Ban Ngành Đoàn Thể

Phân định trong đời thường

Phân định trong đời thường  

  •   19/09/2018 09:52:00 AM
  •   Đã xem: 9
  •   Phản hồi: 0
Làm sao biết được ý Chúa? Đó là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ thường hỏi tôi. Thật ra câu hỏi này chẳng của riêng ai. Câu hỏi này đi theo suốt đời con người, đặc biệt với những ai có tâm hồn khao khát kết thân với Chúa. Chính điều này giúp người tín hữu tìm được ý nghĩa đích thực của đời mình. Nếu không khao khát thì cần gì phải tìm kiếm ý Chúa.
Thư gửi các sinh viên, học sinh Công giáo dịp đầu năm học 2018 - 2019

Thư gửi các sinh viên, học sinh Công giáo dịp đầu năm học 2018 - 2019  

  •   19/09/2018 05:58:00 AM
  •   Đã xem: 10
  •   Phản hồi: 0
72/12 Trần Quốc Toản, phường 8, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh
Email: uybangiaoduc@gmail.com; Đt: 093 890 5015 – 096 725 7483
Gởi những ông bố mệt mỏi

Gởi những ông bố mệt mỏi  

  •   19/09/2018 04:30:00 AM
  •   Đã xem: 13
  •   Phản hồi: 0
Những ông bố tận tụy có thể không thay đổi thế giới, nhưng con của họ thì có.
Sáu cách tìm ra mục đích của bạn trong cuộc đời theo thánh Inhaxio Loyola

Sáu cách tìm ra mục đích của bạn trong cuộc đời theo thánh Inhaxio Loyola  

  •   19/09/2018 04:29:00 AM
  •   Đã xem: 4
  •   Phản hồi: 0
Là một giáo viên trong trường của giáo xứ, tôi thường hỏi lũ trẻ, điều gì chúng muốn trở thành khi chúng lớn lên. Phần lớn đều trả lời là một ngôi sao thể thao (không phải một mình tôi). Bác sĩ thú y, nhà khoa học và bác sĩ cũng thường được đề cập đến.
Tình trạng bạo lực nơi người trẻ và việc giáo dục

Tình trạng bạo lực nơi người trẻ và việc giáo dục

  •   13/09/2018 10:09:00 PM
  •   Đã xem: 36
  •   Phản hồi: 0
Ngoài những vấn đề cần bàn về trật tự an toàn xã hội hay về tính cách luân lý của hiện tượng này, chúng ta suy nghĩ đến nguyên nhân và nhu cầu cấp bách của việc giáo dục người trẻ nơi các môi trường salêdiêng.
Viết cho người chồng vũ phu

Viết cho người chồng vũ phu

  •   13/09/2018 10:07:00 PM
  •   Đã xem: 23
  •   Phản hồi: 0
Tình yêu đích thực bao giờ cũng mong muốn điều tốt lành cho người khác. Điều ấy càng đúng trong tình yêu hôn nhân gia đình.
Bạn có giúp chồng trở thành một người cha tốt hơn không?

Bạn có giúp chồng trở thành một người cha tốt hơn không?

  •   13/09/2018 10:05:00 PM
  •   Đã xem: 20
  •   Phản hồi: 0
Là những người vợ, chúng ta muốn điều tốt nhất cho chồng của mình. Là những người mẹ, chúng ta muốn những điều tốt nhất cho con cái. Một trong những cách tốt nhất để đạt được cả hai điều đó là phải giúp cho chồng mình trở thành những người cha tốt.
Sống tốt mối tương quan với chồng là tự hoàn hảo hoá bản thân

Sống tốt mối tương quan với chồng là tự hoàn hảo hoá bản thân

  •   13/09/2018 09:59:00 PM
  •   Đã xem: 13
  •   Phản hồi: 0
Người ta gán cho Đức Giáo Hoàng Sixto V vào thế kỷ XVI câu nói đáng suy nghĩ như sau: “Tôi sẽ phong thánh ngay tức khắc cho người đàn bà mà người chồng không bao giờ than phiền”.
Giới hiền mẫu dưới lăng kính "chiếu yêu"

Giới hiền mẫu dưới lăng kính "chiếu yêu"

  •   13/09/2018 09:56:00 PM
  •   Đã xem: 33
  •   Phản hồi: 0
Mùa Chay vừa qua, tôi có dịp đi giải tội cho một số giáo xứ. Một hôm trước giờ ngồi tòa, tôi ra sân nhà thờ, tình cờ gặp một nhóm các bà đang ngồi “tám” với nhau, chờ xưng tội.
Dẫn lễ tết Trung Thu – Chúa là Vầng trăng tuổi thơ

Dẫn lễ tết Trung Thu – Chúa là Vầng trăng tuổi thơ

  •   13/09/2018 09:47:00 PM
  •   Đã xem: 48
  •   Phản hồi: 0
Tạ ơn Chúa vì chính Chúa là vầng trăng tuổi thơ, tỏa sáng yêu thương, dịu dàng, nhẹ nhàng bao bọc chúng ta, qua các bậc cha mẹ, anh chị, thầy cô; cũng như qua qúi Cha, quí Thầy, quí Dì, các anh chị giáo lý viên cũng như những vị ân nhân.
Làm sao giải quyết những mâu thuẫn giữa cha mẹ và người trẻ ?

Làm sao giải quyết những mâu thuẫn giữa cha mẹ và người trẻ ?

  •   13/09/2018 09:43:00 PM
  •   Đã xem: 19
  •   Phản hồi: 0
Do sự khác biệt về tuổi tác, và ảnh hưởng của các vấn đề mới nảy sinh trong xã hội theo thời đại, phần lớn các phụ huynh và con cái (kể cả nhà giáo và các học sinh tại trường học, hay nhà thờ) phải đối mặt với các mâu thuẫn cơ bản trong cuộc sống nơi gia đình (hoặc tại cơ sở giáo dục).
Nội quy Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam

Nội quy Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam

  •   13/09/2018 09:40:00 PM
  •   Đã xem: 14
  •   Phản hồi: 0
Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam trước là Nghĩa Binh Thánh Thể đã được giáo quyền phê chuẩn bằng văn thư số 16/74/GMĐT/TĐGD, ngày 22.8.1974 và được Hội Đồng Giám Mục Việt Nam năm 2016 trong cuộc họp Đại hội lần thứ XIII tái xác nhận, đồng thời trao cho Đức cha đặc trách ủy ban Mục vụ Giới trẻ và Thiếu nhi chịu trách nhiệm chăm sóc.
Gia đình sống mầu nhiệm Kinh Mân Côi

Gia đình sống mầu nhiệm Kinh Mân Côi

  •   13/09/2018 09:38:00 PM
  •   Đã xem: 17
  •   Phản hồi: 0
Trong năm Thánh hoá gia đình, khi chia sẻ với các mẹ các chị về những vấn đề thuộc về gia đình, thiết tưởng không thể bỏ qua kinh Mân Côi.

Các tin khác

Đăng ký nhận tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay7,451
  • Tháng hiện tại127,928
  • Tổng lượt truy cập331,557
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây