Nghi thức chúc lành cho thai phụ

Thứ hai - 13/08/2018 23:00 220 0
Xin Chúa gìn giữ tôi tớ Chúa, xin bênh đỡ cho khỏi mọi mưu mô và sức hãm hại do kẻ thù đọc ác gây nên, để nhờ bàn tay thương xót Chúa hộ đỡ, cho bào thai được ra chào đời may mắn, được gia nhập dòng dõi thánh thiện, luôn luôn làm tôi Chúa trong mọi sự và đáng đạt tới sự sống đời đời.
Nghi thức chúc lành cho thai phụ
NGHI THỨC CHÚC LÀNH CHO THAI PHỤ

Chủ sự: Ơn phù trợ chúng con ở nơi danh Chúa.

Mọi người: Là Đấng tạo thành trời đất.

Chủ sự: Chúa ở cùng anh chị em.

Mọi người:  Và ở cùng Cha.

Chủ sự: Chúng ta dâng lời cầu nguyện:

Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, Chúa đã ban cho các tôi tớ Chúa, khi tuyên xưng Đức tin chân thật, được nhận biết vinh quang của chúa Ba Ngôi hằng hữu, và được tôn thờ một Thiên chúa duy nhất quyền phép uy nghi. Chúng con nài xin Chúa cho tôi tớ Chúa đây là T. cũng được vững mạnh trong niềm tin ấy, để luôn luôn thoát khỏi mọi tai họa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

Mọi người: Amen

Kế đó, chủ sự nói mấy lời vắn tắt về ý nghĩa nghi thức này. Sau đó dâng tay đọc lời nguyện chúc lành sau đây:

Chủ sự: Chúng ta dâng lời cầu nguyện:

Lạy Chúa là Thiên Chúa tác tạo muôn loài, Đấng uy hùng và đáng kính sợ, công bình và hay thương xót, chỉ có Chúa tốt lành và nhân hậu. Chúa đã cứu dân Israel khỏi mọi sự dữ, làm cho cha ông chúng con nên dân yêu quí của Chúa, và đã dùng tay Thánh Thần Chúa mà thánh hóa họ; với sự công tác của Chúa Thánh Thần, Chúa đã chuẩn bị xác hồn Đức Trinh Nữ Maria hiển vinh để trở nên nơi trú ngụ xưng đáng cho con Chúa.

Chúa đã làm cho Gioan Tẩy Giả được đầy Chúa Thánh Thần và nhảy mừng trong lòng mẹ; xin hãy nhận lấy lễ vật do tấm lòng thống hối và nhận lòng nhiệt thành ước ao của tôi tớ Chúa là T. đang khiêm nhượng nài xin Chúa gìn giữ thai nhi mà Chúa đã cho cưu mang. Xin Chúa gìn giữ tôi tớ Chúa, xin bênh đỡ cho khỏi mọi mưu mô và sức hãm hại do kẻ thù đọc ác gây nên, để nhờ bàn tay thương xót Chúa hộ đỡ, cho bào thai được ra chào đời may mắn, được gia nhập dòng dõi thánh thiện, luôn luôn làm tôi Chúa trong mọi sự và đáng đạt tới sự sống đời đời. Chúng con cầu xin nhờ cũng một Đức Kitô, Chúa chúng con.

Mọi người: Amen.

Chủ sự rảy nước thánh trên người mẹ mang thai, sau đó đọc

Xin phúc lành của Thiên Chúa toàn năng là Chúa Cha, và Chúa Con và Chúa Thánh Thần xuống trên con và thai nhi cùng ở lại luôn mãi.

Mọi người: Amen.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay7,410
  • Tháng hiện tại141,103
  • Tổng lượt truy cập1,738,477
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây