55

    Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh

    Hiệp cùng toàn thể Giáo hội trong Tam Nhật Thánh, cùng bước đi với Chúa Giêsu trong hành trình cuộc Khổ nạn và Phục Sinh của Người, Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Cao Bình đã sốt sắng tham dự các cử hành Phụng vụ và Đạo đức được cử hành trang trọng, cảm động và sốt sáng tại Nhà thờ Giáo xứ.
  • Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ
     19/04/2019 22:58

    Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ

    Bước vào ngày đầu tiên của Tam Nhật Thánh, Giáo Hội tưởng niệm lại việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể, Bí tích truyền chức Thánh và lời dặn dò sau cùng của Chúa cho các môn đệ: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,12).
    Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Nà Cáp
     19/04/2019 22:40

    Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Nà Cáp

    Chiều ngày thứ Sáu Tuần Thánh, bà con giáo dân Nà Cáp qui tụ về khuôn viên Nhà nguyện tạm của Giáo xứ để cùng bước theo Chúa Giêsu trên 14 chặng đàng Thánh Giá. Những lời bài suy niệm, những tiếng hát tại mỗi chặng, là cơ hội để mỗi người nhìn lại chính mình trước tình yêu vô biên và cao cả của Thiên Chúa, được tỏ bày qua Đức Giêsu Kitô. Nhìn lại để nhận ra nơi mỗi người còn biết bao thiếu sót và sai phạm, không chỉ với Thiên Chúa mà còn với Giáo Hội, với tha nhân.

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay5,141
  • Tháng hiện tại167,075
  • Tổng lượt truy cập1,764,449
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây