Ban Ngành Đoàn Thể

Những yếu tố nền tảng của mục vụ giới trẻ trong thế giới kỹ thuật số

Những yếu tố nền tảng của mục vụ giới trẻ trong thế giới kỹ thuật số

  •   20/08/2018 06:06:00 AM
  •   Đã xem: 427
  •   Phản hồi: 0
“Mạng lưới xã hội và giới trẻ Á Châu: Cách thức sử dụng và những ứng dụng trong việc mục vụ tông đồ.”
Giúp giới trẻ sống đạo Công giáo

Giúp giới trẻ sống đạo Công giáo

  •   20/08/2018 06:05:00 AM
  •   Đã xem: 763
  •   Phản hồi: 0
Người mẹ than thở: “Tôi không hiểu nổi. Tôi đã cho nó học trường Công giáo 12 năm vậy mà nó không chịu đi nhà thờ!”...
Trách nhiệm giáo dục người trẻ

Trách nhiệm giáo dục người trẻ

  •   20/08/2018 06:03:00 AM
  •   Đã xem: 690
  •   Phản hồi: 0
Trong việc giáo dục người trẻ, không thể không nói đến trách nhiệm của các bậc cha mẹ. Việc giáo dục này xuất phát từ trách nhiệm của họ, và cũng từ lời hứa mà họ đã cam kết khi kết hôn với nhau. Nhiều bậc cha mẹ chỉ lo chu cấp cho con cái mình vật chất mà quên đi nhu cầu tinh thần của chúng...
Ai là người nghèo?

Ai là người nghèo?

  •   20/08/2018 04:16:00 AM
  •   Đã xem: 288
  •   Phản hồi: 0
Vào đầu năm học, trong các trường Trung học có một sự kiện thường gây xôn xao và trông đợi, từ thày đến trò, đó là danh sách phân công Giáo viên Chủ nhiệm các lớp. Thày thì thắc mắc không biết năm nay mình được, hay bị, giao lớp nào? Ngoan hay phá? Học giỏi hay bê bết? Trò thì lo âu không biết năm nay mình được, hay bị, thày cô nào chủ nhiệm? Hiền hay dữ? Khó khăn hay xuề xoà vui tính?
Người giàu có

Người giàu có

  •   20/08/2018 04:15:00 AM
  •   Đã xem: 551
  •   Phản hồi: 0
Một hôm, tôi được một đồng nghiệp trẻ, kể cho nghe sự việc không giải quyết được trong lớp bạn ấy mới chủ nhiệm, và nhờ giúp.
Kiến tạo trật tự hòa bình với đời sống cầu nguyện

Kiến tạo trật tự hòa bình với đời sống cầu nguyện

  •   20/08/2018 04:14:00 AM
  •   Đã xem: 442
  •   Phản hồi: 0
Sống thân tình với Thiên Chúa, cầu nguyện và hoạt động cùng với Ngài, đó là nền tảng, là nguyên tắc kiến tạo, là định hướng hoạt động cho một sự bình an đích thật của mỗi con người và cho toàn thể nhân loại.
Bạn trẻ lữ hành với Chúa Giêsu

Bạn trẻ lữ hành với Chúa Giêsu

  •   20/08/2018 04:12:00 AM
  •   Đã xem: 423
  •   Phản hồi: 0
Trích Tin Mừng theo thánh Luca 7,18-23: Yoan thỉnh vấn: “Có phải Ngài là Đấng sẽ đến, hay chúng tôi phải đợi người khác?” Chúa Yêsu làm chứng về Yoan: “Các ông hãy đi tin lại cho Yoan mọi điều mắt thấy tai nghe: Mù được sáng, què được đi, phung hủi được sạch, và điếc được nghe, kẻ chết sống lại, nghèo khó được nghe báo Tin Mừng. Và phúc cho những người không phải vấp phạm vì Ta”.
Bạn trẻ sống Đức Tin trong một xa hội đầy cám dỗ và chủ thuyết phỉnh gạt!

Bạn trẻ sống Đức Tin trong một xa hội đầy cám dỗ và chủ thuyết phỉnh gạt!

  •   20/08/2018 04:11:00 AM
  •   Đã xem: 335
  •   Phản hồi: 0
Cách đây mấy năm, tôi có đọc một cuốn sách “Hạt giống âm thầm” gì đó, trong đó tác giả có kể một câu chuyện về một vị đồ đệ của đạo sĩ.
Tiếng nói bạn trẻ: Làm nổi bật "giá trị Công giáo" trong giáo dục

Tiếng nói bạn trẻ: Làm nổi bật "giá trị Công giáo" trong giáo dục

  •   20/08/2018 04:10:00 AM
  •   Đã xem: 260
  •   Phản hồi: 0
Nếu có thể làm cho giáo lý trở thành một lời mời gọi, các trường học sẽ tạo được không gian cho học sinh làm chủ đức tin của mình, theo Patrick Peori của trang Tin tức Tiếng nói Bạn trẻ (Youth Speak News). Peori, 19 tuổi, là sinh viên năm hai ngành báo chí Đại học Carleton ở Ottawa, Ontario.
Vatican công bố bản câu hỏi thăm dò ý kiến trực tuyến dành cho giới trẻ

Vatican công bố bản câu hỏi thăm dò ý kiến trực tuyến dành cho giới trẻ

  •   20/08/2018 04:09:00 AM
  •   Đã xem: 254
  •   Phản hồi: 0
Giáo hội mong muốn các bạn trẻ tuổi tham gia vào Thượng Hội đồng Giám mục về giới trẻ vào năm 2018 này và đã cho công bố bản câu hỏi thăm dò ý kiến trực tuyến dành cho các bạn trẻ độ tuổi từ 16 đến 29 tuổi, thuộc tất cả mọi tín ngưỡng cũng như thuộc mọi tầng lớp xã hội, đề cập đến cuộc sống, thái độ và những mối quan ngại về thế giới.
Nhà nguyện tại Pleibong

Dấu chân lặng lẽ trên miền Pleibông

  •   20/08/2018 04:07:00 AM
  •   Đã xem: 290
  •   Phản hồi: 0
Mỗi ngày, tôi cố gắng để lại những dấu chân của niềm hy vọng, dấu chân của tình yêu trên miền Pleibông này. Và mỗi ngày tôi sẽ cầu nguyện để chúng ta không sống cho riêng mình mà còn sống cả cho người khác.
Chào mừng bản DOCAT tiếng Việt!

Chào mừng bản DOCAT tiếng Việt!

  •   20/08/2018 04:06:00 AM
  •   Đã xem: 405
  •   Phản hồi: 0
Quyển cẩm nang cho từng người trẻ Công giáo Việt Nam, hướng dẫn chúng ta cách thức sống Tin Mừng để thay đổi chính mình, thay đổi hoàn cảnh gần gũi nhất của mình, và thực hiện trách nhiệm góp phần thay đổi đất nước Việt Nam thành một đất nước văn minh, nhiều tình thương hơn.
DOCAT nói gì với bạn trẻ Việt Nam hôm nay

DOCAT nói gì với bạn trẻ Việt Nam hôm nay

  •   20/08/2018 04:04:00 AM
  •   Đã xem: 853
  •   Phản hồi: 0
Docat – hiểu nôm na là quyển giáo lý hành động cho giới trẻ Công Giáo – triển khai một cách cụ thể, dễ hiểu, dễ hành động những gì đã chuyển tải trong cuốn “Tóm lược học thuyết xã hội của Giáo Hội Công Giáo”.
Một ngàn bạn trẻ châu Âu hành hương vì hòa bình

Một ngàn bạn trẻ châu Âu hành hương vì hòa bình

  •   20/08/2018 04:03:00 AM
  •   Đã xem: 283
  •   Phản hồi: 0
Mục đích của sự kiện này là vì một lục địa mà nơi đó nó cần khởi đầu lại bằng việc “sống cùng nhau” và qua việc bảo vệ những người yếu đuối nhất, như người già, người di cư và vô gia cư, chống lại sự phát triển chia rẽ được ghi nhận trong thời gian gần đây
Cha Michele Brambilla và thách thức truyền giáo cho giới trẻ

Cha Michele Brambilla và thách thức truyền giáo cho giới trẻ

  •   20/08/2018 04:02:00 AM
  •   Đã xem: 302
  •   Phản hồi: 0
Cha Brambilla đã hiện diện tại Bangladesh từ năm 2007. Cha làm việc tại các làng nơi sinh sống của các bộ tộc ở miền bắc đất nước và hiện nay cha quản lý bệnh viện Giáo phận ở Dinajpur, bệnh viện thánh Vinh Sơn. Cha nói: “Tôi ở đây vì Thiên Chúa muốn như thế, Ngài đã chọn tôi. Tôi không làm điều gì khác ngoài tiếng xin vâng mỗi ngày”.

Các tin khác

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay16,861
  • Tháng hiện tại365,292
  • Tổng lượt truy cập8,118,810
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Thánh Phêrô và Phaolô
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây