15 câu trích từ Tông huấn "Christus vivit"

Thứ hai - 08/04/2019 05:02 141 0
Tôi xin bạn đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, đừng bao giờ hoàn toàn từ bỏ một ơn gọi và đừng bao giờ chấp nhận sự thất bại. Hãy tìm cách giữ lấy ít nhất một phần hoặc hay những cách chưa hoàn hảo lắm để sống những điều mà bạn phân định rằng đó là ơn gọi đích thực của bạn. (số 272)
15 câu trích từ Tông huấn "Christus vivit"

1. Những gì tách biệt chúng ta với tha nhân đều khiến cho tâm hồn ta nên già cỗi. (số 13)

 2. Nếu bạn đánh mất sức sống nội tâm, ước mơ, sự nhiệt tình, sự lạc quan và độ lượng của bạn, thì Đức Giêsu đứng trước bạn như Ngài đã từng đứng trước người con trai đã chết của bà góa, và với sức mạnh phục sinh, Ngài thúc giục bạn: “Này anh bạn trẻ, ta truyền cho anh hãy chỗi dậy!” (số 20)

 3. Tuổi trẻ không chỉ là một giai đoạn thời gian; nó là trạng thái của tâm hồn. (số 34)

 4. Đức Maria không đòi hỏi một hợp đồng bảo hiểm! Mẹ đã mạo hiểm và vì thế Mẹ đã nên mạnh mẽ … (số 44)

 5. Trích dẫn Tôi tớ Chúa Carlo Acutis: “Mọi người được sinh ra như một bản gốc, nhưng nhiều người chết như một bản sao” (số 106)

 6. Ở mỗi thời khắc, bạn được vô cùng yêu mến. (số 112)

 7. Tình yêu của Thiên Chúa liên quan đến … tương lai hơn là quá khứ (số 116)

 8. Thiên Chúa không làm rối tung lên nếu bạn chia sẻ những vấn đề của bạn với Ngài. (số 117)

 9. Hãy để Ngài cứu bạn! (số 119)

 10. Bạn phải luôn lập lại điều này: Tôi không phải hàng đấu giá; tôi không có giá bán. Tôi tự do! Hãy yêu thương với sự tự do này mà Đức Giêsu hiến dâng cho bạn.  (số 122)

 11. Bạn đừng nên thánh và hoàn thiện mình bằng cách sao chép người khác … Bạn phải khám phá mình là ai và triển khai cách nên thánh riêng của mình, mặc ai nói hay nghĩ gì. (số 162)

 12. Đừng là người ngoài cuộc. Hãy dấn thân! Đức Giêsu đã không là người ngoài cuộc. (số 174)

 13. Tôi xin bạn hãy nổi lên chống lại nền văn hóa xem mọi sự là tạm thời và nhất là cho rằng bạn không thể có trách nhiệm, không thể có tình yêu chân thật. Tôi đặt niềm tin tưởng vào bạn và chính vì thế tôi thúc giục bạn hãy lựa chọn kết hôn. (số 264)

 14. Tôi xin bạn đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, đừng bao giờ hoàn toàn từ bỏ một ơn gọi và đừng bao giờ chấp nhận sự thất bại. Hãy tìm cách giữ lấy ít nhất một phần hoặc hay những cách chưa hoàn hảo lắm để sống những điều mà bạn phân định rằng đó là ơn gọi đích thực của bạn. (số 272)

 15. Đức Giêsu đang đi giữa bạn như Ngài đã từng đi ở Galilê. Ngài đi qua những con đường của chúng ta và lặng lẽ dừng lại nhìn vào mắt chúng ta. Lời kêu gọi của Ngài thật hấp dẫn và thích thú. (số 277)

Lm. Phaolô Nguyễn Minh Chính chuyển ngữ
(WGP.Qui Nhơn 08.04.2019/ aleteia.org)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay7,532
  • Tháng hiện tại102,141
  • Tổng lượt truy cập3,894,229
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Đón ĐTGM Đại diện Tòa Thánh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây