15 câu trích từ Tông huấn "Christus vivit"

Thứ hai - 08/04/2019 05:02 381 0
Tôi xin bạn đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, đừng bao giờ hoàn toàn từ bỏ một ơn gọi và đừng bao giờ chấp nhận sự thất bại. Hãy tìm cách giữ lấy ít nhất một phần hoặc hay những cách chưa hoàn hảo lắm để sống những điều mà bạn phân định rằng đó là ơn gọi đích thực của bạn. (số 272)
15 câu trích từ Tông huấn "Christus vivit"

1. Những gì tách biệt chúng ta với tha nhân đều khiến cho tâm hồn ta nên già cỗi. (số 13)

 2. Nếu bạn đánh mất sức sống nội tâm, ước mơ, sự nhiệt tình, sự lạc quan và độ lượng của bạn, thì Đức Giêsu đứng trước bạn như Ngài đã từng đứng trước người con trai đã chết của bà góa, và với sức mạnh phục sinh, Ngài thúc giục bạn: “Này anh bạn trẻ, ta truyền cho anh hãy chỗi dậy!” (số 20)

 3. Tuổi trẻ không chỉ là một giai đoạn thời gian; nó là trạng thái của tâm hồn. (số 34)

 4. Đức Maria không đòi hỏi một hợp đồng bảo hiểm! Mẹ đã mạo hiểm và vì thế Mẹ đã nên mạnh mẽ … (số 44)

 5. Trích dẫn Tôi tớ Chúa Carlo Acutis: “Mọi người được sinh ra như một bản gốc, nhưng nhiều người chết như một bản sao” (số 106)

 6. Ở mỗi thời khắc, bạn được vô cùng yêu mến. (số 112)

 7. Tình yêu của Thiên Chúa liên quan đến … tương lai hơn là quá khứ (số 116)

 8. Thiên Chúa không làm rối tung lên nếu bạn chia sẻ những vấn đề của bạn với Ngài. (số 117)

 9. Hãy để Ngài cứu bạn! (số 119)

 10. Bạn phải luôn lập lại điều này: Tôi không phải hàng đấu giá; tôi không có giá bán. Tôi tự do! Hãy yêu thương với sự tự do này mà Đức Giêsu hiến dâng cho bạn.  (số 122)

 11. Bạn đừng nên thánh và hoàn thiện mình bằng cách sao chép người khác … Bạn phải khám phá mình là ai và triển khai cách nên thánh riêng của mình, mặc ai nói hay nghĩ gì. (số 162)

 12. Đừng là người ngoài cuộc. Hãy dấn thân! Đức Giêsu đã không là người ngoài cuộc. (số 174)

 13. Tôi xin bạn hãy nổi lên chống lại nền văn hóa xem mọi sự là tạm thời và nhất là cho rằng bạn không thể có trách nhiệm, không thể có tình yêu chân thật. Tôi đặt niềm tin tưởng vào bạn và chính vì thế tôi thúc giục bạn hãy lựa chọn kết hôn. (số 264)

 14. Tôi xin bạn đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, đừng bao giờ hoàn toàn từ bỏ một ơn gọi và đừng bao giờ chấp nhận sự thất bại. Hãy tìm cách giữ lấy ít nhất một phần hoặc hay những cách chưa hoàn hảo lắm để sống những điều mà bạn phân định rằng đó là ơn gọi đích thực của bạn. (số 272)

 15. Đức Giêsu đang đi giữa bạn như Ngài đã từng đi ở Galilê. Ngài đi qua những con đường của chúng ta và lặng lẽ dừng lại nhìn vào mắt chúng ta. Lời kêu gọi của Ngài thật hấp dẫn và thích thú. (số 277)

Lm. Phaolô Nguyễn Minh Chính chuyển ngữ
(WGP.Qui Nhơn 08.04.2019/ aleteia.org)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà
     10/04/2021 23:30

    Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà

    Tối thứ 5 ngày 08/04/2021, tại nhà thờ Chính Tòa đã diễn ra chương trình Hoan ca Phục Sinh với chủ đề: “XIN KỂ CHO CHÚNG TÔI NGHE”, kỷ niệm 5 năm Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri về nhận sứ vụ tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng và mừng Giáo phận có thêm 3 tiến chức Phó tế.
    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn
     10/04/2021 01:36

    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn

    Vào lúc 9h30 sáng thứ sáu, ngày 09/04/2021 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri đã long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức phó tế cho 3 thầy chủng sinh Giáo phận. Thánh lễ trọng đại này, cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha kỷ niệm tròn 5 năm nhận sứ vụ Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
  • Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam
     02/04/2021 05:48

    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam

    Tam Nhật Vượt Qua gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, Thứ Bảy Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh. Điều này bao gồm Đêm Vọng Phục Sinh, đỉnh cao của Tam Nhật Thánh.
    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà
     01/04/2021 05:32

    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà

    Tuần Thánh là tuần quan trọng nhất trong Phụng vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh để người Kitô hữu tưởng niệm những biến cố đặc biệt trong những ngày cuối cùng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại.
  • Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     31/03/2021 23:53

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục trong Giáo phận và rất đông bà con giáo dân các giáo xứ về tham dự.
    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính
     25/03/2021 22:29

    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính

    TÒA THÁNH: GIÁO HỘI KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC KẾT HỢP GIỮA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Hồng Thủy - Vatican News
  • Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn
     13/03/2021 08:21

    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn

    Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 09g30 sáng thứ Sáu, ngày 19/3.
    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế
     13/03/2021 00:10

    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế

    Giáo phận chúng ta hiện nay có 04 chủng sinh đã mãn các Đại Chủng viện Hà Nội, Xuân Lộc vào cuối tháng 5 năm 2020, và một Thầy đã tốt nghiệp Đại Chủng viện Vinh-Thanh. Đức cha Giuse thông báo về việc chuẩn bị Truyền chức Phó Tế cho các Thầy:
  • Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng
     12/03/2021 05:29

    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng

    Vào hồi 10 giờ sáng thứ Năm ngày 11 tháng 3 năm 2021, Cộng đoàn Dân Chúa của Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa Lạng Sơn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Đa Minh Đỗ Đình Cẩm là Bổn mạng của Giáo họ. Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Vũ Văn Công, quản nhiệm Giáo họ, và quý Cha.
    Ăn năn sám hối
     10/03/2021 20:54

    Ăn năn sám hối

    Sám hối là phải đi đôi với việc hãm mình hy sinh, khi ý thức tình yêu thương Chúa dành cho ta thì việc hãm mình hy sinh không còn là gánh nặng, trái lại còn trở nên nhẹ nhàng cho những ai đang yêu Chúa và yêu người. Hãm mình hy sinh thường đi chung với cầu nguyện. Có cầu nguyện, tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, cảm nghiệm tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ, và dễ dàng làm chủ bản thân mình.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay21,284
  • Tháng hiện tại285,924
  • Tổng lượt truy cập9,990,712
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây