Mến Yêu Hằng Ngày, Tỉnh Thức và Khôn Ngoan

Thứ tư - 29/08/2018 22:55 206 0
Nhờ Chúa Thánh Thần hoạt động mà Chúa Giê-su đã chọn “đến” và “ở lại” trong lòng mỗi người chúng ta. Người gõ cửa trái tim chúng ta vàmời gọi chúng ta tiếp đón Người. Chúng ta đã sẵn sàng gặp gỡ Thiên Chúa mỗi ngày hay chưa?
Mến Yêu Hằng Ngày, Tỉnh Thức và Khôn Ngoan

MẾN YÊU HẰNG NGÀY

Thứ 5, 30-08-2018

(Mt 24, 42-51)

“Vậy anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào Chúa của anh em đến. Anh em hãy biết điều này: nếu chủ nhà biết vào canh nào kẻ trộm sẽ đến, hẳn ông đã thức, không để nó khoét vách nhà mình đâu. Cho nên anh em cũng vậy, anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến.

“Vậy thì ai là người đầy tớ trung tín và khôn ngoan mà ông chủ đã đặt lên coi sóc gia nhân, để cấp phát lương thực cho họ đúng giờ đúng lúc? Phúc cho đầy tớ ấy nếu chủ về mà thấy anh ta đang làm như vậy. Thầy bảo thật anh em, ông sẽ đặt anh ta lên coi sóc tất cả tài sản của mình. Nhưng nếu tên đầy tớ xấu xa ấy nghĩ bụng: “Còn lâu chủ ta mới về”, thế rồi hắn bắt đầu đánh đập các đồng bạn, và chè chén với những bọn say sưa, chủ của tên đầy tớ ấy sẽ đến vào ngày hắn không chờ, vào giờ hắn không biết, và ông sẽ loại hắn ra, bắt chung số phận với những tên giả hình: ở đó, người ta sẽ phải khóc lóc nghiến răng.”

 

SUY NIỆM

1/ Chúa Giê-su sẽ lại đến để thiết lập Vương quốc của Người.

Chúa Giê-su được Chúa Cha sai đến thế gian để cứu chuộc nhân loại khỏi mọi tội lỗi, ma quỷ và sự chết. Chính nhờ Chúa Giê-su hy sinh chịu chết trên Thánh Giá và sự Phục sinh của Người mà chúng ta được giao hòa với Thiên Chúa, được đón nhận ân sủng dồi dào, và ứng nghiệm lời hứa về sự sống đời đời cùng niềm hạnh phúc nơi Thiên quốc. Nhiều lần, Chúa Giê-su đã nói cho các môn đệ biết rằng Người sẽ lại đến vào giờ sau hết, không chỉ để giải thoát chúng ta khỏi kẻ thù, mà chính Người – Vua Vinh Quang sẽ khôi phục kế hoạch từ thuở ban đầu tạo dựng cho những ai tin vào Người, chính là một đời sống mới, bình an và hạnh phúc cùng Thiên Chúa mãi muôn đời. Đây chính là ý nghĩa của dụ ngôn chủ nhà và kẻ trộm trong đêm tối được tác giả Mát-thêu ghi chép (Mt 24,42-51). Vào ngày Chúa Giê-su trở lại, Người không muốn thấy chúng ta sa vào con đường tội lỗi với những kẻ luôn chống lại Thiên Chúa và Vương quốc của Người.

2/ Đừng để ma quỷ cướp đi kho báu nước Trời của chúng ta

Câu chuyện dụ ngôn trên cho chúng ta biết điều gì về Vương quốc của Thiên Chúa? Nếu bạn biết có một kẻ trộm đang chuẩn bị quấy rầy, tìm cách tấn công và đe dọa bạn, bạn sẽ bảo vệ bản thân mình chứ? Câu chuyện mang đến cho chúng ta bài học về sự cần thiết trong việc bảo vệ cẩn thận ngôi nhà tâm hồn của mình khỏi những nguy hiểm, trộm cướp, đặc biệt là khi bóng tối và ma quỷ đang bủa vây xung quanh. Hẳn là không kẻ trộm nào báo trước khi hắn đến, cũng như lúc nào hắn tấn công. Nếu chúng ta không cảnh giác, không chuẩn bị kĩ càng để bảo vệ kho báu của mình, nguy hiểm sẽ luôn rình rập mọi lúc mọi nơi. Vì lẽ dĩ nhiên, những kẻ trộm này sẽ tấn công vào những lúc chúng ta không ngờ đến.

Ma quỷ đang tìm cách cướp đi kho báu mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta. Đâu là kho báu mà Chúa Giê-su muốn chúng ta bảo vệ khỏi những kẻ trộm cướp? Phải chăng kho báu chính là mối dây liên kết với chính Chúa Giê-su – là món quà tuyệt vời nhất và là một phần trong cuộc sống này? Lời Chúa đã nhiều lần nhắc nhớ chúng ta rằng: không có kho báu nào trên thế gian này tuyệt vời hơn chính Thiên Chúa (Tv 16,5-11), (G 22,25-56), (Pl 3,8)

Nhờ Chúa Thánh Thần hoạt động mà Chúa Giê-su đã chọn “đến” và “ở lại” trong lòng mỗi người chúng ta. Người gõ cửa trái tim chúng ta vàmời gọi chúng ta tiếp đón Người. Chúng ta đã sẵn sàng gặp gỡ Thiên Chúa mỗi ngày hay chưa?

3/ Luôn luôn sẵn sàng chờ đón Chúa đến

Chúa Giê-su mời gọi chúng ta tỉnh thức và đón chờ Chúa đến. Thiên Chúa trao ban cho chúng ta Thần Khí để chúng ta được lãnh nhận ơn trợ giúp và sức mạnh, từ đó tránh xa tội lỗi, bước vào con đường của tình yêu, công lý và thánh thiện. Đối với những ai không chuẩn bị sẵn sàng, sự phán xét công chính của Chúa sẽ mang lại cho họ nhiều thất vọng. Nhưng với những ai háo hức đón chờ vinh quang ngày trở lại của Chúa, họ sẽ cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc. Phần thưởng dành cho những ai biết sẵn sàng chờ đón chính là Thiên Chúa, nguồn mạch của mọi sự tốt lành, tình yêu và sự sống đời đời.

“Lạy Chúa, Chúa đã ngự trọn trong trái tim con. Xin hãy đón nhận cuộc sống của con và tất cả những gì con có, để Chúa chính là kho báu và là niềm vui duy nhất trong đời con. Lạy Chúa, xin Người làm cho đức tin của con nên mạnh mẽ, luôn kiên định trong niềm hy vọng và biết rộng lượng trao ban tình yêu, để từ đó con có thể tìm kiếm Chúa trong mọi sự và mang vinh quang cho Ngài.”

 

Nguồn:http://dailyscripture.servantsoftheword.org/readings/2018/aug30.htm

Nguồn tin: Dòng Tên Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh
     19/04/2019 23:55

    Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh

    Hiệp cùng toàn thể Giáo hội trong Tam Nhật Thánh, cùng bước đi với Chúa Giêsu trong hành trình cuộc Khổ nạn và Phục Sinh của Người, Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Cao Bình đã sốt sắng tham dự các cử hành Phụng vụ và Đạo đức được cử hành trang trọng, cảm động và sốt sáng tại Nhà thờ Giáo xứ.
    Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ
     19/04/2019 22:58

    Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ

    Bước vào ngày đầu tiên của Tam Nhật Thánh, Giáo Hội tưởng niệm lại việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể, Bí tích truyền chức Thánh và lời dặn dò sau cùng của Chúa cho các môn đệ: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,12).
  • Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Nà Cáp
     19/04/2019 22:40

    Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Nà Cáp

    Chiều ngày thứ Sáu Tuần Thánh, bà con giáo dân Nà Cáp qui tụ về khuôn viên Nhà nguyện tạm của Giáo xứ để cùng bước theo Chúa Giêsu trên 14 chặng đàng Thánh Giá. Những lời bài suy niệm, những tiếng hát tại mỗi chặng, là cơ hội để mỗi người nhìn lại chính mình trước tình yêu vô biên và cao cả của Thiên Chúa, được tỏ bày qua Đức Giêsu Kitô. Nhìn lại để nhận ra nơi mỗi người còn biết bao thiếu sót và sai phạm, không chỉ với Thiên Chúa mà còn với Giáo Hội, với tha nhân.
    Cử hành nghi thức Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Tà Lùng
     19/04/2019 21:32

    Cử hành nghi thức Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Tà Lùng

    Thứ Sáu Tuần Thánh, ngày 19/4/2019, cả Giáo Hội tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu. Ngài chính là Chiên Vượt Qua chịu sát tế để giải thoát nhân loại khỏi tội lỗi và sự chết đời đời. Trong tâm tình sám hối của Ngày thứ Sáu Tuần Thánh, Giáo xứ Tà Lùng cử hành tưởng niệm Cuộc Thương Khó Chúa Giêsu, do cha xứ Antôn chủ sự. Chặng “Đàng Thánh Giá” giúp mọi người thấu hiểu và cảm nghiệm tình thương vô biên Thiên Chúa dành cho mỗi người.
  • Cử hành nghi thức Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Mỹ Sơn
     19/04/2019 21:16

    Cử hành nghi thức Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Mỹ Sơn

    Chiều thứ Sáu Tuần Thánh, 19/4/2019, trong tâm tình cùng Giáo Hội tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Ki-tô, giáo xứ Mỹ Sơn đã tổ chức chặng Đàng Thánh Giá trọng thể vòng quanh nhà thờ, cử hành cuộc thương khó của Chúa, và ngắm mười lăm sự thương khó Chúa Giê-su.
    Giáo xứ Chính Toà cử hành Nghi thức ngày Thứ Sáu Tuần Thánh
     19/04/2019 12:06

    Giáo xứ Chính Toà cử hành Nghi thức ngày Thứ Sáu Tuần Thánh

    Ngày thứ Sáu Tuần Thánh, 19/04/2019, hiệp cùng toàn thể Giáo Hội, Giáo xứ Chính Toà Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng đã sốt sắng cử hành các nghi thức Tưởng niệm cuộc Thương khó Chúa.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn  đi Chặng đàng Thánh Giá thứ Sáu Tuần Thánh
     19/04/2019 08:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn  đi Chặng đàng Thánh Giá thứ Sáu Tuần Thánh

    Vào 15h00 chiều ngày thứ Sáu Tuần Thánh, 19/4/2019, tại khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Ngạn Sơn, Cha xứ Phêrô Vũ Văn Tạo đã chủ sự nghi thức suy niệm Cuộc Thương Khó của Đức Chúa Giêsu qua 14 chặng đàng Thánh Giá. 
    Các cử hành chiều Thứ Sáu Tuần Thánh tại Nhà thờ Giáo xứ Đồng Đăng
     19/04/2019 07:55

    Các cử hành chiều Thứ Sáu Tuần Thánh tại Nhà thờ Giáo xứ Đồng Đăng

    Hòa trong niềm cảm mến suy tôn của nhân loại đối với Chúa Giêsu và của người con đối với Thân thể Nhiệm mầu của mình là Giáo Hội, thứ Sáu Tuần Thánh, ngày 19 tháng 4 năm 2019 tại Nhà thờ Giáo xứ Đồng Đăng, cộng đoàn đã sốt sắng cử hành Tưởng niệm cuộc Thương khó của Chúa.
  • Giáo xứ Tà Lùng: Thánh lễ Tiệc Ly khai mạc Tam Nhật Thánh
     19/04/2019 01:00

    Giáo xứ Tà Lùng: Thánh lễ Tiệc Ly khai mạc Tam Nhật Thánh

    Vào hồi 19h00 chiều Thứ Năm Tuần Thánh, 18 tháng 04 năm 2019, tại Nhà thờ GIáo xứ Tà Lùng, Cha xứ Antôn Bùi Văn Tăng đã chủ sự Thánh Lễ Tiệc Ly. Thánh lễ khởi đầu trong Tam Nhật Vượt Qua này có sự tham dự của rất đông anh chị em giáo hữu trong GIáo xứ.
    Thánh lễ Tiệc Ly tại Giáo xứ Ngạn Sơn 18-4-2019
     18/04/2019 12:13

    Thánh lễ Tiệc Ly tại Giáo xứ Ngạn Sơn 18-4-2019

    Chiều thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, trong bầu khí linh thiêng, trầm lắng của Phụng vụ Tam Nhật Thánh, tại nhà thờ Giáo xứ Ngạn Sơn, cha xứ Phêrô Vũ Văn Tạo đã long trọng cử hành Thánh lễ Tiệc Ly. Tham dự Thánh lễ có đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay7,725
  • Tháng hiện tại161,280
  • Tổng lượt truy cập1,758,654
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây