Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

Thứ bảy - 13/04/2019 00:20 85 0
Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
Với sự giúp đỡ của quý vị ân nhân và những tấm lòng hảo tâm của Cộng đoàn Giáo xứ Ngạn Sơn, Ban Bác ái của Giáo xứ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ và khích lệ những gia đình nghèo trong các thôn bản xa xôi còn nhiều cách trở. Trong những ngày Mùa Chay năm nay, Cha xứ Phêrô Vũ Văn Tạo đã lên chương trình kêu gọi tất cả mọi người mọi giới và các hội đoàn trong giáo xứ tuỳ tâm đóng góp để gây quỹ làm việc bác ái.

Ngoài việc thăm viếng và trao quà cho nhiều gia đình nghèo, ngày hôm nay, Giáo xứ đã làm một công trình cho gia đình của bà Hoàng Thị Nhất, một hộ rất nghèo của thôn Đồng Giáp. Cha xứ, Hội đồng mục vụ, Ca đoàn trẻ Giáo xứ Ngạn Sơn và lớp III của Tiền Chủng viện Giáo phận, đã tiến hành đổ bê tông nền và sân nhà cho gia đình bà Nhất.

Vì nhà bà Nhất nằm ở cách xa đường cái, việc vận chuyển vật liệu đổ nền gồm xi măng, cát đá vào tới nơi cũng là cả một vấn đề. Công việc san và đổ nền bắt đầu từ sáng cho tới quá trưa thì hoàn thành. Mấy chục mét vuông nền được những tay thợ nghiệp dư thi công trong sự hào hứng vui vẻ và nhiệt tình. 

Trước đây nền nhà và sân của bà Nhất là đất nện, trời nắng ấm thì bụi, trời mưa thì lầy lên nhớp nháp đi lại sinh hoạt rất khó khăn. Nền bê tông được hoàn thành tạo nên một khung cảnh sạch sẽ đàng hoàng hơn cho ngôi nhà bà Nhất, đem lại niềm vui thật ý nghĩa cho gia đình.

Trong tâm tình của Mùa Chay Thánh, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có những hoạt động bác ái rất đáng khích lệ với sự tham dự của nhiều thành phần trong Giáo xứ. Ước mong những tấm lòng yêu thương bác ái ấy sẽ nên nguồn động viên giúp đỡ quý báu cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, qua đó cũng giúp mỗi người tín hữu trong Giáo xứ ý thức và yêu mến hơn việc thực thi bác ái, tăng triển tình hiệp nhất liên đới và góp phần loan báo Tin Mừng yêu thương của Thiên Chúa.


Xem một số hình ảnh tại đây
 
d
Hành trình gian nan vận chuyển vật liệu vào thi công nền.
 
d

f

d

d

s

s

s

Cha xứ Ngạn Sơn
 
s

d

sx

s

s

s

s

 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Giáo Phận

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay11,890
  • Tháng hiện tại155,290
  • Tổng lượt truy cập1,752,664
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây