Cơ hội quanh năm

Thứ năm - 20/12/2018 10:23 195 0
Lòng hiếu khách là một trong những trụ cột của linh đạo dòng Benedictine (Biển Đức). Thánh Benedict (Biển Đức) dạy rằng chúng ta nên tiếp đón mọi người, không có ngoại lệ, như chính Chúa Kitô.
Giáng Sinh của tôi dạy tôi về lòng hiếu khách
Giáng Sinh của tôi dạy tôi về lòng hiếu khách

Lòng hiếu khách là một trong những trụ cột của linh đạo dòng Benedictine (Biển Đức). Thánh Benedict (Biển Đức) dạy rằng chúng ta nên tiếp đón mọi người, không có ngoại lệ, như chính Chúa Kitô. Tuy nhiên, mặc dù tôi đã gần đến ngày thực hiện lời cam kết vĩnh viễn của mình như một phần tử (Dòng Ba) của Thánh Biển Đức, tôi vẫn cần học bài học này. Và tôi đã học được bài học đó một cách khó khăn!

Cơ hội của tôi xảy đến vào ngày Lễ Đức Mẹ Guadalupe vào tháng 12 năm 2013. Sau bữa ăn tối, tôi vừa định ngồi xuống để suy niệm thì chuông cửa reo. Tôi cần phải đi để gặp gỡ Hội Lêgiô Maria một chút, nhưng tôi liếc qua lỗ nhìn trước cửa. Trông giống như một thành viên của nhóm Legiô, Jack. Nhưng anh ta sống cách xa khu phố của tôi theo hướng ngược lại. Chuông báo động, tôi mở cửa.

Thay vì Jack, có một người lạ cao lớn, khoảng hơn ba mươi hay bốn mươi tuổi, với những nét đặc trưng tương tự. Mặc dù thời tiết lạnh lẽo, anh ta chỉ mặc một chiếc áo sơ mi dài tay và một cây thánh giá vàng bắt được ánh sáng ngoài hành lang. Hai cánh tay buông thõng xuống, như đợi chờ và hai bàn tay anh trống không – không có tờ giới thiệu Nhân Chứng Giêhôva[1]. Anh mỉm cười chờ đợi qua cái cửa kính bão. Hình như anh đang đợi tôi mở cửa và mời anh vào.

Xin Vui Lòng Trở Lại”. Tôi chết lặng. Đây không phải là Jack! Tất cả những gì tôi có thể làm là mỉm cười một cách hối lỗi và ra hiệu cho anh ta đi với những cánh tay đang run rẩy. Thay vì rời đi, anh cười lớn hơn. Bắt chước cử chỉ của tôi, anh ấy trêu chọc: “Cái gì đây? Ngôn ngữ cử chỉ? Tôi có thể làm điều đó”. Cảm thấy ngu ngốc, tôi lắc đầu và đóng cửa lại. Khi cửa đóng rồi, tôi nghe anh ta nói: “Cảm ơn sự hiếu khách của anh!” Ối. Tôi cũng có thể đã đóng sầm cửa vào mặt anh ta.

Tôi sợ điều gì? Sợ bị trì trệ một việc gì đó trong lịch trình của tôi? Hay sợ bị yêu cầu làm điều gì đó bất tiện? Xấu hổ, tôi mở cửa để gọi anh ta lại, nhưng đã quá muộn. Người lạ đã đi, không để lại thẻ gọi điện thoại hay tờ bướm nào trong tầm mắt. Tôi cố gắng tiếp tục suy gẫm, nhưng nhịp điệu của tôi đã tắt và lời cầu nguyện của tôi: “Lạy Chúa Giêsu, xin hãy đến” vang lên cách rỗng tuếch. Dường như Chúa đã đến nhưng tôi đã không tiếp đón Người.

Tôi quyết định dừng suy niệm và qua nhà Nguyện chầu Thánh Thể trước khi tham dự cuộc họp. Ở đó, tôi đọc và đọc lại đoạn sách suy niệm “Tôi Khát” của Mẹ Têrêsa. Viết trong tiếng nói của Chúa Giêsu, tiếng nói ấy vang lên: Đối với Ta, không có ai trong toàn thế giới này quan trọng hơn con. Ta khát khao con. Cảm thấy hối hận, tôi tự hỏi: “Chúa Giêsu có thực sự khát khao một tội nhân như tôi không?” Đối mặt với Mặt Nhật (Thánh Thể), tôi thì thầm, “Lạy Chúa Giêsu, xin hãy đến, xin hãy trở lại với con”. Nhưng đã đến giờ tôi phải đi họp.

Một Cơ Hội Thứ Hai. Khi tôi vội vàng dừng xe hơi, một người đàn ông trung niên mang một bó hoa hồng đến gần. Anh ấy hỏi tôi một câu hỏi bằng tiếng Tây Ban Nha. Mỉm cười xin lỗi, tôi giải thích rằng tôi không nói tiếng Tây Ban Nha. Thành thật mà nói, tôi rất biết ơn với lý do để tránh cuộc trò chuyện. Nhưng sau đó anh ta hỏi bằng tiếng Anh hoàn hảo rằng không biết tôi có thể chỉ cho anh nơi nào có thể lấy nước cho những bông hoa (chắc chắn những bông hoa đó sẽ được đưa đến nhà thờ vào ngày Lễ của Đức Mẹ).

Bị mất cảnh giác, tôi lắc đầu và lặp lại: “Tôi không nói tiếng Tây Ban Nha”. Bây giờ đó là một sự từ chối không thể tha thứ và thật phi lý. Khi tôi quay đi, anh ta nói một cách trách móc: “Tôi nói tất cả các ngôn ngữ”. Lại tàn nhẫn. Tôi muốn quay lại và cầu xin một cơ hội khác, nhưng tôi biết đây là cơ hội thứ hai của tôi và tôi lại bỏ lỡ mất lần nữa. Xấu hổ, tôi chạy đến cuộc họp của tôi.

Tại sao tôi chẳng hữu ích gì? Tôi đã có thể đề nghị các phòng vệ sinh trong tòa nhà nơi tôi đang đứng đầu. Tôi suy nghĩ điều này trên đường về nhà và nhận ra rằng tôi đã gắn bó với lịch trình của mình. Nhưng có lẽ còn nhiều hơn thế. Tất cả những tội lỗi nhỏ bé của tôi cảm thấy bị phóng đại trong ánh sáng của sự thờ ơ của tôi đối với những người mà Thiên Chúa đã sai đến trên con đường của tôi. Thay vì cố gắng làm dịu cơn khát của họ hoặc đáp ứng nhu cầu của họ, tôi đã chỉ lo lắng về bản thân mình. Đậu xe trên đường lái xe của tôi, tôi đã khóc vì sự chai cứng của trái tim mình.

Giữa Cái Lạnh của Mùa Đông. Khi bước vào nhà, tinh thần của tôi được nhấc bổng bởi sự bất ngờ. Con gái tôi đã giăng đèn Giáng sinh ở tiền sảnh và thêm một bông hoa lễ hội vào một chiếc bình gần như trống rỗng. Đó là một bông hồng đỏ không tì vết với một cái đầu tuyệt đẹp của những cánh hoa mượt mà!

Con gái tôi thú nhận rằng một người phụ nữ đã đánh rớt hoa hồng ở ga tàu điện ngầm. Trước khi con gái tôi có thể trả lại, người phụ nữ đã biến mất vào đám đông ngay giờ cao điểm. “Đừng lo” tôi bảo cô bé “Ba chắc chắn rằng hoa hồng chào đón sự hiếu khách của chúng ta”. Tôi rất biết ơn cơ hội thứ ba đã được trao tặng cho tôi.

Hoa hồng này, xuất hiện vào một đêm mùa đông lạnh lẽo, nhắc tôi nhớ đến bài thánh ca Mùa Vọng xưa “Lo, Rose E’er Blooming” Hoa hồng trong bài hát là biểu tượng của Hài Nhi Chúa Giêsu, mọc lên từ gốc Jesse. Việc chăm sóc cho hoa hồng bỗng nhiên có ý nghĩa lớn hơn. Trong vài tuần tới, tôi sẽ tưới nước cho nó thật tốt và tiếp tục tận hưởng vẻ đẹp của nó.

Tôi cũng đã trở thành một đầy tớ tốt hơn. Tôi bắt đầu đảm bảo không bỏ qua những cơ hội để tiếp đón người khác như Chúa Kitô. Tôi bước lên trong trường hợp khẩn cấp để hướng dẫn cuộc gặp gỡ của Hội Lêgiô Maira trong lần kế tiếp. Tôi đã cho một giáo dân một chuyến đi từ nhà đến tham dự Thánh Lễ trong một trận bão tuyết bất ngờ. Tôi thậm chí còn cầu chúc cho một nhân viên tiếp thị một buổi tối may mắn, mặc dù cô ấy đã làm gián đoạn thời gian cầu nguyện của tôi.

Bông Hồng Nở Quanh Năm. Vào ngày Chúa Nhật Lễ Hiển Linh (Ba Vua), ngày của cam kết cuối cùng của tôi như là một phần tử Dòng Ba Biển Đức, hoa hồng vẫn còn đáng yêu. Nó được bảo quản cẩn thận sau vài tuần. Tôi vẫn cảm thấy bị sợ hãi với lời hứa Dònh Biển Đức để cống hiến bản thân mình cho việc phục vụ Thiên Chúa và những người khác. Nhưng bây giờ tôi đã sẵn sàng để thực hiện cam kết của mình. Tôi cảm thấy rằng Chúa Giêsu “Hoa hồng tươi nở quanh năm” vô cùng khát khao tôi. Và Người sẽ tiếp tục cho tôi cơ hội để “cho Người nước” dưới nhiều hình thức khác nhau.

Donna Marie Klein sống ở Maryland.

Theo The Word Among Us
Advent 2018 Issue
Chuyển ngữ: Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

[1] Nhân chứng Giêhôva là một tôn giáo mà niềm tin của họ dựa trên Kinh Thánh Ki-tô giáo.

Nguồn tin: Đa Minh Tam Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Các nữ tu Hội dòng Mân Côi Bùi Chu dâng hoa Đức Mẹ tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn.
     17/05/2019 10:15

    Các nữ tu Hội dòng Mân Côi Bùi Chu dâng hoa Đức Mẹ tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn.

    Ngày Lễ Đức Mẹ Fatima, 13 tháng 5 năm 2019, vào hồi 19 giờ,  tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn, 30 nữ tu đến từ Cộng đoàn Nhà Mẹ của Hội Dòng Mân Côi Bùi Chu đã cử hành giờ dâng hoa kính Đức Mẹ thật trang nghiêm và sốt sắng.
    Kỷ niệm 13 năm Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.
     16/05/2019 22:09

    Kỷ niệm 13 năm Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.

    Ngày 13 tháng 5 năm 2019, tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã chủ sự Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima trong sự tham dự của đông đảo mọi thành phần Dân Chúa. Cộng đoàn cũng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho Đức cha nhân kỷ niệm 13 năm ngày ngài được Toà Thánh bổ nhiệm làm Giám mục.
  • Giáo xứ Thất Khê dâng hoa kính Đức Mẹ
     16/05/2019 20:30

    Giáo xứ Thất Khê dâng hoa kính Đức Mẹ

    Theo truyền thống đạo đức của Giáo Hội, nhất là tại Việt Nam, mỗi khi tháng Năm về, các giáo xứ đều tổ chức dâng hoa kính Đức Mẹ, dâng lên những đóa hoa tươi thắm, những đoá hoa diễn tả tấm lòng của mỗi người con trong đại gia đình đức tin. Hòa chung tâm tình ấy, mỗi tuần trong tháng Hoa, Giáo xứ Thất Khê lại hân hoan cử hành những buổi tiến hoa thật sốt sắng, dâng lên Đức Mẹ những tâm tình con thảo yêu mến.
    Giáo xứ Mỹ Sơn: Giáo khu Fatima hân hoan mừng Lễ Bổn mạng
     15/05/2019 10:38

    Giáo xứ Mỹ Sơn: Giáo khu Fatima hân hoan mừng Lễ Bổn mạng

    Cùng với Giáo Hội, chúng ta đang sống trong tháng hoa dâng Mẹ. Ngày 13/05 vừa qua, Cha xứ cùng quý Cha phó dâng lễ kính Đức Mẹ Fatima là Bổn mạng Giáo khu Fatima tại giáo xứ Mỹ Sơn. 
  • Giáo xứ Bó Tờ dâng hoa Tháng Năm kính Đức Mẹ
     14/05/2019 21:09

    Giáo xứ Bó Tờ dâng hoa Tháng Năm kính Đức Mẹ

    Trong ngôi nhà thờ thân thương của Giáo xứ Bó Tờ, các đội hoa của giới Gia trưởng, Hiền mẫu, Hội Monica, Thiếu nhi và nhất là các Ké (các cụ bà cao niên), cùng dâng lên Đức Mẹ những bông hoa tươi thắm, những ngọn nến lung linh giữa một bầu khí trang trọng và đầy cảm động.
    Tòa Giám mục Lạng Sơn chúc mừng lễ Phật đản tại Chùa Thành
     14/05/2019 08:01

    Tòa Giám mục Lạng Sơn chúc mừng lễ Phật đản tại Chùa Thành

    Chiều thứ Ba, ngày 14 tháng 5 năm 2019, đoàn của Tòa Giám mục Lạng Sơn do Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri dẫn đầu đã đến Chùa Thành – Trụ sở Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lạng Sơn để thăm viếng và chúc mừng Đại lễ Phật đản.
  • Ngày Gặp gỡ Lễ Sinh và Cầu cho Ơn Thiên Triệu  tại Giáo Phận Lạng Sơn Cao Bằng
     12/05/2019 21:21

    Ngày Gặp gỡ Lễ Sinh và Cầu cho Ơn Thiên Triệu  tại Giáo Phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Hòa cùng với bầu khí Phụng vụ của toàn thể Giáo hội trong Chúa Nhật Lễ Chúa Chiên Lành – Ngày Quốc tế cầu nguyện cho ơn Thiên triệu,12/5/2019, gần 250 bạn Lễ Sinh thuộc các Giáo xứ trong Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã quy tụ về Tòa Giám mục Lạng Sơn để mừng lễ và tham dự ngày gặp gỡ Lễ Sinh thường niên của Giáo phận.
    Thông báo Tuyển sinh Ơn gọi Linh mục Giáo phận "Điểm Hẹn Xứ Lạng 2019"
     12/05/2019 20:41

    Thông báo Tuyển sinh Ơn gọi Linh mục Giáo phận "Điểm Hẹn Xứ Lạng 2019"

    Vùng đất truyền giáo Lạng Sơn Cao Bằng luôn là lời mời gọi và cũng là cánh cửa mở rộng cho các Bạn Trẻ tâm huyết với sứ vụ loan báo Tin Mừng của Giáo Hội.Trong 2 mùa tuyển sinh vừa qua, gần 50 Bạn Trẻ khắp nơi đáp lời kêu gọi của Chủ Chăn Giáo phận, đã đến khám phá, và 18 Bạn đã quyết định ở lại, hiện đang được đào luyện tại Tiền Chủng viện Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu của Giáo phận...
  • Lịch Phụng vụ và Giáo lý Cộng đồng tuần IV mùa Phục Sinh năm C
     11/05/2019 05:20

    Lịch Phụng vụ và Giáo lý Cộng đồng tuần IV mùa Phục Sinh năm C

    Ơn Chúa không làm cho con người mất tự do, nhưng đi trước, chuẩn bị, khơi dậy sự đáp trả tự do của con người và hướng dẫn tự do của họ đến sự toàn thiện. Chúng ta có thể lập công để lãnh nhận những ân sủng hữu ích cho việc thánh hóa bản thân và đạt tới đời sống vĩnh cửu, lãnh nhận của cải vật chất cần thiết theo sự khôn ngoan của Thiên Chúa.
    Thông báo về Chúa nhật Chúa Chiên Lành năm 2019
     10/05/2019 21:18

    Thông báo về Chúa nhật Chúa Chiên Lành năm 2019

    Chúa nhật IV Phục sinh, ngày 12 tháng 5 sắp tới là Lễ Chúa Chiên Lành - Ngày thế giới cầu cho Ơn gọi và Quyên góp giúp đỡ việc đào tạo Linh mục. Văn phòng Tòa Giám mục xin gửi tới quý Cha và Cộng đoàn một số thông báo.

  • Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya
     21/05/2019 06:56

    Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya

    Cha Montini kết luận: "Hơn thế nữa, là nhà truyền giáo có nghĩa là nếm cảm món quà mà Chúa Giêsu đã ban cho cuộc sống. Tôi đang học ngày này qua ngày khác để nhận thức rằng cuộc sống là một món quà tuyệt vời; món quà một phần nhận được qua việc phục vụ tha nhân"
    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc
     15/05/2019 10:32

    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc

    Năm học 2018 – 2019 sắp kết thúc và mùa tuyển sinh năm học 2019 – 2020 đã khởi đầu trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam chúng ta. Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc – Caritas Xuân Lộc chúng con xin ngỏ cùng gia đình Caritas Việt Nam vài tâm tình nhỏ bé...
  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay9,683
  • Tháng hiện tại189,627
  • Tổng lượt truy cập2,039,387
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây