Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

Thứ tư - 10/04/2019 22:50 91 0
Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

Lạng Sơn Cao Bằng là Giáo phận miền núi biên giới phía bắc. Đời sống người dân đã phần còn rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, vấn đề đường sá đi lại nơi các vùng làng bản xa xôi còn rất gian nan. Các xã bản nằm trên những diện tích vùng đồi núi rộng lớn khiến việc đi đến trường của học sinh càng vất vả hơn. Không ít những em nhỏ đã bỏ học giữa chừng vì hoàn cảnh khó khăn, vì nhà ở quá xa trường học và thiếu thốn những điều kiện thiết yếu.

Trong tinh thần bác ái Kitô giáo, Caritas Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng thường xuyên quan tâm tới thăm và chia sẻ giúp đỡ cho các em thiếu nhi nơi bản làng xa ở các xã nghèo có điều kiện được đến trường, có được những phương tiện tối thiểu để cuộc sống các em đỡ vất vả, nhất là trong chuyện học hành.

Những ngày qua, Caritas Giáo phận đã thăm và tặng quần áo, ủng đi mưa cho các em học sinh nghèo tại 3 trường Tiểu học, trường Trung học cơ sở trên địa bàn xã Yên Phúc thuộc huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn.

Cha Giám đốc Caritas cùng quý Dì và thân hữu đã đến tận các thôn và trường học để trao những món quà cho học sinh nghèo. Ông trưởng thôn và quý hiệu trưởng các trường cảm ơn ban Caritas đã giúp cho các học sinh những món quà thật thiết thực và ý nghĩa.

Chia sẻ sau chuyến đi, Cha Giám đốc cho biết: Chúng tôi trao tặng cho các học sinh những món quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đúng nhu cầu của các em. Những món quà gói ghém bao tấm lòng và sự quan tâm chia sẻ với hoàn cảnh các em. Qua những món quà đó, hy vọng các em sẽ cảm nhận được sự quan tâm của mọi người để có thêm động lực khích lệ các em chuyên chăm học hành và sống tốt hơn.

Nơi các bản làng xa xôi của miền sơn cước Lạng Sơn Cao Bằng hôm nay vẫn còn rất nhiều các em học sinh nghèo và hoàn cảnh khó khăn trên nhiều phương diện. Hy vọng rằng mọi người thường xuyên quan tâm giúp đỡ và động viện các em nhiều hơn, giúp các em yên tâm học hành và thêm nghị lực cho các em phấn đấu nên người hữu ích cho xã hội.

Xem hình ảnh tại đây


 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Giáo Phận

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay11,890
  • Tháng hiện tại155,122
  • Tổng lượt truy cập1,752,496
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây