Bác Ái Xã Hội

Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

  •   13/04/2019 12:20:00 AM
  •   Đã xem: 644
  •   Phản hồi: 0
Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

  •   10/04/2019 10:50:00 PM
  •   Đã xem: 664
  •   Phản hồi: 0
Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

  •   09/04/2019 10:34:00 PM
  •   Đã xem: 723
  •   Phản hồi: 0
Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
Tượng Chúa Giêsu vô gia cư

Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

  •   31/03/2019 07:14:00 PM
  •   Đã xem: 382
  •   Phản hồi: 0
Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

  •   29/03/2019 11:15:00 AM
  •   Đã xem: 914
  •   Phản hồi: 0
Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

  •   28/03/2019 11:27:00 PM
  •   Đã xem: 729
  •   Phản hồi: 0
Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
Cần lắm một bàn tay yêu thương

Cần lắm một bàn tay yêu thương

  •   28/03/2019 11:27:00 PM
  •   Đã xem: 456
  •   Phản hồi: 0
“Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

  •   23/03/2019 10:10:00 AM
  •   Đã xem: 729
  •   Phản hồi: 0
Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.
Giáo xứ Đồng Đăng thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

Giáo xứ Đồng Đăng thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

  •   20/03/2019 11:07:00 PM
  •   Đã xem: 706
  •   Phản hồi: 0
Sống tinh thần Mùa Chay theo lời Chúa mời gọi, Giáo xứ Đồng Đăng đã đến thăm viếng, nâng đỡ và chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, những người bệnh, người già, người đau yếu trong các bản làng xa xôi xung quanh khu vực Giáo xứ.
Bác ái trung tâm hoạt động của truyền giáo và đức tin

Bác ái trung tâm hoạt động của truyền giáo và đức tin

  •   20/03/2019 09:31:00 AM
  •   Đã xem: 772
  •   Phản hồi: 0
Bài thuyết trình của Đức cha Thomas Vũ Đình Hiệu, Chủ tịch Ủy Ban Bác ái Xã hội của Hội đồng Giám mục Việt nam
Sứ mạng của Caritas: Gần gũi với người nghèo

Sứ mạng của Caritas: Gần gũi với người nghèo

  •   20/03/2019 08:21:00 AM
  •   Đã xem: 359
  •   Phản hồi: 0
Djibouti là một quốc gia Hồi giáo, nơi mà Giáo hội Công giáo không được phép thực hiện việc truyền giáo, nhưng chỉ được phép làm việc trong lĩnh vực xã hội. “Tất cả mọi người, kể từ chính quyền đến từng công dân, đều biết rằng chúng tôi xuất thân từ Giáo hội Công giáo. Nhưng chúng tôi có thể hoạt động tự do với mọi người và vì mọi người. Một công việc được đánh giá cao và được mọi người công nhận”, theo Francesco Martialis, Giám đốc Caritas Djibouti.
GIáo xứ Thất Khê: Mùa Chay đến với người nghèo chia sẻ tình bác ái

GIáo xứ Thất Khê: Mùa Chay đến với người nghèo chia sẻ tình bác ái

  •   17/03/2019 05:43:00 AM
  •   Đã xem: 944
  •   Phản hồi: 0
"Nếu con có qúa nhiều ,con hãy chia bớt một phần cho những người không có gì. Hãy can đảm mở lòng để chia sẻ , đây là lòng thương xót. Nếu chúng ta muốn Lòng Thương Xót của Thiên Chúa , chúng ta hãy bắt đầu bằng việc chính chúng ta là những người biết xót thương".
Hành trình gian nan đến với người nghèo tại Thị Ngân

Hành trình gian nan đến với người nghèo tại Thị Ngân

  •   09/03/2019 08:03:00 PM
  •   Đã xem: 706
  •   Phản hồi: 0
Giữa những ngày thời tiết cuối Đông đầy giá lạnh, Cha phó xứ Thất Khê Phêrô Vũ Văn Hiển cùng quý Dì và anh chị em giáo dân đã lặn lội đến thăm một số người nghèo tại khu vực Thị Ngân, huyện Thạch An của tỉnh Cao Bằng.
Caritas Lạng Sơn thăm viếng và khám chữa bệnh cho người nghèo.

Caritas Lạng Sơn thăm viếng và khám chữa bệnh cho người nghèo.

  •   19/02/2019 10:35:00 PM
  •   Đã xem: 629
  •   Phản hồi: 0
Trong hai ngày mùng 6 và mùng 7 Tết Âm lịch vừa qua (tức ngày 11-12 tháng 2 năm 2019), Caritas Lạng Sơn phối hợp với Hội Từ thiện Sara cùng các bác sĩ và một số nữ tu thuộc Dòng Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu đã đến thăm, tặng quà, khám bệnh và phát thuốc cho bà con dân nghèo thuộc khu vực Giáo xứ Thất Khê và thôn Nam của xã Yên Phúc (Huyện Văn Quan – Lạng Sơn).
Đâu là chỗ cho người đói, người bệnh và người bị giam cầm trong trái tim chúng ta

Đâu là chỗ cho người đói, người bệnh và người bị giam cầm trong trái tim chúng ta

  •   18/02/2019 08:35:00 AM
  •   Đã xem: 442
  •   Phản hồi: 0
Ngươi đang ở đâu? Em ngươi đâu rồi? Đó là câu hỏi mà Thiên Chúa đặt ra cho Adam và Cain trong sách Sáng Thế. Và đó cũng là câu hỏi Chúa đặt ra cho chúng ta hôm nay.

Các tin khác

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay8,687
  • Tháng hiện tại174,366
  • Tổng lượt truy cập6,316,464
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Rất Thánh Trái Tim Chúa Giêsu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây