Tín thác vào Chúa trong cơn khủng hoảng

Chủ nhật - 02/09/2018 07:37 316 0
Tôi sẽ cầu nguyện nhiều hơn cho Giáo Hội, nhất là cho những người đã thất bại khi sa vào chước của sự dữ, để rồi giờ đây toàn thể Dân Chúa đang phải gánh chịu hậu quả của tội lỗi này.
Tín thác vào Chúa trong cơn khủng hoảng

Từ mấy tuần nay những tin tức về lạm dụng tính dục trong hàng giáo sĩ Công Giáo Hoa Kỳ càng ngày càng gia tăng với  mức độ chóng mặt. Ban đầu tôi không tin, chẳng để tâm xem xét, theo dõi và cứ nghĩ rằng cũng như mọi lần rồi cũng sẽ qua. Nhưng cho đến khi đọc tin tức bồi thẩm đoàn báo cáo bang Pennsylvanya, nỗi hoảng sợ lẫn đau buồn kinh khủng không nói nên lời xâm chiếm tâm hồn tôi. Vào Google đánh chữ Uncle Ted tôi càng hiểu thêm những người trẻ cảm thấy mình bị phản bội đến như thế nào?

Chiêm ngắm Chúa Giêsu trên Đường Tử Nạn, những roi đòn, những nhục nhã Người phải chịu giờ đây càng hằn sâu hơn nữa bởi những con người, Ngài đã tin tưởng trao quyền bính để chăm sóc, dạy dỗ những người yếu đuối cần được bảo vệ nhất, thì chính họ lại gây những thương tổn khủng khiếp hầu như không  bao giờ được chữa lành cho những người bé mọn này?? Chúa Giêsu đã đau đớn biết là chừng nào khi nhiệm thể của Chúa bị ung thư nặng nề như thế. Nhìn lên hình ảnh Chúa chịu nạn dường như vết thương cạnh sườn của Chúa đang bị ghim sâu hơn, sâu hơn nữa xuyên đến cạn kiệt Trái Tim Cực Thánh của Người!!!!! Bây giờ tôi mới biết chút ít mà tôi còn đau như vậy, thì làm sao tôi hiểu được Lòng Xót Thương tuyệt đối khoan dung của Thiên Chúa đã chịu đựng tội lỗi của nhân loại chúng con biết là dường nào.

Miên man suy nghĩ đứa cháu trai 4 tuổi nhắc tôi làm dấu trước bữa ăn rồi cất kinh “Lạy Cha.” Cháu rất thích được xướng kinh trước bữa ăn như vậy lắm. Nhìn cháu nhớ đến cách đây bốn năm, chỉ còn vài ngày nữa  cháu chào đời theo dự đoán, thì đến ngày tôi đi tĩnh tâm linh thao hàng năm. Phân vân không biết nên đi tĩnh tâm hay ở nhà để được ôm cháu vào lòng khi mới cất tiếng khóc chào đời. Tôi biết đi tĩnh tâm hay ở nhà,nơi nào cũng đầy niềm vui chắc chắn Chúa sẽ ban cho. Tôi còn đang nghe tìm ý Chúa và âm thầm xin một dấu chỉ  thì mẹ cháu nói với tôi: “ Mẹ cứ đi tĩnh tâm như bình thường cầu nguyện cho cháu bé, cho gia đình chúng con, nếu con sanh trong lúc mẹ vắng nhà, anh T. sẽ nghỉ phép ở nhà giúp con.” Thế là tôi an tâm lên đường, hai ngày sau từ nhà tĩnh tâm nhận được tin cháu chào đời mẹ tròn con vuông. Cảm tạ hồng ân Chúa thương ban cháu cho gia đình tôi biết bao. Tôi đã dâng cháu lên Chúa, với tất cả tấm lòng yêu thương tha thiết của mình. Cũng từ ngày ấy tôi vẫn thường nói với Chúa về ước mơ thầm kín của mình. Nếu Chúa thương gọi cháu theo đời sống thánh hiến trọn vẹn cho Người thì Chúa ơi chúng con hạnh phúc biết là chừng nào? Nghĩ đến đây tự dưng nước mắt tôi trào ra và cảm thấy thật sự sợ hãi.  Một thách đố qúa lớn để tôi còn dám tiếp tục ước mơ như thế trong thời điểm khủng khiếp này không? Chúng tôi, đại gia đình phải có trách nhiệm dạy dỗ các cháu biết gìn giữ chính mình thế nào khi đối diện với sự dữ nếu giả như cháu bị rơi vào những trường hợp như thế này?

Hôm nay bình tâm trở lại, tôi không buồn phiền và thất vọng như mấy hôm trước nữa. Tôi cảm nhận được Nhiệm Thể Chúa Kitô  cần  được chữa lành, cần được ủi an hơn bao giờ hết. Tôi sẽ không tách mình khỏi những người đã phạm tội bằng một câu nói: “Họ có tội còn tôi thì hoàn toàn không, không một chút nào!” Nhưng tôi đã được Chúa nhắc phải làm Phút Hồi Tâm trước khi phán đoán. Tôi đã đặt mình trước mặt Chúa xét mình và nhận thấy mình cũng góp phần vào những tai tiếng này. Đó là lơ là thiếu cầu nguyện cho các vị sống đời thánh hiến. Tôi đã tự lừa mình là các ngài thánh thiện,  suốt ngày chuyên chăm cầu nguyện và tự cho phép mình yên chí như vậy. Tôi đã dành một vài phút để  tự vấn lương tâm : Tôi có thường xuyên cầu nguyện cho những vị đã ban Bí tích Rửa Tội, Thêm Sức cho tôi? Mỗi ngày tham dự Thánh Lễ tôi có để toàn tâm toàn trí hợp ý với mọi người cầu xin cho Đức Thánh Cha, Giám Mục San Diego nơi tôi đang cư ngụ chăng? Tôi có dâng lời cảm tạ Chúa cho những vị linh mục chia sẻ những suy tư qua bài giảng, bài viết mà nhờ đó tâm hồn tôi cảm nhận  đến gần Chúa hơn? Vâng, tôi phải thú nhận rằng họa hiếm tôi mới cầu nguyện một cách nghiêm túc cho các ngài, và tôi đã thành tâm xin Chúa, Mẹ Maria và triều thần các thánh giúp tôi làm bổn phận cầu nguyện cho các vị linh mục, tu sĩ  thực sự  tìm được trọn vẹn Niềm Vui Thánh Hiến.

Như thế, vượt lên trên những nỗi đau này, tôi được mời gọi làm gì cho Giáo Hội, cụ thể là góp phần nhỏ bé của mình thật tích cực. Ngồi yên và tức giận không phải là đường lối của Chúa Giêsu, không phải là con đường vác thập giá mà theo chân Chúa. Vâng, giờ phút này tôi xác tín rằng Giáo Hội cần được thanh tẩy. Mà đã chịu thanh tẩy trên đường thập giá thì toàn thể Dân Chúa phải chịu đau đớn và đóng góp tích cực phần của mình cả vật chất lẫn tinh thần nhiều hơn trước nữa.

Noi gương  Mẹ Maria đứng dưới chân thập giá, tôi sẽ không buông một lời phê phán cay đắng nào. Tôi sẽ cầu nguyện nhiều hơn cho Giáo Hội, nhất là cho những người đã thất bại khi sa vào chước của sự dữ, để rồi giờ đây toàn thể Dân Chúa đang phải gánh chịu  hậu quả của tội lỗi này.

Tôi cũng tin chắc chắn rằng, mặc dù hậu qủa tội lỗi đang xảy ra kinh khiếp, lớn lao thật nhưng chỉ là cây cổ thụ mục nát  đến lúc phải đổ xuống  để những  cánh rừng bát ngát xinh tươi đang bừng bừng sức sống vươn lên của Thánh Thần Thiên Chúa trong Giáo Hội.

Và cho tôi được phép kể thêm chút xíu “ Giờ đây, tôi không còn sợ nữa và ngày ngày tôi vẫn tiếp tục nói với Chúa những ước mơ rất đẹp của mình” Amen.

 

                                                                                                                    Maria Vân Anh

                                                                                                              San Diego 09/01/2018

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Dâng hoa kính Đức Mẹ Fatima và Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm ngày Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.
     14/05/2020 06:49

    Dâng hoa kính Đức Mẹ Fatima và Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm ngày Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.

    Vào lúc 19h00 ngày 13/05 tại khuôn viên Tòa Giám Mục Lạng Sơn, cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Chính Tòa đã long trọng dâng hoa kính Đức Mẹ và hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn dịp kỷ niệm 14 năm Đức Cha Giuse được Tòa Thánh bổ nhiệm làm Giám mục (2006).
    Tập Tin Mục vụ số 05 - tuần từ 26/4-03/5/2020
     25/04/2020 05:52

    Tập Tin Mục vụ số 05 - tuần từ 26/4-03/5/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 05 CN tuần từ 26/4-03/5/2020, Tuần III Phục Sinh A
  • Thông báo số 04 về Hướng dẫn Phụng vụ và Mục vụ trong cơn dịch Covid-19
     23/04/2020 05:16

    Thông báo số 04 về Hướng dẫn Phụng vụ và Mục vụ trong cơn dịch Covid-19

    Theo chương trình quốc gia hành động chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 23/4/2020, tuyệt đại đa số các tỉnh thành đã chấm dứt việc “cách ly xã hội”, dần trở lại sinh hoạt bình thường, với sự cảnh giác tối đa đề phòng dịch bệnh có thể quay lại. Trước tình hình mới này, Văn phòng TGM chuyển ý ĐGM.GP qua Thông báo số 4 như sau:
    Tập Tin Mục vụ số 04 - tuần từ 19/4-26/4/2020
     18/04/2020 08:15

    Tập Tin Mục vụ số 04 - tuần từ 19/4-26/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 04 CN tuần từ 19/4-26/4/2020, Tuần II Phục Sinh A
  • Thiệp mừng Phục Sinh: "Bình an cho anh em...đừng xao xuyến và quá sợ hãi"
     11/04/2020 22:41

    Thiệp mừng Phục Sinh: "Bình an cho anh em...đừng xao xuyến và quá sợ hãi"

    "Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi." (Ga 14.27)
    Mừng sinh nhật chức Linh Mục: Lời tâm tình của Đức Giám mục Giáo phận
     08/04/2020 22:03

    Mừng sinh nhật chức Linh Mục: Lời tâm tình của Đức Giám mục Giáo phận

    Giám mục cũng như linh mục đều được chia sẻ chức linh mục duy nhất của Chúa Kitô, ngày thứ Năm Tuần Thánh, Giáo hội tưởng niệm việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể và chức Linh Mục Thừa Tác.
  • Tổng vệ sinh Nhà Chúa Tuần Thánh và Phục Sinh 2020
     07/04/2020 05:54

    Tổng vệ sinh Nhà Chúa Tuần Thánh và Phục Sinh 2020

    Dịch bệnh do vi-rút Covid-19 hạn chế nhiều sinh hoạt tại Nhà thờ. Hôm nay, thứ Ba Tuần Thánh, Nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn có ngày “ra quân” tổng vệ sinh nhà thờ, chuẩn bị mừng lễ Phục Sinh trong âm thầm, đồng thời thực hiện việc phòng ngừa dịch bệnh.
    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020
     04/04/2020 04:56

    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 02 CN tuần từ 05/4-12/4/2020, Tuần Thánh và Đại lễ Phục Sinh năm A.
  • Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020
     04/04/2020 00:50

    Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020

    Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang lây lan nhanh chóng tại các quốc gia, nhất là tại châu Âu và Mỹ. Tại Việt Nam, số bệnh nhân dương tính với vi-rút Corôna mỗi ngày một tăng thêm. Đây cũng là thời điểm Giáo Hội Công giáo cử hành Tuần thánh và Đại lễ Phục sinh. TGM.Lạng Sơn gửi thông báo số 3 về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh trong Giáo phận như sau:
    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh
     01/04/2020 23:07

    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh

    Dịch bệnh Covid-19 đang lây truyền cách khủng khiếp trên toàn thế giới. Ngay tại Việt Nam chúng ta, tuy con số nhiễm bệnh chưa nhiều, hầu hết đã được chữa khỏi và nhất là chưa có ca tử vong nào, nhưng nhà chức trách vẫn dành mọi nỗ lực và biện pháp tối ưu để ngăn chận, vì “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

  • Lễ Hiện Xuống: Khai sinh Giáo Hội truyền giáo
     26/05/2020 20:16

    Lễ Hiện Xuống: Khai sinh Giáo Hội truyền giáo

    “Như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em”. Rồi Người thổi hơi vào các ông và bảo: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần” (Ga 20, 21-22). Các Tông đồ đã nhận lãnh Thánh Thần để ra đi truyền giáo. Chính Thánh Thần đã làm cho các ngài hoàn toàn đổi mới.
    Môi trường lao động trong xã hội Việt Nam, một địa chỉ mới cho sứ vụ Phúc-âm-hóa
     21/05/2020 18:42

    Môi trường lao động trong xã hội Việt Nam, một địa chỉ mới cho sứ vụ Phúc-âm-hóa

    Khi hưởng ứng tinh thần Laudato Si' chúng ta không chỉ dừng lại ở nỗ lực củng cố và bảo vệ môi trường thiên nhiên mà thôi nhưng còn được mời gọi đi sâu vào “nguồn gốc nhân bản của cuộc khủng hoảng sinh thái” (Ls, số 101)
  • ĐTC Phanxicô: truyền giáo là quà tặng nhưng không của Chúa Thánh Thần
     21/05/2020 18:42

    ĐTC Phanxicô: truyền giáo là quà tặng nhưng không của Chúa Thánh Thần

    Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh rằng việc loan báo Tin Mừng là món quà nhưng không của Chúa Thánh Thần, khác với bất kỳ sự tuyên truyền chính trị hay văn hóa, tâm lý hay tôn giáo nào.
    Cha Eugene Murray và 62 năm truyền giáo tại Đài Loan
     17/05/2020 19:30

    Cha Eugene Murray và 62 năm truyền giáo tại Đài Loan

    Từ khi đặt chân đến Đài Loan vào năm 1958, nơi này đã trở thành trọn cuộc đời của cha Eugene Murray. Cha tóm tắt 62 năm trong sứ vụ linh mục truyền giáo ở Đài Loan của mình bằng 2 câu đơn giản: tốt với người dân và cậy dựa vào ơn Chúa.
  • [Vui bước Tin Mừng] Sức mạnh của lời cầu nguyện
     08/05/2020 11:53

    [Vui bước Tin Mừng] Sức mạnh của lời cầu nguyện

    Câu chuyện được kể từ một sơ trực tiếp trên cánh đồng truyền giáo và chứng kiến những việc lạ lùng Thiên Chúa làm như những ngày đầu của Công vụ Tông đồ. Mục Vui bước Tin Mừng là kết quả sự cộng tác giữa Vatican News Tiếng Việt và Uỷ ban Loan báo Tin Mừng của Hội đồng Giám mục Việt Nam.
    Covid-19 và Truyền Giáo
     06/05/2020 12:16

    Covid-19 và Truyền Giáo

    Cùng chung số phận và cùng chia sẻ những vấn đề của con người, Giáo Hội không bao giờ cho phép mình đứng ngoài những khó khăn, vất vả, những băn khoăn, thao thức, những lo âu, khắc khoải, cũng như những cố gắng, phấn đấu của cộng đồng nhân loại.
  • Phát triển Ơn gọi Truyền giáo trong một giáo xứ
     04/05/2020 19:54

    Phát triển Ơn gọi Truyền giáo trong một giáo xứ

    Làm thế nào để phát triển ơn gọi truyền giáo trong một giáo xứ là mối bận tâm đang được đặt ra cho công cuộc loan báo Tin Mừng hôm nay. Việc phát triển này nói lên vai trò đặc biệt quan trọng của mỗi giáo xứ có ảnh hưởng sâu rộng đối với sứ vụ truyền giáo của Giáo Hội. Do đó, giáo xứ trở thành hạt nhân cơ bản giúp phát triển ơn gọi truyền giáo cách hiệu quả và bền vững.
    Sứ mạng Truyền giáo trong thời đại hôm nay
     19/04/2020 11:15

    Sứ mạng Truyền giáo trong thời đại hôm nay

    Người Ki-tô hữu luôn là người tiên phong trong đời sống thường ngày bằng các việc làm thiết thực hữu hiệu nhất, mang lại lợi ích cho con người và thiên nhiên như những nhân chứng sống của Đức Ki-tô trong thời đại mới.
  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay9,524
  • Tháng hiện tại251,578
  • Tổng lượt truy cập5,831,239
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Chúa Thánh Thần hiện xuống
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây