Ban Ngành Đoàn Thể

Chúa Giê-su cũng có tuổi thơ như các em Ấu nhi

Đặc tính Tâm lý lứa tuổi Ngành Ấu Nhi (7-10 tuổi)

  •   01/09/2018 12:18:00 PM
  •   Đã xem: 342
  •   Phản hồi: 0
Lâu nay, trong các chương trình Giáo lý thiếu nhi, nhiều anh chị em, nhất là các bạn trẻ có lẽ không bị vướng mắc nhiều về mặt Giáo lý cho bằng là phương pháp sư phạm và cách truyền đạt Lời Chúa. Đối với ngành Ấu nhi, xin các bạn đừng nghĩ rằng “Ngành này nhỏ nên không cần đầu tư nhiều”. Các bạn đừng quên rằng các Chúa Giê-su đang bước vào cuộc đời của các em lần đầu tiên qua những nét bút của các bạn.
Những yếu tố nền tảng của mục vụ giới trẻ trong thế giới kỹ thuật số

Những yếu tố nền tảng của mục vụ giới trẻ trong thế giới kỹ thuật số

  •   20/08/2018 06:06:00 AM
  •   Đã xem: 133
  •   Phản hồi: 0
“Mạng lưới xã hội và giới trẻ Á Châu: Cách thức sử dụng và những ứng dụng trong việc mục vụ tông đồ.”
Giúp giới trẻ sống đạo Công giáo

Giúp giới trẻ sống đạo Công giáo

  •   20/08/2018 06:05:00 AM
  •   Đã xem: 242
  •   Phản hồi: 0
Người mẹ than thở: “Tôi không hiểu nổi. Tôi đã cho nó học trường Công giáo 12 năm vậy mà nó không chịu đi nhà thờ!”...
Trách nhiệm giáo dục người trẻ

Trách nhiệm giáo dục người trẻ

  •   20/08/2018 06:03:00 AM
  •   Đã xem: 213
  •   Phản hồi: 0
Trong việc giáo dục người trẻ, không thể không nói đến trách nhiệm của các bậc cha mẹ. Việc giáo dục này xuất phát từ trách nhiệm của họ, và cũng từ lời hứa mà họ đã cam kết khi kết hôn với nhau. Nhiều bậc cha mẹ chỉ lo chu cấp cho con cái mình vật chất mà quên đi nhu cầu tinh thần của chúng...
Ai là người nghèo?

Ai là người nghèo?

  •   20/08/2018 04:16:00 AM
  •   Đã xem: 96
  •   Phản hồi: 0
Vào đầu năm học, trong các trường Trung học có một sự kiện thường gây xôn xao và trông đợi, từ thày đến trò, đó là danh sách phân công Giáo viên Chủ nhiệm các lớp. Thày thì thắc mắc không biết năm nay mình được, hay bị, giao lớp nào? Ngoan hay phá? Học giỏi hay bê bết? Trò thì lo âu không biết năm nay mình được, hay bị, thày cô nào chủ nhiệm? Hiền hay dữ? Khó khăn hay xuề xoà vui tính?
Người giàu có

Người giàu có

  •   20/08/2018 04:15:00 AM
  •   Đã xem: 313
  •   Phản hồi: 0
Một hôm, tôi được một đồng nghiệp trẻ, kể cho nghe sự việc không giải quyết được trong lớp bạn ấy mới chủ nhiệm, và nhờ giúp.
Kiến tạo trật tự hòa bình với đời sống cầu nguyện

Kiến tạo trật tự hòa bình với đời sống cầu nguyện

  •   20/08/2018 04:14:00 AM
  •   Đã xem: 113
  •   Phản hồi: 0
Sống thân tình với Thiên Chúa, cầu nguyện và hoạt động cùng với Ngài, đó là nền tảng, là nguyên tắc kiến tạo, là định hướng hoạt động cho một sự bình an đích thật của mỗi con người và cho toàn thể nhân loại.
Bạn trẻ lữ hành với Chúa Giêsu

Bạn trẻ lữ hành với Chúa Giêsu

  •   20/08/2018 04:12:00 AM
  •   Đã xem: 149
  •   Phản hồi: 0
Trích Tin Mừng theo thánh Luca 7,18-23: Yoan thỉnh vấn: “Có phải Ngài là Đấng sẽ đến, hay chúng tôi phải đợi người khác?” Chúa Yêsu làm chứng về Yoan: “Các ông hãy đi tin lại cho Yoan mọi điều mắt thấy tai nghe: Mù được sáng, què được đi, phung hủi được sạch, và điếc được nghe, kẻ chết sống lại, nghèo khó được nghe báo Tin Mừng. Và phúc cho những người không phải vấp phạm vì Ta”.
Bạn trẻ sống Đức Tin trong một xa hội đầy cám dỗ và chủ thuyết phỉnh gạt!

Bạn trẻ sống Đức Tin trong một xa hội đầy cám dỗ và chủ thuyết phỉnh gạt!

  •   20/08/2018 04:11:00 AM
  •   Đã xem: 91
  •   Phản hồi: 0
Cách đây mấy năm, tôi có đọc một cuốn sách “Hạt giống âm thầm” gì đó, trong đó tác giả có kể một câu chuyện về một vị đồ đệ của đạo sĩ.
Tiếng nói bạn trẻ: Làm nổi bật "giá trị Công giáo" trong giáo dục

Tiếng nói bạn trẻ: Làm nổi bật "giá trị Công giáo" trong giáo dục

  •   20/08/2018 04:10:00 AM
  •   Đã xem: 92
  •   Phản hồi: 0
Nếu có thể làm cho giáo lý trở thành một lời mời gọi, các trường học sẽ tạo được không gian cho học sinh làm chủ đức tin của mình, theo Patrick Peori của trang Tin tức Tiếng nói Bạn trẻ (Youth Speak News). Peori, 19 tuổi, là sinh viên năm hai ngành báo chí Đại học Carleton ở Ottawa, Ontario.
Vatican công bố bản câu hỏi thăm dò ý kiến trực tuyến dành cho giới trẻ

Vatican công bố bản câu hỏi thăm dò ý kiến trực tuyến dành cho giới trẻ

  •   20/08/2018 04:09:00 AM
  •   Đã xem: 100
  •   Phản hồi: 0
Giáo hội mong muốn các bạn trẻ tuổi tham gia vào Thượng Hội đồng Giám mục về giới trẻ vào năm 2018 này và đã cho công bố bản câu hỏi thăm dò ý kiến trực tuyến dành cho các bạn trẻ độ tuổi từ 16 đến 29 tuổi, thuộc tất cả mọi tín ngưỡng cũng như thuộc mọi tầng lớp xã hội, đề cập đến cuộc sống, thái độ và những mối quan ngại về thế giới.
Nhà nguyện tại Pleibong

Dấu chân lặng lẽ trên miền Pleibông

  •   20/08/2018 04:07:00 AM
  •   Đã xem: 75
  •   Phản hồi: 0
Mỗi ngày, tôi cố gắng để lại những dấu chân của niềm hy vọng, dấu chân của tình yêu trên miền Pleibông này. Và mỗi ngày tôi sẽ cầu nguyện để chúng ta không sống cho riêng mình mà còn sống cả cho người khác.
Chào mừng bản DOCAT tiếng Việt!

Chào mừng bản DOCAT tiếng Việt!

  •   20/08/2018 04:06:00 AM
  •   Đã xem: 104
  •   Phản hồi: 0
Quyển cẩm nang cho từng người trẻ Công giáo Việt Nam, hướng dẫn chúng ta cách thức sống Tin Mừng để thay đổi chính mình, thay đổi hoàn cảnh gần gũi nhất của mình, và thực hiện trách nhiệm góp phần thay đổi đất nước Việt Nam thành một đất nước văn minh, nhiều tình thương hơn.
DOCAT nói gì với bạn trẻ Việt Nam hôm nay

DOCAT nói gì với bạn trẻ Việt Nam hôm nay

  •   20/08/2018 04:04:00 AM
  •   Đã xem: 177
  •   Phản hồi: 0
Docat – hiểu nôm na là quyển giáo lý hành động cho giới trẻ Công Giáo – triển khai một cách cụ thể, dễ hiểu, dễ hành động những gì đã chuyển tải trong cuốn “Tóm lược học thuyết xã hội của Giáo Hội Công Giáo”.
Một ngàn bạn trẻ châu Âu hành hương vì hòa bình

Một ngàn bạn trẻ châu Âu hành hương vì hòa bình

  •   20/08/2018 04:03:00 AM
  •   Đã xem: 75
  •   Phản hồi: 0
Mục đích của sự kiện này là vì một lục địa mà nơi đó nó cần khởi đầu lại bằng việc “sống cùng nhau” và qua việc bảo vệ những người yếu đuối nhất, như người già, người di cư và vô gia cư, chống lại sự phát triển chia rẽ được ghi nhận trong thời gian gần đây

Các tin khác

  • Hân hoan cử hành Đêm Vọng Phục Sinh tại Giáo xứ Nà Cáp
     20/04/2019 12:41

    Hân hoan cử hành Đêm Vọng Phục Sinh tại Giáo xứ Nà Cáp

    Tối thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 19 tháng 4 năm 2019, tại Nhà nguyện tạm của Giáo xứ Nà Cáp, cha xứ Antôn Đỗ Văn Tiên đã chủ tế Nghi thức làm phép Nến Phục Sinh và Thánh lễ Canh thức Vượt Qua thật long trọng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
    Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Chính Tòa
     20/04/2019 12:33

    Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Chính Tòa

    Tối ngày 20/04/2019, cha Tổng Đại Diện – chánh xứ Chính Tòa Giuse Trần Đức Hạnh đã chủ sự nghi thức làm phép lửa mới, kiệu nến Phục Sinh và cử hành thánh lễ Vọng Phục Sinh tại nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn.
  • Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn do Đức cha Giuse chủ sự
     20/04/2019 12:12

    Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn do Đức cha Giuse chủ sự

    Vào hồi 20 giờ thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 19 tháng 04 năm 2015, tại Thánh đường Giáo xứ Mỹ Sơn, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã long trọng cử hành Đêm Canh Thức Mừng Chúa Phục Sinh.
    Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh
     19/04/2019 23:55

    Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh

    Hiệp cùng toàn thể Giáo hội trong Tam Nhật Thánh, cùng bước đi với Chúa Giêsu trong hành trình cuộc Khổ nạn và Phục Sinh của Người, Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Cao Bình đã sốt sắng tham dự các cử hành Phụng vụ và Đạo đức được cử hành trang trọng, cảm động và sốt sáng tại Nhà thờ Giáo xứ.
  • Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ
     19/04/2019 22:58

    Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ

    Bước vào ngày đầu tiên của Tam Nhật Thánh, Giáo Hội tưởng niệm lại việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể, Bí tích truyền chức Thánh và lời dặn dò sau cùng của Chúa cho các môn đệ: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,12).
    Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Nà Cáp
     19/04/2019 22:40

    Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Nà Cáp

    Chiều ngày thứ Sáu Tuần Thánh, bà con giáo dân Nà Cáp qui tụ về khuôn viên Nhà nguyện tạm của Giáo xứ để cùng bước theo Chúa Giêsu trên 14 chặng đàng Thánh Giá. Những lời bài suy niệm, những tiếng hát tại mỗi chặng, là cơ hội để mỗi người nhìn lại chính mình trước tình yêu vô biên và cao cả của Thiên Chúa, được tỏ bày qua Đức Giêsu Kitô. Nhìn lại để nhận ra nơi mỗi người còn biết bao thiếu sót và sai phạm, không chỉ với Thiên Chúa mà còn với Giáo Hội, với tha nhân.
  • Cử hành nghi thức Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Tà Lùng
     19/04/2019 21:32

    Cử hành nghi thức Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Tà Lùng

    Thứ Sáu Tuần Thánh, ngày 19/4/2019, cả Giáo Hội tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu. Ngài chính là Chiên Vượt Qua chịu sát tế để giải thoát nhân loại khỏi tội lỗi và sự chết đời đời. Trong tâm tình sám hối của Ngày thứ Sáu Tuần Thánh, Giáo xứ Tà Lùng cử hành tưởng niệm Cuộc Thương Khó Chúa Giêsu, do cha xứ Antôn chủ sự. Chặng “Đàng Thánh Giá” giúp mọi người thấu hiểu và cảm nghiệm tình thương vô biên Thiên Chúa dành cho mỗi người.
    Cử hành nghi thức Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Mỹ Sơn
     19/04/2019 21:16

    Cử hành nghi thức Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Mỹ Sơn

    Chiều thứ Sáu Tuần Thánh, 19/4/2019, trong tâm tình cùng Giáo Hội tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Ki-tô, giáo xứ Mỹ Sơn đã tổ chức chặng Đàng Thánh Giá trọng thể vòng quanh nhà thờ, cử hành cuộc thương khó của Chúa, và ngắm mười lăm sự thương khó Chúa Giê-su.
  • Giáo xứ Chính Toà cử hành Nghi thức ngày Thứ Sáu Tuần Thánh
     19/04/2019 12:06

    Giáo xứ Chính Toà cử hành Nghi thức ngày Thứ Sáu Tuần Thánh

    Ngày thứ Sáu Tuần Thánh, 19/04/2019, hiệp cùng toàn thể Giáo Hội, Giáo xứ Chính Toà Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng đã sốt sắng cử hành các nghi thức Tưởng niệm cuộc Thương khó Chúa.
    Giáo xứ Ngạn Sơn  đi Chặng đàng Thánh Giá thứ Sáu Tuần Thánh
     19/04/2019 08:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn  đi Chặng đàng Thánh Giá thứ Sáu Tuần Thánh

    Vào 15h00 chiều ngày thứ Sáu Tuần Thánh, 19/4/2019, tại khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Ngạn Sơn, Cha xứ Phêrô Vũ Văn Tạo đã chủ sự nghi thức suy niệm Cuộc Thương Khó của Đức Chúa Giêsu qua 14 chặng đàng Thánh Giá. 

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay8,379
  • Tháng hiện tại162,322
  • Tổng lượt truy cập1,759,696
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây