Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

Thứ tư - 10/04/2019 22:50 239 0
Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

Lạng Sơn Cao Bằng là Giáo phận miền núi biên giới phía bắc. Đời sống người dân đã phần còn rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, vấn đề đường sá đi lại nơi các vùng làng bản xa xôi còn rất gian nan. Các xã bản nằm trên những diện tích vùng đồi núi rộng lớn khiến việc đi đến trường của học sinh càng vất vả hơn. Không ít những em nhỏ đã bỏ học giữa chừng vì hoàn cảnh khó khăn, vì nhà ở quá xa trường học và thiếu thốn những điều kiện thiết yếu.

Trong tinh thần bác ái Kitô giáo, Caritas Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng thường xuyên quan tâm tới thăm và chia sẻ giúp đỡ cho các em thiếu nhi nơi bản làng xa ở các xã nghèo có điều kiện được đến trường, có được những phương tiện tối thiểu để cuộc sống các em đỡ vất vả, nhất là trong chuyện học hành.

Những ngày qua, Caritas Giáo phận đã thăm và tặng quần áo, ủng đi mưa cho các em học sinh nghèo tại 3 trường Tiểu học, trường Trung học cơ sở trên địa bàn xã Yên Phúc thuộc huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn.

Cha Giám đốc Caritas cùng quý Dì và thân hữu đã đến tận các thôn và trường học để trao những món quà cho học sinh nghèo. Ông trưởng thôn và quý hiệu trưởng các trường cảm ơn ban Caritas đã giúp cho các học sinh những món quà thật thiết thực và ý nghĩa.

Chia sẻ sau chuyến đi, Cha Giám đốc cho biết: Chúng tôi trao tặng cho các học sinh những món quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đúng nhu cầu của các em. Những món quà gói ghém bao tấm lòng và sự quan tâm chia sẻ với hoàn cảnh các em. Qua những món quà đó, hy vọng các em sẽ cảm nhận được sự quan tâm của mọi người để có thêm động lực khích lệ các em chuyên chăm học hành và sống tốt hơn.

Nơi các bản làng xa xôi của miền sơn cước Lạng Sơn Cao Bằng hôm nay vẫn còn rất nhiều các em học sinh nghèo và hoàn cảnh khó khăn trên nhiều phương diện. Hy vọng rằng mọi người thường xuyên quan tâm giúp đỡ và động viện các em nhiều hơn, giúp các em yên tâm học hành và thêm nghị lực cho các em phấn đấu nên người hữu ích cho xã hội.

Xem hình ảnh tại đây


 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Giáo Phận

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.
  • Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng
     14/05/2019 18:58

    Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng

    Trước đây, đã có quan niệm cho rằng việc truyền giáo hay loan báo Tin Mừng là của quí cha, quí thầy, nói chung là của những đấng bậc tu hành, còn người giáo dân thì chỉ lo việc sáng lễ, tối chầu là đủ rồi! Và người giáo dân yên tâm “giữ đạo” như thế là khi chết chắc chắn được về Thiên Đàng…
    Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi
     25/04/2019 08:50

    Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi

    Cha Giulio Simoncelli truyền giáo tại Cộng hòa dân chủ Congo 50 năm. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 cha viết một cuốn sách kể lại cuộc đời “tận hiến cho chúa từ trong bụng mẹ”

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay12,566
  • Tháng hiện tại347,167
  • Tổng lượt truy cập2,451,030
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây