Ban Ngành Đoàn Thể

Vấn đề đạo đức của giới trẻ ngày nay

Vấn đề đạo đức của giới trẻ ngày nay

  •   10/09/2018 11:15:00 PM
  •   Đã xem: 427
  •   Phản hồi: 0
Giới trẻ ngày nay chạy theo lối sống hưởng thụ, mà họ cho là hợp thời, sành điệu; họ bỏ qua những giá trị đạo đức là nền tảng cốt yếu của con người. Vấn đề này đang là thách đố cho các nhà giáo dục cũng như những người có trách nhiệm.
Rượu chè và tội ác tấn công giới trẻ người dân tộc

Rượu chè và tội ác tấn công giới trẻ người dân tộc

  •   10/09/2018 10:58:00 PM
  •   Đã xem: 102
  •   Phản hồi: 0
Chị Hồ Thị Quơ, một phụ nữ 20 tuổi người dân tộc Tà Ôi, sẽ khó lòng quên được nỗi khổ nhục mà mình đã trải qua do bàn tay bạo lực của chồng gây ra cách đây năm tháng.
Nỗi sợ Địa ngục

Nỗi sợ Địa ngục

  •   10/09/2018 08:28:00 PM
  •   Đã xem: 139
  •   Phản hồi: 0
Địa ngục không bao giờ là một chuyện ngạc nhiên khủng khiếp chờ sẵn một con người hạnh phúc.
Nhàm chán – Lỗi của chính chúng ta

Nhàm chán – Lỗi của chính chúng ta

  •   10/09/2018 08:24:00 PM
  •   Đã xem: 191
  •   Phản hồi: 0
“Nếu cuộc sống thường nhật của anh có vẻ nghèo nàn, thì đừng đổ lỗi cho nó, mà hãy bảo rằng mình không đủ thi vị để khơi lên sự phong phú của nó, bởi với người sáng tạo, thì không có sự nghèo nàn và không có không gian nghèo nàn.”
Làm thế nào chỉ một tách càphê đã cứu một đời người!

Làm thế nào chỉ một tách càphê đã cứu một đời người!

  •   10/09/2018 08:21:00 PM
  •   Đã xem: 421
  •   Phản hồi: 0
Cô Casey Fisher, một sinh viên đại học gặp một người vô gia cư xin tiền để uống càphê. Khi thấy người này, cô cảm thấy một bức bách trong lòng là mình phải nói chuyện với ông:
Bài học hay về kỹ năng sống để giáo dục của chủ nhân Facebook

Bài học hay về kỹ năng sống để giáo dục của chủ nhân Facebook

  •   10/09/2018 08:20:00 PM
  •   Đã xem: 114
  •   Phản hồi: 0
Bí mật cuộc sống đáng ngưỡng mộ của ông chủ Facebook, KHÔNG phải có siêu xe và biệt thự mới là hạnh phúc.
Chẳng lẽ vẫn cứ dạy người như thế này?

Chẳng lẽ vẫn cứ dạy người như thế này?

  •   10/09/2018 08:05:00 PM
  •   Đã xem: 149
  •   Phản hồi: 0
Dạy trẻ em nói dối, thậm chí buộc trẻ em nói dối, có thể nói là căn bệnh nặng nhất của nền giáo dục từ hơn nửa thế kỷ nay. Từ khi tới nhà trẻ, mẫu giáo, trẻ em nước ta đã được nghe và dạy nói dối.
Đạo đức và Tài trí

Đạo đức và Tài trí

  •   10/09/2018 08:02:00 PM
  •   Đã xem: 457
  •   Phản hồi: 0
Đạo đức thường có thể bù đắp cho tài trí, nhưng tài trí vĩnh viễn không bù đắp được cho đạo đức.
Chúa Giê-su cũng có tuổi thơ như các em Ấu nhi

Đặc tính Tâm lý lứa tuổi Ngành Ấu Nhi (7-10 tuổi)

  •   01/09/2018 12:18:00 PM
  •   Đã xem: 512
  •   Phản hồi: 0
Lâu nay, trong các chương trình Giáo lý thiếu nhi, nhiều anh chị em, nhất là các bạn trẻ có lẽ không bị vướng mắc nhiều về mặt Giáo lý cho bằng là phương pháp sư phạm và cách truyền đạt Lời Chúa. Đối với ngành Ấu nhi, xin các bạn đừng nghĩ rằng “Ngành này nhỏ nên không cần đầu tư nhiều”. Các bạn đừng quên rằng các Chúa Giê-su đang bước vào cuộc đời của các em lần đầu tiên qua những nét bút của các bạn.
Những yếu tố nền tảng của mục vụ giới trẻ trong thế giới kỹ thuật số

Những yếu tố nền tảng của mục vụ giới trẻ trong thế giới kỹ thuật số

  •   20/08/2018 06:06:00 AM
  •   Đã xem: 178
  •   Phản hồi: 0
“Mạng lưới xã hội và giới trẻ Á Châu: Cách thức sử dụng và những ứng dụng trong việc mục vụ tông đồ.”
Giúp giới trẻ sống đạo Công giáo

Giúp giới trẻ sống đạo Công giáo

  •   20/08/2018 06:05:00 AM
  •   Đã xem: 319
  •   Phản hồi: 0
Người mẹ than thở: “Tôi không hiểu nổi. Tôi đã cho nó học trường Công giáo 12 năm vậy mà nó không chịu đi nhà thờ!”...
Trách nhiệm giáo dục người trẻ

Trách nhiệm giáo dục người trẻ

  •   20/08/2018 06:03:00 AM
  •   Đã xem: 308
  •   Phản hồi: 0
Trong việc giáo dục người trẻ, không thể không nói đến trách nhiệm của các bậc cha mẹ. Việc giáo dục này xuất phát từ trách nhiệm của họ, và cũng từ lời hứa mà họ đã cam kết khi kết hôn với nhau. Nhiều bậc cha mẹ chỉ lo chu cấp cho con cái mình vật chất mà quên đi nhu cầu tinh thần của chúng...
Ai là người nghèo?

Ai là người nghèo?

  •   20/08/2018 04:16:00 AM
  •   Đã xem: 129
  •   Phản hồi: 0
Vào đầu năm học, trong các trường Trung học có một sự kiện thường gây xôn xao và trông đợi, từ thày đến trò, đó là danh sách phân công Giáo viên Chủ nhiệm các lớp. Thày thì thắc mắc không biết năm nay mình được, hay bị, giao lớp nào? Ngoan hay phá? Học giỏi hay bê bết? Trò thì lo âu không biết năm nay mình được, hay bị, thày cô nào chủ nhiệm? Hiền hay dữ? Khó khăn hay xuề xoà vui tính?
Người giàu có

Người giàu có

  •   20/08/2018 04:15:00 AM
  •   Đã xem: 373
  •   Phản hồi: 0
Một hôm, tôi được một đồng nghiệp trẻ, kể cho nghe sự việc không giải quyết được trong lớp bạn ấy mới chủ nhiệm, và nhờ giúp.
Kiến tạo trật tự hòa bình với đời sống cầu nguyện

Kiến tạo trật tự hòa bình với đời sống cầu nguyện

  •   20/08/2018 04:14:00 AM
  •   Đã xem: 158
  •   Phản hồi: 0
Sống thân tình với Thiên Chúa, cầu nguyện và hoạt động cùng với Ngài, đó là nền tảng, là nguyên tắc kiến tạo, là định hướng hoạt động cho một sự bình an đích thật của mỗi con người và cho toàn thể nhân loại.

Các tin khác

  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay20,008
  • Tháng hiện tại249,279
  • Tổng lượt truy cập2,746,611
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây